ดีเดย์ 1 ก.ค.นี้ “การบินไทย” ลุยเปิดเส้นทางบินอินเตอร์-ภูเก็ต 6 เส้นทาง เช็กที่นี่

14 มิ.ย. 2564 | 06:34 น.

“การบินไทย” เล็งเปิดเที่ยวบินอินเตอร์-ภูเก็ต 6 เส้นทาง เข้าภูเก็ต เริ่มทำการบิน 1ก.ค.นี้ หลังนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางเข้าภูเก็ตเพียบ เผยผู้โดยสารเตรียมจองตั๋ว จ่อเปิดเฟส 2 เพิ่มอีก 3 เส้นทาง

รายงานข่าวจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1ก.ค.2564  เป็นต้นไป การบินไทยจะกลับมาเปิดทำการบินเที่ยวบินขนส่งผู้โดยสารเชิงพาณิชย์ เส้นทางต่างประเทศเป็นครั้งแรก เพื่อรองรับกรณีที่จังหวัดภูเก็ตจะเริ่มเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ(ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์) ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2564 โดยระยะที่1จะเปิดทำการบินไปยังจังหวัดภูเก็ต จำนวน 3 เส้นทางคือ  1.แฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต 2. ลอนดอน-ภูเก็ต และ3.โคเปนเฮเกน-ภูเก็ต โดยทุกเส้นทางจะเปิดทำการบิน 1 เที่ยวบินต่อสัปดาห์   ทั้งนี้สาเหตุที่เลือกเปิดทำการบิน 3 เมืองดังกล่าวก่อน เนื่องจากการสำรวจพบว่ามีนักท่องเที่ยวต้องการเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเส้นทางลอนดอนได้รับความสนใจดีมาก ซึ่งขณะนี้ผู้โดยสารได้เริ่มทยอยจองตั๋วโดยสารเดินทางเข้ามาบ้างแล้ว หลักจากการบินไทยเปิดให้จองตั๋วโดยสารไปเมื่อช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

 รายงานข่าวจากการบินไทย  กล่าวว่า  หากเส้นทางเปิดบินในระยะแรก ได้รับการตอบรับที่ดี  และโมเดล Phuket Sand Box สามารถเดินหน้าต่อได้โดยไม่มีปัญหา  การบินไทย มีแผนที่จะเปิดเส้นทางบินต่างประเทศไปยังภูเก็ตในระยะที่ 2 เพิ่มอีก 3เส้นทาง เริ่มตั้งแต่ 1ส.ค. 2564 เป็นต้นไป คือ  1. โซล-ภูเก็ต 2.ฮ่องกง-ภูเก็ต และ3.สิงคโปร์-ภูเก็ต โดย 2 เส้นทางหลัง จะจัดสรรให้สายการบินไทยสมายล์ทำการบิน ขณะเดียวกันภายในเดือนมิ.ย.นี้ การบินไทยยังเปิดทำการบินเที่ยวบินขนส่งสินค้าในเดือนมิ.ย.2564 จำนวน มากถึง 16 เส้นทาง  อาทิ  ลอนดอน โคเปนเฮเกน แฟรงก์เฟิร์ต โอซากา  มุมไบ เจนไน นิวเดลี ซิดนีย์ สิงคโปร์ ไทเป นาโกย่า เป็นต้น

 

 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันเที่ยวบินขนส่งสินค้าไปยังต่างประเทศของการบินไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มสูงมากกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ เดิมคาดว่าแต่ละเดือนจะมีเที่ยวบินขนส่งสินค้าราว 200 เที่ยวบิน แต่ปัจจุบันปรับเพิ่มขึ้นเท่าตัว เป็นเดือนละ400 เที่ยวบิน  เนื่องจากผู้ส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะยางรถยนต์ เช่น มิชลิน หันมาใช้บริการขนส่งสินค้าผ่านคาร์โก้ทางอากาศของการบินไทยเพื่อส่งออกต่อไปยังประเทศแถบยุโรป แทนการส่งออกผ่านทางเรือ เนื่องจากปัจจุบันเกิดปัญหาขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ในการขนส่งทางเรือ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง