“จุรินทร์”ขนรถโมบายลดราคา เตรียมกระจายต่อทุกจังหวัด

05 มิ.ย. 2564 | 06:51 น.

จุรินทร์ นำโมบายพาณิชย์ลดราคา  ขายของถูกทั่วกรุงเทพ เผยเตรียมกระจายต่อไปทุกจังหวัด พร้อมเปิดโครงการ”จับคู่กู้เงิน สถาบันการเงินกับร้านอาหาร”ในวันที่ 7-20 มิ.ย.นี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์    กล่าวว่า โครงการโมบายพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน ได้รับเสียงตอบรับดีมากเพราะนำสินค้าราคาถูกไปตระเวนจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลไม่ต่ำกว่า 500 ชุมชน สินค้าราคาถูกมาก ข้าวหอมถุงละ 5 กิโลกรัม 120 บาทตกกิโลกรัมละ 24 บาท ไข่ไก่แผงละ 30 ฟองแผงละ 83 บาท ตกฟองละ 2.77 บาท ปลากระป๋องกระป๋องละ 10 บาท น้ำมันพืช 1 ลิตรขวดละ 43 บาท น้ำตาลทรายกิโลกรัมละ 20 บาท และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซองละ 5 บาท ที่เหลือสินค้าอื่นๆ ที่ติดไปกับรถพุ่มพวงก็ราคาย่อมเยาและในรถโมบายขนาดใหญ่มีสินค้าอุปโภคบริโภค ผงซักฟอก โฟมล้างหน้า และสินค้าใช้สอยในชีวิตประจำวันลดสูงสุดถึง 60% จะช่วยลดภาระค่าของชีพให้กับพี่น้องประชาชนได้จำนวนมาก

“จุรินทร์”ขนรถโมบายลดราคา  เตรียมกระจายต่อทุกจังหวัด

ขณะเดียวกันได้สั่งการไปแล้วว่าจากนี้เราจะจัดโครงการโมบายพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน ลักษณะเดียวกับที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลไปยังจังหวัดต่างๆโดยเฉพาะที่เป็นชุมชนเมืองที่จำเป็นทั่วประเทศด้วย เร็วๆนี้โดยโครงการนี้มีเวลา 1 เดือนและจะประเมินอีกครั้งหนึ่งว่าถ้าจำเป็นจะต่อเวลาออกไป

“จุรินทร์”ขนรถโมบายลดราคา  เตรียมกระจายต่อทุกจังหวัด

และวันจันทร์ที่ 7-20 มิถุนายนจะมีการเปิดตัวโครงการช่วยเหลือร้านอาหารซึ่งเป็นภาค 2 ต่อพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน Lot ที่  11ที่เราช่วยร้านอาหารผ่านเดลิเวอรี่ให้ช่วยลดค่า GP จาก 30-35% เหลือแค่ 25%ได้ดำเนินการแล้วตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน จะช่วยผู้บริโภคให้สามารถซื้ออาหารผ่านเดลิเวอรี่ 5 แพลตฟอร์มในราคาพิเศษสูงสุดถึง 60% รวมทั้งลดค่าส่ง 3-5 กิโลเมตรแรก จาก 40 บาทเหลือ 0 บาททั้ง Gojek foodpanda Grab Robinhood

 

 

“จุรินทร์”ขนรถโมบายลดราคา  เตรียมกระจายต่อทุกจังหวัด

และจะมีภาค 2 ที่ช่วยร้านอาหารที่ เปิดตัววันที่ 7-20 มิถุนายน คือโครงการ จับคู่กู้เงิน สถาบันการเงินกับร้านอาหาร โดยได้เตรียมการประสานสถาบันการเงินสำคัญที่จะปล่อยเงินกู้เป็นกรณีพิเศษดอกเบี้ยต่ำ บางกรณีปลอดหลักทรัพย์ให้ร้านอาหารเข้าถึงสถาบันการเงินและสามารถกู้เงินในเงื่อนไขพิเศษช่วยต่อลมหายใจให้กับร้านอาหารทั่วประเทศที่มีอยู่ 100,000 กว่าร้านทั่วประเทศได้ โดยสามารถพบกับสถาบันการเงินในพื้นที่ที่กระทรวงพาณิชย์จัดขึ้นและที่สำนักงานพาณิชย์ทั่วประเทศจัดขึ้น