“บางกอกแอร์เวย์ส”กลับมาเปิดบินสมุย-สิงคโปร์ เริ่ม1ส.ค.นี้รับ “สมุยพลัส”

27 ก.ค. 2564 | 02:03 น.

บางกอกแอร์เวย์ส แจ้งกลับมาให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศเส้นทางแรก สมุย-สิงคโปร์ (ไป-กลับ) 3 เที่ยวบินต่อวัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป รับการเปิดรับนักท่องเที่ยวในโครงการสมุยพลัสโมเดล

วันนี้ ( 27 กรกฎาคม 2564) บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ประกาศกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศเส้นทางแรก สมุย-สิงคโปร์ (ไป-กลับ) เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เพื่อสนับสนุนนโยบายการเปิดรับนักท่องเที่ยวในโครงการ "สมุยพลัสโมเดล"  

                                             

เที่ยวบินในเส้นทางสมุย-สิงคโปร์ (ไป-กลับ) ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส 319 ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (เฉพาะวันจันทร์, พฤหัสบดี และอาทิตย์) ดังนี้

 

  • เที่ยวบินที่ PG961 ออกจากสนามบินสมุย เวลา 15.05 น. ถึงสนามบินนานาชาติสิงคโปร์ เวลา 18.00 น.
  • เที่ยวบินที่ PG962 ออกจากสนามบินนานาชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ถึงสนามบินสมุยเวลา 20.35 น.

“บางกอกแอร์เวย์ส”กลับมาเปิดบินสมุย-สิงคโปร์ เริ่ม1ส.ค.นี้รับ “สมุยพลัส”

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย จะต้องปฏิบัติตามคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ 7/2564 ลงวันที่ 24 มิถุนายน2564 ซึ่งกำหนดมาตรการป้องกันโรคสำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร อาทิ

 

  • มีหนังสือรับรองว่าเป็นบุคคลที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรได้ หรือ Certificate of Entry (COE)
  • ใบรับรองแพทย์ยืนยันว่าผู้เดินทางไม่มีเชื้อโควิด-19 โดยวิธี RT-PCR ระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง
  • เอกสารรับรองการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด และต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตลอดระยะเวลา 14 วันที่พำนักอยู่ในประเทศไทย

 

สำหรับนักท่องเที่ยวผ่านการคัดกรองแล้วสามารถท่องเที่ยวในเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่าได้ ในเส้นทางที่กำหนด และเมื่อครบระยะเวลา 14 วัน ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดแล้ว จึงจะสามารถเดินทางไปยังพื้นที่อื่น ๆ ในประเทศไทยได้

 

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า “สายการบินฯมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้กลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศอีกครั้ง ในเส้นทางสมุย-สิงคโปร์ หลังจากที่เราได้หยุดให้บริการเส้นทางต่างประเทศไปเป็นการชั่วคราว

พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ

 

เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งคาดว่าการเปิดให้บริการในเส้นทางดังกล่าวภายใต้มาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวดนี้ จะช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นของการท่องเที่ยวไทย

สำหรับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และสนามบินสมุยนั้น เรายังคงยึดมั่นในการให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัย และสุขอนามัยของผู้โดยสารและพนักงานผู้ปฏิบัติงานเป็นสำคัญ โดยดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยอย่างเคร่งครัด

 

ประกอบไปด้วยการคัดกรองพนักงานและผู้โดยสารผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ, การสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา การทำความสะอาดพื้นที่ให้บริการด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่มีมาตรฐานและมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ใช้สอยร่วม

 

โดยเฉพาะจุดที่มีการสัมผัสร่วมกันบ่อยครั้ง ซึ่งจะทำความสะอาดทันทีหลังพื้นที่นั้นถูกใช้บริการ เช่น เคานท์เตอร์เช็คอิน, พื้นที่วางกระเป๋าสัมภาระ, เก้าอี้รถเข็น และพื้นที่อาคารสำนักงาน เป็นต้น

 

ผู้ที่ต้องการสำรองที่นั่ง หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสายการบินฯ ได้ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้

  • ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (Call Center) โทร 1771 หรือ 02-270-6699  ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.
  • PG Live Chat:  https://bit.ly/PGLiveChatTH
  • อีเมล: [email protected]