ดีเดย์เปิด “เซ็นทรัล ศรีราชา” ดาวน์ทาวน์แห่ง EEC 27 ต.ค. นี้

20 ต.ค. 2564 | 09:54 น.

เซ็นทรัลพัฒนา ทุ่ม 4,200 ล้าน เดินเครื่องโครงการมิกซ์ยูส “เซ็นทรัล ศรีราชา” หวังสร้างเป็นดาวน์ทาวน์แห่ง EEC นำร่องเปิด 27 ต.ค. นี้

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)  หรือ ซีพีเอ็น  เปิดเผยว่า ด้วยนโยบายในการเดินหน้าลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในหัวเมืองต่างๆให้คึกคัก ลุ่ดบริษัทพร้อมเปิดให้บริการโครงการ “เซ็นทรัล ศรีราชา” ต้นแบบโครงการมิกซ์ยูสแห่งอนาคต ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 4,200 ล้านบาท
 

โดยเซ็นทรัล ศรีราชา ตั้งอยู่บน Strategic Location และสามารถรองรับความเจริญของศรีราชาในฐานะเมืองหลวงของเขตเศรษฐกิจ EEC ซึ่งนอกจากศูนย์การค้าที่รวมร้านค้าต่างๆมากมาย ที่นี่ยังมีโรงแรมขนาด 180 ห้อง เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ และอาคารสำนักงาน ถือเป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ครบครันที่สุดและใหญ่ที่สุดแห่งแรกในภาคตะวันออก (The First and Largest Fully Integrated Mixed-use Development)

 

ด้วยเป้าหมาย Pioneer of the Future ต้นแบบโครงการมิกซ์ยูสแห่งอนาคต เกิดขึ้นภายใต้ 3 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่

 

1. The New District: สร้าง Business District และดาวน์ทาวน์ศรีราชา ผลักดันสู่การเป็น Center of EEC ด้วยตัวโครงการมิกซ์ยูสที่สมบูรณ์แบบ บนที่ดิน 27 ไร่ พื้นที่รวมกว่า 140,000 ตร.ม. บนทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดใจกลางเมือง โดยเรามี Success Formula ของการสร้างแต่ละองค์ประกอบให้ Fully Integrated เชื่อมโยงและส่งเสริมซึ่งกันและกัน

ดีเดย์เปิด “เซ็นทรัล ศรีราชา” ดาวน์ทาวน์แห่ง EEC 27 ต.ค. นี้

ทั้งในส่วนของศูนย์การค้า, โรงแรม, ที่อยู่อาศัย และคอนเวนชั่นฮอลล์ภายในโครงการ เป็นการเติมเต็มสร้างย่านธุรกิจให้กับศรีราชา ตอบโจทย์ Expanded Community ที่ประกอบด้วยโรงเรียน, โรงพยาบาลชั้นนำ, โรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ โดยการเข้าไปสร้างย่านใหม่ในครั้งนี้เป็นการสร้าง Center of Life ศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดให้กับชาวศรีราชา

 

ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายและมีกำลังซื้อสูง ทั้ง Family, Jobber, Teen และ Expat ที่ส่วนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่น นอกจากนี้ด้วยข้อได้เปรียบของที่ตั้งโครงการ เราจึงเป็น City Hub of Transportation อีกด้วย ทั้งหมดนี้เพื่อรองรับความเติบโตของเมืองศรีราชา ซึ่งมีประมาณการว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า (ปี 2565-2569) การลงทุนของ EEC จะขยายตัวสูงขึ้นมีมูลค่ากว่า 2.2 ล้านล้านบาท

 

2. The Future of Retail: ต้นแบบโครงการมิกซ์ยูสที่ตอบรับเทรนด์ระดับโลกในทุกมิติ ได้แก่  Hygiene & Safety: ครั้งแรกกับนวัตกรรม ‘Smart & Healthy Building’ ที่เซ็นทรัล ศรีราชา อัพเกรดระบบปรับอากาศและกรองอากาศเพื่อให้มีอากาศที่สะอาดหมุนเวียนภายในศูนย์การค้ามากที่สุด ด้วยการติดตั้งแผ่นกรองอากาศคุณภาพสูง (MERV Filter) ที่ช่วยกรองละอองฝุ่นได้มากถึง 90%

ดีเดย์เปิด “เซ็นทรัล ศรีราชา” ดาวน์ทาวน์แห่ง EEC 27 ต.ค. นี้

ติดตั้ง UVC Lamp แสงยูวีที่เครื่องปรับอากาศส่วนกลาง ลดการแพร่เชื้อโรคในระบบปรับอากาศได้มากถึง 95% และติดตั้งระบบตรวจวัดคุณภาพอากาศตามจุดต่างๆ เพื่อวัดคุณภาพอากาศภายในศูนย์การค้าให้มั่นใจว่าอยู่ในระดับที่ดีเสมอ

