อนันดาฯเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนรวมไม่เกิน1พันล้าน

28 เม.ย. 2559 | 08:42 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้แต่งตั้ง ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ประเภทด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ของบมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ มูลค่ารวมไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ชำระคืนเงินต้นเพียงครั้งเดียว ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท ไม่มีประกัน ไม่แปลงสภาพ มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด รวมทั้งเลื่อนชำระดอกเบี้ย พร้อมกับสะสมดอกเบี้ยจ่ายไปชำระในวันใดๆ ก็ได้ จำหน่ายให้กับผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้สำหรับการจัดหาเงินทุนสำหรับการขยายธุรกิจ และเป็นเงินทุนหมุนเวียน

นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีที่ธนาคารได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ประเภทด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ของบมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ มูลค่ารวมไม่เกิน 1,000 ล้านบาท หุ้นกู้ชุดนี้ให้อัตราผลตอบแทนที่สูงจูงใจ โดยอัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-5 อยู่ที่ 8.50% (หรือเทียบเท่า อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี + 7.01%) ปีที่ 6-25 อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี + 7.26% และปีที่ 26 เป็นต้นไป อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี + 8.01% นักลงทุนที่สนใจสามารถติดต่อจองซื้อได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 9-11 พ.ค. 59                 สำหรับหุ้นกู้ชุดนี้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือเท่ากับ “BB+” แนวโน้ม “Stable” โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด

“หุ้นกู้ดังกล่าวเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการลงทุนในช่วงนี้ โดยเฉพาะในภาวะที่ผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในระบบธนาคารอยู่ในระดับต่ำ และภาพรวมการลงทุนของตลาดหุ้นในช่วงนี้ยังคงผันผวน จากการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของไทยและความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก ทำให้การแสวงหาผลตอบแทนที่แน่นอนจากการลงทุนเป็นไปได้ยากขึ้น หุ้นกู้ชุดนี้ยังเป็นไปตามยุทธศาสตร์ของธนาคารที่จะตอบโจทย์ของลูกค้าเรื่องการวางแผนทางการเงินและการลงทุนระยะยาว และการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่ลูกค้าเลือก” นายสุภัค กล่าว