กินเจ 64 แม็คโครเผย 10 อันดับผักขายดี พร้อมจัดโปรช่วยลดค่าครองชีพ

05 ต.ค. 2564 | 09:55 น.

แม็คโครเผย 10 อันดับผักขายดี ทุกเทศกาลกินเจ ย้ำเดินหน้าสนับสนุนเกษตรกรไทย สร้างรายได้มั่นคง ทุกสถานการณ์วิกฤติ พร้อมจัดโปรลดราคาถึง 12 ต.ค. ช่วยลดค่าใช้จ่าย

 

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ในทุกเทศกาลกินเจ ผักสด และสินค้าที่ทำจากพืช จะมีความต้องการเพิ่มขึ้นทั้งจากกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร และลูกค้าประชาชนที่ถือศีลกินเจเป็นประจำทุกปี โดยสินค้าผักที่ได้รับความนิยมสูงสุด 10 อันดับแรก ประกอบด้วย เห็ดเข็มทอง  กระหล่ำปลี ผักกาดขาวปลี  มะเขือเทศท้อ ไช้เท้า เผือก ผักบุ้งจีน มะระจีน แตงร้าน  ผักกาดหอม ซึ่งเป็นผลผลิตจากเกษตรกรไทยที่ผ่านมาตรฐานคุณภาพ ปลอดภัยจากสารตกค้าง

 

กินเจ 64 แม็คโครเผย 10 อันดับผักขายดี พร้อมจัดโปรช่วยลดค่าครองชีพ

 

โดยแม็คโครได้สนับสนุนองค์ความรู้ต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำให้กับเกษตรกรเพื่อรักษามาตรฐานและคุณภาพ ความปลอดภัยในสินค้าประเภทนี้ ให้สามารถส่งผลผลิตได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้เกษตรกรมีช่องทางการจำหน่ายที่แน่นอนและสร้างรายได้มั่นคงยั่งยืน

 

กินเจ 64 แม็คโครเผย 10 อันดับผักขายดี พร้อมจัดโปรช่วยลดค่าครองชีพ

 

สำหรับเทศกาลเจปีนี้ เพื่อลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน แม็คโครได้นำสินค้าในกลุ่มเจจำนวนมาก ทั้งผัก ผลไม้ วัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารเจ เห็ดหอม  โปรตีนเกษตร ฯลฯ มาจัดรายการลดราคา พร้อมยังมีสินค้าที่ตอบโจทย์การกินเจวิถีใหม่ด้วยชุดผักแพ็คให้ลูกค้าได้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ชุดผักพร้อมปรุง อาทิ ชุดผักชาบู ชุดผัดขิงฝอย ชุดผักน้ำพริก ชุดแกงเขียวหวาน ชุดผัดผักสามสหาย  น้ำพริกเจเมนูต่างๆ ฯลฯ โดยมุ่งเน้นความคุ้มค่าคุ้มราคาเป็นสำคัญ อาทิ โปรแกรมลดราคา 10 บาท เมื่อซื้อสินค้าผัก ผลไม้และชุดผักแพ็คที่ร่วมรายการครบ   3 รายการ ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 ตุลาคม  

 

กินเจ 64 แม็คโครเผย 10 อันดับผักขายดี พร้อมจัดโปรช่วยลดค่าครองชีพ

 

“ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น ซึ่งศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์ว่า เทศกาลกินเจปีนี้อาจไม่คึกคักเหมือนที่ผ่านมา เพราะพี่น้องประชาชนยังมีความกังวลในเรื่องการใช้จ่าย แม็คโครจึงได้ทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยลดค่าครองชีพ ให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อวัตถุดิบถือศีลกินเจได้ตลอดเทศกาล และยังเป็นการสนับสนุนผลผลิตการเกษตร ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรไทยให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน” นางศิริพร กล่าวทิ้งท้าย