 

Green Living & Circular Economy: กับพันธกิจ Carbon Neutral และ Zero Waste เพื่อความยั่งยืน เซ็นทรัล ศรีราชาจึงเป็นต้นแบบ Eco-Friendly Mall แห่งแรกในภาคตะวันออกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ ตั้งแต่เริ่มก่อสร้างโครงการกับการนำขยะเสาเข็มมารีไซเคิล, การติดตั้ง Recycle Station กับเป้าหมายการแยก

ดีเดย์เปิด “เซ็นทรัล ศรีราชา” ดาวน์ทาวน์แห่ง EEC 27 ต.ค. นี้

ขยะที่ร้านค้าภายในศูนย์ฯ ก่อนวางแผนขยายสู่โรงเรียน โรงพยาบาล และชุมชน สำหรับด้าน Energy Saving  มีการพัฒนาระบบปรับอากาศที่ช่วยลดพลังงานได้ถึง 40%, การติดตั้ง Solar Rooftop เพื่อช่วยลดการใช้ไฟฟ้ารวมไปถึงการออกแบบที่ช่วยประหยัดพลังงาน อาทิ การใช้แสงธรรมชาติภายในศูนย์ฯ ให้มากที่สุด, การติดตั้งฝ้าลดความร้อน ไปจนถึงการเพิ่มพื้นที่สีเขียวทั่วทั้งโครงการ

 

The First Semi-Outdoor Experience เหมือนยกเซ็นทรัล อีสต์วิลล์,  Seamless Integrated Experience สร้าง Destination Concepts อย่างเป็นรูปธรรมด้วยศูนย์การค้ารูปแบบใหม่, Digitalization & Sharing Economy ด้วยความมุ่งมั่นในการเป็น Community Thought Leader ให้ศรีราชา สร้าง Co-Working Space แห่งแรกในศรีราชา ตอบโจทย์คนทำงานยุคใหม่และกลุ่ม Start-up

 

ด้านนางภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ Head of Commercialization บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า กลยุทธ์ที่ 3 The Innovation Oasis: ต้นแบบชีวิตสุขล้ำอย่างลงตัว ตั้งเป้าเป็น No.1 Destination ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์แห่งอนาคตเพื่อศรีราชา“เซ็นทรัล ศรีราชา” เตรียมไฮไลท์และโปรโมชั่นจัดเต็มเพื่อเอาใจพี่น้องชาวศรีราชาอย่างเต็มที่ ในวันเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 27 ต.ค. 64 ตั้งแต่เวลา 12:00 น. เป็นต้นไป

 

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ Art & Technology ผ่านการผสมผสานผลงานภาพวาดสัตว์เลี้ยงในโลกเสมือนจริงของ “คุณยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล” นักวาดภาพประกอบชื่อดังระดับโลก และครั้งแรกในศรีราชากับ Digitalised Experience สุขล้ำทั่วทั้งศูนย์การค้าผ่านมือถือเพียงเครื่องเดียว สแกน QR Code ทำความรู้จักกับแลนด์มาร์ก Si Racha’s Charm อย่างลึกซึ้ง

ดีเดย์เปิด “เซ็นทรัล ศรีราชา” ดาวน์ทาวน์แห่ง EEC 27 ต.ค. นี้

พร้อมร่วมสนุกเล่นเกมและข้อมูลโปรโมชั่นเด็ดห้ามพลาดทั่วทั้งศูนย์ฯ โดยมี 4 ไอเดียหลักที่สร้างความโดดเด่นให้เซ็นทรัล  ศรีราชา ได้แก่  Nature-Tech Oasis ด้วยเทคโนโลยีนำสมัยและประสบการณ์ใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยบริการครบครัน,  Inspiring Oasis จุดประกายไอเดียล้ำด้วย Hub of Creative Lifestyle  Urbanised Oasis เดสติเนชั่นที่ดีที่สุดตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกคนในครอบครัว

 

 

ทั้งนี้เบื้องต้น เซ็นทรัล ศรีราชา ตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ 2-3 หมื่นคนต่อวัน ขณะที่การคลายล็อกดาวน์ในช่วงที่ผ่านมาทำให้ลูกค้าเริ่มกลับมาใช้บริการมากขึ้น โดยพบว่าสาขาในพื้นที่กรุงเทพฯ มีลูกค้ากลับมาใช้บริการราว 70-75%

 

ขณะที่การเปิดประเทศในวันที่ 1  พ.ย. นี้เชื่อมั่นว่าจะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจกลับมาดีขึ้น และปลุกมูดการจับจ่ายใช้สอยให้มากขึ้น รวมถึงการเปิดให้ธุรกิจต่างๆ อาทิ MICE กลับมาจัดได้จะช่วยดึงโมเมมตัมทั้งในด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจกลับมาคึกคักขึ้น