ไฮยีน เพิ่มพร์อต Natural Product 2 กลิ่นใหม่ คาดดันรายได้ช่วงโควิด-19โต30%

15 ก.ค. 2564 | 03:13 น.

ไฮยีน ปลื้ม ยอดขายเติบโต 20% สวนตลาดเดินหน้าเพิ่มพร์อต Natural Product เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นพิเศษ 2 กลิ่นใหม่ รับดีมานด์ช่วงโควิด-19 คาดช่วยดันรายได้กลุ่ม “ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์” กว่า 30%

ทัศนพร เอกพงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท ไอ.พี. วัน จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “ไฮยีน” เปิดเผยว่าในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ตลาดผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้น มีการเติบโตที่ชะลอตัว โดยเติบโตที่ 4%

 

ขณะที่ไฮยีนเติบโตเกือบ 20% ซึ่งมากกว่าอัตราการเติบโตของตลาด เกิดจากความสำเร็จของไฮยีนที่ออกนวัตกรรมใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นตลาดและขยายฐานลูกค้า เพิ่ม Penetration และให้ความสำคัญในการเป็นแบรนด์แรกที่สร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้า

 

ทั้งนี้ จากการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค พบว่า ผู้บริโภคให้ความสนใจในกลุ่มสินค้า Natural Product มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งไฮยีนเล็งเห็นโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาในกลุ่มนี้เพื่อที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด

 

โดย “ไฮยีน” ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นพิเศษ “ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์ เบสท์ ออริจินส์” ซึ่งคัดสรรและสกัดจากดอกไม้หายากกับกลิ่นที่ดีที่สุดจากแหล่งต้นกำเนิด ด้วยสองกลิ่นใหม่ ได้แก่ “ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์ กลิ่นดอกเอเดลไวส์” และ “ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์ กลิ่นดอกวิสทีเรีย” โดยคาดว่าจะทำให้ภาพรวมยอดขายกลุ่มสินค้า ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์ เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 30%

 

นอกจากนี้ “ไฮยีน” ยังสร้างประสบการณ์สุดพิเศษในรูปแบบ 4D Experience ครั้งแรกของวงการผลิตภัณฑ์ประเภทดูแลบ้านในไทย โดยการพาผู้บริโภคไปสัมผัสบรรยากาศจากแหล่งต้นกำเนิด ผ่าน AR Scan Pack ที่สามารถใช้สมาร์ทโฟนสแกนบรรจุภัณฑ์ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ความหอมหายาก จากเทือกเขาแอลป์ อีกด้วย

 

ล่าสุด ไฮยีน ได้คว้ารางวัลแบรนด์อันดับ 1 ที่คนไทยไว้วางใจเลือกซื้อมากที่สุดในไทยในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลบ้านHome Careเป็นเวลา 3 ปีซ้อน จากการจัดอันดับของ Kantar