“ซีอาร์จี” จับมือ Grab Express ส่งอาหาร ผู้ป่วยโควิดสีเขียวHome Isolation

30 ก.ค. 2564 | 12:13 น.

เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป หรือ “ซีอาร์จี” (CRG) หนุน แบรนด์ “อร่อยดี”ขนทัพ 50 เมนูฮอต จาก 4 ร้านดัง เ สิร์ฟความอร่อยถึงบ้านช่วงสถานการณ์โควิด-19 แบบ 4 in พร้อมจับมือ Grab Express ส่งอาหาร ผู้ป่วยสีเขียวที่กักตัวที่บ้านHome Isolation กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

นายธนพล ธรรพสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “อร่อยดี จะต้องเป็นแบรนด์ร้านอาหารอร่อยที่คนส่วนใหญ่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดผ่านแอปพลิเคชันพร้อมวางกลยุทธ์อร่อยดี ให้เข้าถึงง่าย ราคาประหยัด สั่งได้ทุกวัน ตามคอนเซ็ปต์ รสชาติคุ้น อิ่มครบ จบทุกมื้อ”

 

โดยล่าสุด “อร่อยดี” ส่งแคมเปญ “Fantastic 4” รวบรวมพันธมิตร 4 ร้านดังที่คัดสรรมาแล้ว ได้แก่ อร่อยดี, Tokyo Bowl รวมเมนูเด็ดข้าวหน้าสไตล์ญี่ปุ่น, เจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ, และเจ๊เกียงหมูทอด ข้าวเหนียวนุ่ม ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งคุณภาพอาหารและรสชาติ มีมากกว่า 50 เมนูให้เลือก ในการกดสั่งเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

 

“จากทิศทางตลาดเปลี่ยนไปหลังจากมาตรการด้านการป้องกันการระบาดโควิด–19 ที่เข้มมากขึ้น ทำให้กลุ่มลูกค้าปรับพฤติกรรม จากนั่งร้าน หรือสั่งกลับบ้าน มาเป็นเดลิเวอรี่ ซึ่งวันนี้แบรนด์ของเราทำได้ดี”

 

โดยสัดส่วนเดลิเวอรี่เพิ่มขึ้นเป็น 70 % ในส่วนออฟไลน์ การตั้งร้านค้าสถานีบริการน้ำมันถือเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ธุรกิจยังไม่ได้รับผลกระทบมากนักจากสถานการณ์โควิด-19 สามารถให้บริการและเปิดครัวทำอาหารเพื่อส่งถึงทุกออเดอร์ที่สั่งเข้ามาได้แบบไม่สะดุด

 

นอกจากนี้ อร่อยดี ยังขานรับโครงการ Meal for You ของกลุ่มเซ็นทรัล ด้วยการจับมือกับ “แกร็บเอ็กซ์เพรส” จัดส่งอาหารปรุงสุก 3 มื้อทุกวัน ให้ผู้ป่วยสีเขียวของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ที่กักตัวที่บ้าน (Home Isolation) ในรัศมี 10 กม. พร้อมทั้งยังร่วมสมทบทุนมื้ออาหารเพิ่มเติม เพื่อให้ผู้ป่วยได้บริโภคอาหารที่หลากหลายตามหลักโภชนาการ

 

อีกทั้ง แบรนด์ “อร่อยดี” ในเครือ ซีอาร์จี ยังได้รับตราสัญลักษณ์ SHA : Safety and Health Administration ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และยังคงเข้มงวดในเรื่องมาตรการความปลอดภัย ให้ไกลห่างโรคโควิด-19 ด้วยแผน 3C คุมเข้มที่ร้านอาหาร

 

ประกอบด้วย 1) Cleanliness Procedure คัดกรองอย่างเข้มงวด รักษาความสะอาดทุกขั้นตอน 2) Consideration of Social Distancing Measures เน้นย้ำมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม 3) Contactless Service การให้บริการแบบไร้สัมผัส เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการทุกคน

 

“จากมาตรการของภาครัฐที่ให้เว้นระยะห่าง ส่งผลให้ธุรกิจร้านอาหารเร่งปรับตัวเพื่อสู้ศึกสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น แนวคิด ปลาใหญ่ ปลาเล็ก ไม่สำคัญเท่ากับ ปลาที่พลิกตัวเร็ว ซึ่งแต่ละแบรนด์วิ่งทำเวลาขายอาหารผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่มากขึ้น เพราะเป็นช่องทางเดียวที่จะทำให้มีรายได้ใกล้เคียงเท่าเดิม หรือในบางแบรนด์ อาจพลิกวิกฤติเป็นโอกาส สร้างยอดขายได้มากขึ้น”