แมคโดนัลด์ จับมือ Zeek เสิร์ฟเบอร์เกอร์ ผู้ป่วย Home Isolation

26 ส.ค. 2564 | 02:43 น.

แมคไทย เปิดแคมเปญ "แมคใส่ใจ อิ่มอร่อยปลอดภัย เพื่อผู้ป่วยโควิด-19" จับมือ Zeek ส่งมอบมื้ออาหารให้ผู้ป่วยในระบบ Home Isolation สังกัดกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์แมคโดนัลด์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า แมคโดนัลด์ให้ความสำคัญเรื่องการช่วยเหลือลูกค้า ชุมชน และพนักงานจากสถานการณ์โควิดมาโดยตลอด เพื่อให้ทุกคนได้รับอาหารคุณภาพดี ปลอดภัยจากโรคติดต่อ  

 

จึงเดินหน้าสานต่อภารกิจเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของคนไทย เปิดตัวแคมเปญ "แมคใส่ใจ อิ่มอร่อยปลอดภัย เพื่อผู้ป่วยโควิด-19" โดยจับมือกับ Zeek พันธมิตรผู้ให้บริการจัดส่งอาหาร ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านแพลตฟอร์มโลจิสติกส์อัจฉริยะ ในการส่งมอบมื้ออาหารคุณภาพดีให้กับผู้ป่วยในระบบ Home Isolation สังกัดกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

แมคโดนัลด์ จับมือ Zeek เสิร์ฟเบอร์เกอร์ ผู้ป่วย Home Isolation

“ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการต่อยอดความใส่ใจต่อลูกค้าและชุมชน โดยนำความสามารถด้านการผลิตอาหารและซัพพลายเชนที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ  และนำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีโลจิสติกส์ของ Zeek มาเสริมกำลังของกรมการแพทย์ในการนำส่งอาหารคุณภาพดีสำหรับผู้ป่วยที่รักษาตัวในระบบ Home Isolation ของกรมการแพทย์

 

ในแคมเปญ แมคใส่ใจ อิ่มอร่อยปลอดภัย เพื่อผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระอันหนักหน่วงของหน่วยงานหลักซึ่งมีภารกิจมากมายในการดูแลผู้ป่วยและการบริหารสถานการณ์วิกฤติ”

 

ด้านนายวีรชัย ชูสกุลพร หัวหน้าธุรกิจ บริษัท คิน ชุน อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น Zeek พยายามนำเสนอความช่วยเหลือต่อสังคมในด้านต่าง ๆ อย่างเต็มที่

 

โดยเฉพาะการเข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่เข้าสู่ระบบ Home Isolation เนื่องจากเรามีความพร้อมในการให้บริการจัดส่งอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภคต่าง ๆ ได้อย่างเชี่ยวชาญและรวดเร็ว ผ่านบริการที่ชื่อว่า ZeekNow  โดยใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมและการวิเคราะห์บิ๊กดาต้าในการจัดส่งอาหารของแมคโดนัลด์ให้ถึงผู้ป่วยที่บ้านอย่างแม่นยำและรวดเร็ว เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับอาหารที่เสิร์ฟร้อนและคุณภาพดีในทุกวัน

แมคโดนัลด์ จับมือ Zeek เสิร์ฟเบอร์เกอร์ ผู้ป่วย Home Isolation

“ในแต่ละวัน ทางกรมการแพทย์จะนำส่งรายชื่อของผู้ป่วยพร้อมที่อยู่ให้กับทางแมคโดนัลด์และ Zeek เพื่อดำเนินการเตรียมอาหารและจัดส่งให้กับผู้ป่วย สำหรับเมนูอาหารคุณภาพปรุงร้อนสุกใหม่ที่แมคโดนัลด์ได้จัดเตรียมไว้ให้ผู้ป่วย จะหมุนเวียนกันไปในแต่ละวัน

 

เพราะแมคใส่ใจอยากให้ผู้ป่วยได้รับทั้งอาหารคุณภาพดีและมีความหลากหลายไม่จำเจกัน อาทิ โจ๊กหมู โจ๊กไก่นุ่มเห็ดหอม ข้าวมันไก่ ปังไข่ชีสไก่เปปเปอร์ เบอร์เกอร์หมูแสนอร่อย พายสับปะรด และพายข้าวโพด เป็นต้น”

 

สำหรับระบบการรักษาผู้ป่วย Home Isolation ภายใต้การดูแลของกรมการแพทย์นี้ ได้มีการใช้โปรแกรม AMY : A Medical for You ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้สำหรับดูแลและเฝ้าระวังผู้ป่วยโควิด-19 ที่ดูแลรักษาตัวที่บ้าน หรือที่โรงพยาบาลสนาม พัฒนาขึ้นโดยบริษัท เทลลี่ 360 จำกัด

แมคโดนัลด์ จับมือ Zeek เสิร์ฟเบอร์เกอร์ ผู้ป่วย Home Isolation

การทำงานของแพลตฟอร์มนี้ผู้ป่วยจะสามารถกรอกข้อมูลสัญญาณชีพได้ด้วยตัวเอง โดยแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ สามารถติดตามผลได้โดยไม่ต้องใกล้ชิดผู้ป่วย เพื่อเป็นการลดการสัมผัส (contactless) ระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ป่วย อีกทั้งยังช่วยลดการติดเชื้อในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย