ไอคอนสยาม-วันสยาม พร้อมเปิดร้านอาหารในห้าง หลังศบค. คลายล็อกดาวน์

02 ส.ค. 2564 | 08:16 น.

ไอคอนสยาม และวันสยาม ขานรับนโยบายภาครัฐผ่อนคลายมาตรการสำหรับร้านอาหารให้บริการอาหารและเครื่องดื่มผ่านบริการ Food Delivery Service ภายใต้มาตรการสุขอนามัยและความปลอดภัยสูงสุด

หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีนโยบายผ่อนคลายมาตรการสำหรับร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า สามารถเปิดให้บริการอาหารและเครื่องดื่มผ่านบริการ  Food Delivery Service 

 

ผู้ประกอบการร้านอาหารที่ตั้งอยู่ภายในไอคอนสยามและวันสยาม ซึ่งประกอบไปด้วย สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์  และสยามดิสคัฟเวอรี มีความพร้อมให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามภายใต้มาตรการสุขอนามัยและความปลอดภัยสูงสุด

 

ทั้งนี้ร้านอาหารทั้งไอคอนสยาม และวันสยาม พร้อมเปิดให้บริการผ่าน Food Delivery Service ทุกแอปพลิเคชั่น ทั้ง Line Man , Grab Food, True Food และ Robinhood ในวันที่ 3 สิงหาคม เป็นต้นไป  มีทั้งสิ้นกว่า 100 ร้าน โดยร้านอาหารในไอคอนสยาม รวมทั้งร้านอาหารในห้างสรรสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ และสุขสยามที่เปิดบริการ

ไอคอนสยาม-วันสยาม พร้อมเปิดร้านอาหารในห้าง หลังศบค. คลายล็อกดาวน์

ได้แก่ คาเฟ่ ชิลลี่, โรงเตี๊ยมเสือพ่นไฟ, รสนิยม, Greyhound Café  ,Nice Two Meat U , แหลมเจริญซีฟู้ด, ร้านขนมและเครื่องดื่ม อาทิ %Arabica , After You , Kamu Tea (คามูที), Katsukura , Tsukiji Takewaka , Unaji Toku  นอกจากนี้ยังมีอีกมากมายกว่า 60 ร้านให้เลือกสรรเมนูโปรด

 

ด้านร้านอาหารวันสยามที่พร้อมเปิดให้บริการขายดีลิเวอรี่ สยามพารากอน  ได้แก่ Amici by Pomodoro , Four Seasons , Nara Thai Cuisine, Oishi Grand, ตะลิงปลิง, Wang Jia Sha  ส่วน สยามเซ็นเตอร์  ได้แก่ Mo Mo Paradise ,Yuzu Suki, Yayoi , Flash Coffee  เป็นต้น

 

ทั้งนี้ไอคอนสยาม และวันสยาม  รวมทั้งผู้ประกอบการร้านอาหารภายในศูนย์ฯ  ยังคงเน้นย้ำมาตรการสุขอนามัยอย่างเข้มข้นสูงสุดตามแนวทางปฏิบัติที่ศบค.กำหนด  ซึ่งได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด อาทิ

 

1. ผู้ประกอบการร้านอาหาร และพนักงานทุกคน ต้องปฏิบัติตามมาตรการ DMHT มีการเว้นระยะห่างระหว่างกัน  สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์เป็นประจำหรือล้างมือบ่อยๆ และตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน 

 

ทั้งนี้ ไอคอนสยาม และวันสยาม ยังสนับสนุนให้ผู้ประกอบการและพนักงานที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19  และมีสุขภาพสมบูรณ์พร้อมปฏิบัติตามมาตรการสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด 

ไอคอนสยาม-วันสยาม พร้อมเปิดร้านอาหารในห้าง หลังศบค. คลายล็อกดาวน์

 2. มาตรการจัดจุดสำหรับรอรับอาหารของพนักงานส่งสินค้า โดยเน้นมาตรการรักษาความสะอาด ปลอดภัย ในการรับส่งสินค้าดีลิเวอรี และบริษัทขนส่งต่างๆ อย่างเข้มงวด ซึ่งทางศูนย์ ได้กำหนดทางเข้า-ออก จุดบริการ และจุดรอสินค้าอย่างปลอดภัย ยิ่งไปกว่านั้นยังได้เพิ่มมาตรการความสะอาด ด้วยการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณจุดจอดรถของไรเดอร์ไม่ต่ำกว่า 2 ครั้งต่อวัน

 

3. เน้นย้ำมาตรการสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด ให้พนักงานส่งอาหารทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อก่อนรับสินค้าทุกครั้ง รักษาการเว้นระยะห่างจากผู้อื่นอย่างเคร่งครัด 

 

สำหรับลูกค้าสามารถสั่งบริการดีลิเวอรีเมนูอร่อยจากร้านชื่อดังทั้งในไอคอนสยามและวันสยาม ได้จากทุกบริการ Food Delivery ทุกแอปพลิเคชั่น  ทั้ง Line Man, Grab Food, True Food  และ Robinhood   พิเศษยิ่งขึ้น ไอคอนสยามและวันสยาม 

ไอคอนสยาม-วันสยาม พร้อมเปิดร้านอาหารในห้าง หลังศบค. คลายล็อกดาวน์

มีแคมเปญส่วนลดพิเศษร่วมกับ Robinhood ภายใต้ชื่อ “Taste of Siam x Robinhood”  ที่จะช่วยให้ลูกค้าได้อาหารที่ถูกใจพร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม ยังเป็นการรวมพลังสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหาร หล่อเลี้ยงสร้างอาชีพให้ผู้คนอีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหาร รวมถึงเหล่าไรเดอร์นับหมื่น ให้ก้าวผ่านช่วงเวลาอันท้าทายนี้ไปได้ด้วยกัน

 

ทั้งนี้ ไอคอนสยาม และศูนย์การค้ากลุ่มวันสยามซึ่งประกอบด้วย สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ยังคงปฏิบัติตามมาตรการสุขอนามัยและความปลอดภัยอย่างเข้มข้นสูงสุด เพื่อให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน