เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์เปิดตัวเมนูไร้เนื้อรับเทศกาลกินเจ

05 ต.ค. 2564 | 10:54 น.

เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ขานรับเทศกาลถือศีลกินเจ ปล่อยขบวนเมนูไร้เนื้อสัตว์ เจาะกลุ่มสายบุญ สายสุขภาพมังสวิรัติและวีแกน

เทศกาลกินเจ เป็นประเพณีที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างยาวนานในหมู่ชาวไทยเชื้อสายจีน โดยจัดขึ้นทั่วประเทศเป็นประจำทุกปีในช่วงปลายเดือนกันยายน-ตุลาคม ปัจจุบันเทศกาลกินเจได้รับความสนใจจากผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติและวีแกนเพิ่มขึ้น ถือเป็นโอกาสอันดีที่ผู้เข้าร่วมจะได้ใช้ชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการงดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์เป็นเวลาอย่างน้อย 9 วัน

 

สำหรับปีนี้ ร้าน เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ได้เปิดตัวเมนูไร้เนื้อรับเทศกาลถือศีลกินเจในตลอดเดือนตุลาคมศกนี้ นี้ด้วยหลากหลายเมนูไร้เนื้อสัตว์อาทิ “Vegan Poke Bowl”  โปเกะโบว์สูตรวีแกนที่อัดแน่นไปด้วยควินัว มันม่วง ข้าวกล้อง ฟักทองย่าง แครอท แตงกวา กระเจี๊ยบย่าง และเห็ดหอม ราดด้วยซอสศรีราชามายองเนสสูตรวีแกน

 

“Vegan Portobello Caesar Salad” ซีซาร์สลัดสไตล์วีแกนที่ประกอบด้วยผักคอส เห็ดพอร์โทเบลโล ควินัว และเต้าหู้ทอด เสิร์ฟพร้อมน้ำสลัดสูตรวีแกน

 

“Pulled Pork Burger” (*Vegetarian) เบอร์เกอร์สูตรเจที่ใช้ขนมปังบริออช พร้อมด้วยขนุนย่าง โควสลอว์ แครอท กะหล่ำปลีสีแดง ผักดองโฮมเมด หอมหัวใหญ่สีแดง และผักชี

 

“Mango and Avocado Salsa Taco” ทาโก้สูตรเจ 3 ชิ้นที่อัดแน่นไปด้วยซัลซ่ามะม่วงและอะโวคาโด ควินัว ผักต่างๆ และน้ำสลัดสูตรเฉพาะของ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ 

ทั้งเปิดจำหน่ายเมนูไร้เนื้อสตว์ที่ ร้านเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ได้ที่ 2 สาขา เฉพาะโครงการเวลา หลังสวน และสาขาเกษรวิลเลจ เท่านั้น

 

และช่องทางออนไลน์ที่: @TCA-Velaa พร้อมบริการสั่งผ่านแอปพลิเคชันเดลิเวอรี่ GrabFood, LINEMAN, Robinhood, Foodpanda