เฮอร์บาไลฟ์ จัดงาน “เวลเนส ทัวร์”สร้างโภชนาการสมดุลย์

04 พ.ค. 2559 | 05:24 น.
image015 เฮอร์บาไลฟ์ จัดงาน “เวลเนส ทัวร์” ครั้งที่ 5 ในประเทศไทยเน้นโภชนาการที่สมดุล พร้อมไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉงและมีสุขภาพดีชูประเด็นเรื่องปัญหาสุขภาพจากไลฟ์สไตล์ที่ต้องนั่งทำงานนานๆ และส่งเสริมความเข้าใจที่นำไปปฎิบัติได้จริง เพื่อชีวิตที่แอคทีฟและมีสุขภาพแข็งแรง

ดร. จูเลียน อัลวาเรซ อธิบายถึงบทบาทสำคัญของโภชนาการในการดูแลรักษาสุขภาพและสมรรถภาพร่างกายให้แข็งแรง ระหว่างการเยือนกรุงเทพฯ และขอนแก่น เพื่อร่วมกิจกรรมเฮอร์บาไลฟ์ เอเชียแปซิฟิก เวลเนส ทัวร์ ครั้งที่ 5

เฮอร์บาไลฟ์ บริษัทโภชนาการระดับโลกจัดงาน “เฮอร์บาไลฟ์ เอเชียแปซิฟิก เวลเนส ทัวร์” ครั้งที่ 5 ขึ้นในประเทศไทยโดยมีผู้ที่สนใจจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมงานซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และขอนแก่น กิจกรรมสองวันนี้มุ่งที่จะกระตุ้นให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของการได้รับโภชนาการที่สมดุล การออกกำลังกาย และไลฟ์สไตล์ที่มีสุขภาพดี

ดร. จูเลียน อัลวาเรซ การ์เซีย สมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาโภชนาการเฮอร์บาไลฟ์และผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬาและสรีรวิทยาการกีฬา ได้กล่าวถึงปัญหาด้านสุขภาพอันเป็นผลมาจากไลฟ์สไตล์ที่ต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน และส่งเสริมความเข้าใจที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการมีไลฟ์สไตล์ที่มีสุขภาพดีและกระฉับกระเฉง โดยได้ร่วมแบ่งปันเคล็ดลับที่สามารถนำไปใช้ได้จริงและช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น เพียงแค่เราเริ่มเปลี่ยนแปลงกิจวัตรประจำวันของเราอย่างง่าย ๆ และเหมาะสมเท่านั้น

ไฮไลท์สำคัญของงานเวลเนส ทัวร์ ครั้งนี้ได้แก่ กิจกรรมเสวนายามเช้ากับดร. อัลวาเรซ ในหัวข้อเรื่องความสำคัญของโภชนาการกับการเพิ่มสมรรถนะด้านการกีฬา(Powering Sports Performance through Nutrition) เพื่อแบ่งปันข้อมูลแก่บรรดาสมาชิกองค์กรด้านกีฬาต่าง ๆ อาทิ คณะอาจารย์และนักศึกษาจากวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล คณะพลศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รวมถึงตัวแทนจากสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
<http://www.specialolympicsthai.com/donation/index.php/th/2014-11-28-06-32-53> สเปเชียลโอลิมปิคประเทศไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ดร. อัลวาเรซ ได้ให้คำแนะนำสำหรับนักกีฬาอาชีพที่ต้องฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ ทั้งในด้านความต้องการพลังงานของร่างกายนักกีฬา และความสำคัญของโภชนาการที่ช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพด้านกีฬาของผู้เล่นให้ดียิ่งขึ้น

พร้อมทั้งชูประเด็นเรื่องความต้องการองค์ประกอบทางโภชนาการที่แตกต่างกันในแต่ละประเภทกีฬา รวมไปถึงกีฬาบางประเภทที่อาจดูคล้ายกัน แต่ต้องการโภชนาการที่แตกต่างกัน อาทิเช่น ในแง่ของคุณภาพโปรตีนและชนิดของคาร์โบไฮเดรต โดยทั่วไปแล้วนักกีฬาไทยมีชื่อเสียงในกีฬาหลายประเภท อาทิ มวยไทย ฟุตบอล เซปักตระกร้อ เทควันโด วอลเลย์บอล แบดมินตัน และยกน้ำหนัก ซึ่งกีฬาเหล่านี้ล้วนจำเป็นต้องมีตารางการฝึกซ้อมที่หนักหน่วง พร้อม ๆ ไปกับการได้รับโภชนาการที่เหมาะสม

นอกจากนี้ ดร. อัลวาเรซ ยังได้แสดงความคิดเห็นในเรื่อง ความต้องการด้านโภชนาการสำหรับกีฬาทั่วไปที่คนไทยนิยมเล่น เช่น ฟุตบอล แบดมินตัน ปั่นจักรยาน วิ่ง ว่ายน้ำ และบาสเกตบอล เอาไว้ว่า “กีฬาหลายประเภทเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในประเทศไทย และมีผู้คนสนใจกิจกรรมเพื่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น เฮอร์บาไลฟ์เองเชื่อมั่นว่า แนวโน้มของการหันมาใส่ใจรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพจะเป็นกระแสที่ยั่งยืน ซึ่งจะส่งผลดีต่อคนไทย โดยคาดการณ์ว่าความต้องการในลักษณะนี้จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพราะตระหนักถึงปัญหาที่เกิดจากไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบแบบคนเมือง ทำให้ผู้คนมีความเครียดสะสม บวกกับต้องรับประทานอาหารขณะเดินทาง หรือรับประทานอาหารสำเร็จรูปที่เน้นความสะดวกรวดเร็ว ซึ่งมีปริมาณน้ำตาลและเกลือสูง อีกทั้งยังมีเวลาออกกำลังกายน้อย ด้วยเหตุนี้ ความสนใจในโภชนาการการกีฬาจึงได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ตนเอง เพื่อเสริมสร้างความฟิตให้กับร่างกายโดยรวม” ดร. อัลวาเรซ กล่าวสรุปทิ้งท้าย

ดร. อัลวาเรซ มีประสบการณ์ในวงการกีฬามายาวนานกว่า 25 ปี ในฐานะที่เป็นที่ปรึกษาให้กับทีมนักกีฬามืออาชีพทีมชาติ รวมถึงนักกีฬาประเภทบุคคลในหลากหลายประเภทกีฬา ไม่ว่าจะเป็นกีฬายกน้ำหนัก ไตรกีฬา จักรยานเสือภูเขา ฟุตบอล และบาสเกตบอล ท่านยังเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในด้านเวชศาสตร์การกีฬาและพลศึกษาของประเทศสเปน ปัจจุบันนี้ ดร. อัลวาเรซ เป็นผู้รับผิดชอบดูแลและจัดการเรียนการสอนหลักสูตรพิเศษด้านสมรรถภาพร่างกาย ให้กับมหาวิทยาลัยชั้นนำต่าง ๆ