ทางรอดของ "เอเจนซี่โฆษณา" ยุคโควิด กับบิสซิเนสโมเดลใหม่

12 ต.ค. 2564 | 11:28 น.

ทางรอดของ "เอเจนซี่โฆษณา" ในยุคโควิด19 กับ "บิสซิเนสโมเดลใหม่"  บริการ PLATFORM & ONLINE Marketing PARTNERSHIP 

 IS AM ARE.NET ดิจิตอล เอเจนซี่ ปฏิวัติรูปแบบธุรกิจด้วยบิสซิเนสโมเดลใหม่ รุกขยายบริการ Platform & Online Marketing Partnership สร้างรายได้ต่อเนื่องในยุคโควิด ส่ง Platform ประกันชีวิต GET-Insure.com และ Platform ช่วยขายล๊อตเตอรี่ออนไลน์ 6ล้าน.com บุกตลาดต่อเนื่องตั้งเป้ารายได้รวม 650 ล้านในปี 2565 
 
นายจักรพันธ์ พวงแก้ว Managing Director บริษัท IS AM ARE.NET (อดีตผู้บริหาร Sanook.com) กล่าวว่า เป็นที่รู้กันดีว่ามีหลายกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากจากปัญหาโควิด-19 ส่งผลให้การใช้งบโฆษณาจากลูกค้าลดน้อยลงทั้งตลาด มองเห็นว่าบริษัทโฆษณาเองก็ต้องปรับตัวกันครั้งใหญ่ ในระดับปรับ Business Model กันใหม่ ที่ผ่านมาบริษัทโฆษณาส่วนมากเน้นตอบโจทย์การสร้าง Awareness แต่ปัจจุบันคงไม่พอ บริษัทโฆษณาต้องร่วมทำงานกับลูกค้าในระดับ REAL PARTNERSHIP เพื่อตอบโจทย์ให้สามารถสร้างยอดขายให้กับธุรกิจได้จริง ซึ่งเป็นการทำงานโมเดลใหม่ที่ทำให้บริษัทขยายตัวอย่างต่อเนื่อง 
  นายจักรพันธ์ พวงแก้ว Managing Director บริษัท IS AM ARE.NET (อดีตผู้บริหาร Sanook.com)

ด้วยประสบการณ์ที่เคยทำงานบริหาร www.sanook.com บวกกับความถนัดด้านการทำแพลตฟอร์มและ Online Marketing มากกว่า 15 ปี รวมทั้งมองเห็นโอกาสใหม่จากการเติบโตของตลาดการซื้อขายล๊อตเตอรี่ออนไลน์ เราจึงนำเสนอรูปแบบ PLATFORM PARTNERSHIP ออกแบบพัฒนาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ พร้อมเป็น Partner ให้กับผู้ขายหรือยี่ปั๊วทุกท่าน โดยนำความรู้จากการบริหารจัดการเว็บไซต์กว่า 15 ปีมาให้บริการทำ web & appรวมทั้งบริหารช่องทางการตลาดออนไลน์ที่เชื่อถือได้ ใช้งานง่ายขึ้นทั้งฝั่งผู้ขายและผู้ซื้อ มีระบบช่วยตรวจเลขรางวัลอัตโนมัติ ระบบแจ้งเตือนผู้ถูกรางวัลผ่าน SMS

ทางรอดของ "เอเจนซี่โฆษณา" ยุคโควิด กับบิสซิเนสโมเดลใหม่

ซึ่งผู้ขายหรือยี่ปั๊วทุกท่าน สามารถร่วมเป็น “เจ้าของ Platform ได้” ไม่ใช่แค่การเปิดเว็บให้เข้ามาใช้งานเท่านั้น โดยโมเดลธุรกิจนี้จะช่วยให้ ผู้ขาย หรือ ยี่ปั๊ว สามารถระดมทุนเพิ่มได้ เพื่อให้บรรลุสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายด้วยกัน ทั้งนี้ ตั้งเป้ารายได้ในปี 2565 ประมาณ 500 ล้านบาท สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นพันธมิตรบน Platform www.6ล้าน.com สามารถติดต่อได้ที่คุณ สุมนา (นิว) 064-592-8969 หรือผ่านทาง facebook เพจ 6ล้าน.com 
 
 

โดยโมเดลธุรกิจแบบใหม่ Platform & Online Marketing Partnership นี้ บริษัทได้ทดลองใช้กับโปรเจ็ค GET-Insure.com แพลตฟอร์มเสนอขายประกันรถยนต์และประกันสุขภาพ รูปแบบใหม่ที่ง่ายสำหรับลูกค้า ช่วยประหยัดเวลาศึกษาแบบประกัน คัดเลือกเฉพาะเงื่อนไขประกันที่ดีที่สุด หรือเหมาะกับผู้บริโภคมากที่สุดมานำเสนอ รวมทั้งช่วยออกแบบสื่อ ร่วมรับยอดขาย และยิงสื่อในรูปแบบ Lead & Conversion โดยมี Conversion Rate สูงถึง 40% (ค่าเฉลี่ย Market Conversion อยู่ที่ประมาณ 3%) ซึ่งช่วยทั้งคุณภาพการเลือกกลุ่มเป้าหมาย คุณภาพของข้อมูลลูกค้า และช่วยลด Operation Time ให้กับทีม Telesales ในการติดต่อลูกค้า ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน Pain Point ของบริษัทผู้ให้บริการประกันฯ มาตลอด โดย ในปีที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายสวนกระแส COVID-19 ได้กว่า 56 ล้านบาทในเวลาเพียง 4 เดือน 

ทางรอดของ "เอเจนซี่โฆษณา" ยุคโควิด กับบิสซิเนสโมเดลใหม่
 
ยิ่งไปกว่านั้น อีสแอมอาร์.เน็ต ยังมีแผนที่จะรุกโมเดลธุรกิจแบบใหม่ Platform & Online Marketing Partnership โดยจะเปิดโปรเจ็ค Platform Partnership ที่ใหญ่ระดับเอเชีย ในปลายปีนี้ อีกด้วย ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจอย่างแน่นอน” นายจักรพันธ์ กล่าวสรุป