MUJI เร่งเครื่องขยายตลาดออฟไลน์-ออนไลน์

27 พ.ค. 2564 | 05:31 น.

MUJI เปิดสาขาใหม่ซีคอนบางแค รุกตลาดออฟไลน์-ออนไลน์ เปิดหน้าร้านเต็มรูปแบบบน Lazada พร้อมทุบราคาสินค้า 333 รายการ กว่า 52%

นายอกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ร่วมตกลงที่จะเปิดร้าน MUJI สาขาใหม่กับ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ทั้งที่ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ และศูนย์การค้าซีคอนบางแคนั้น 

ล่าสุด MUJI ได้เปิดตัวสาขาใหม่เป็นสาขาที่ 22 ในประเทศไทย ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าซีคอนบางแค บนพื้นที่ให้บริการ 1,310 ตารางเมตร  โดยยังคงการออกแบบสาขาที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยสไตล์ “มินิมัลลิสต์” จัดพื้นที่เป็นสัดส่วนให้เลือกชมและซื้อผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการของ MUJI ได้ง่ายขึ้น ครบถ้วนทุกบริการ

MUJI เร่งเครื่องขยายตลาดออฟไลน์-ออนไลน์

โดย MUJI Coffer Corner ร้านกาแฟ MUJI สาขาที่ 5 ของประเทศไทย พร้อม บริการ MUJI Interior Consultation Service ให้ปรึกษาด้านออกแบบภายใน โดยลูกค้าสามารถปรึกษาหรือขอคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ หรือปัญหาด้านการจัดเก็บพื้นที่ที่จำกัดเอาใจคนชอบแต่งบ้านสไตล์มินิมอล และบริการตัดขากางเกงฟรี! 

นอกจากนี้ ที่ MUJI สาขาศูนย์การค้าซีคอนบางแค ยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ กลุ่มเครื่องดื่มวางจำหน่ายในสาขา ตั้งแต่น้ำแร่ (Mineral water) มัชชะลาเต้ (Matcha Latte) โฮจิชะลาเต้ (Hojicha Latte) น้ำมัลเบอรี่ (Mulberry Juice) น้ำแพชชั่นฟลุต ( Passion Fruit) ชาอู่หลง (Oolong Tea) น้ำมะม่วงมหาชนก (Mahachanok Mango Juice) และน้ำผลไม้รวมต่าง ๆ ในตู้แช่เย็นพร้อมดื่ม หรือซื้อกลับบ้าน

“นอกจากกลยุทธ์ปรับราคาสินค้าเป็นราคาที่ผู้บริโภคคนไทยเข้าถึงได้ง่ายแล้ว MUJI ยังเดินหน้ากลยุทธ์ขยายช่องทางการจำหน่ายในส่วนออนไลน์และออฟไลน์ ให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องอีกด้วย การเปิดสาขาที่ 22 ในซีคอนบางแคนับเป็นสาขาแรกที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของกรุงเทพฯ หรือ ฝั่งธนบุรี 

MUJI เร่งเครื่องขยายตลาดออฟไลน์-ออนไลน์

MUJI มองเห็นศักยภาพในการขยายสินค้าและบริการให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคคนไทยได้มากขึ้น ทำเลดังกล่าวนับเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ มีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นทำเลที่มีรถไฟฟ้าเชื่อมต่อกันหลายสาย ได้แก่ รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงสะพานตากสิน-บางหว้า ที่เชื่อมต่อรถไฟฟ้าเส้นทางหลัก สามารถเชื่อมต่อไปยังศูนย์กลางทางธุรกิจได้อย่างสะดวก

 

นอกจากนี้ยังมีเส้นทางรถไฟฟ้า (MRT) สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค ที่เข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับผู้คนในทำเลฝั่งธนบุรี พื้นที่ดังกล่าวยังมีอาคารเก่าแก่ที่ควรอนุรักษ์ รวมถึงสถานีรถไฟสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว จนกลายเป็น “สถานที่ท่องเที่ยว” เป็นแหล่งของกินราคาถูกและอร่อย คนกรุงเทพฯ จึงนิยมท่องเที่ยว จนเกิดการจับจ่ายใช้สอย โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

นอกจากการเปิดสาขา MUJI ใหม่ในศูนย์การค้าซีคอนบางแคแล้ว MUJI ยังเดินหน้ากลยุทธ์ขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านทางออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยจับมือกับ Lazada แพลทฟอร์มอีมาร์เกตเพลสแนวหน้าของประเทศไทย โดยมีสินค้าและผลิตภัณฑ์ MUJI กว่า 398 ราย ให้เลือกสรร 

MUJI เร่งเครื่องขยายตลาดออฟไลน์-ออนไลน์

และก่อนหน้านี้ MUJI ได้ขยายตลาดออนไลน์ บนเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นของเซ็นทรัล โดยการเพิ่มช่องทางขายผ่านออนไลน์เป็นหนึ่งในแผนการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคนิวนอร์มอล ที่นิยมการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น    

ทั้งนี้ ล่าสุด MUJI ยังได้ประกาศปรับลดราคาสินค้ากลุ่มเสื้อผ้าและกลุ่มของใช้ในบ้านอีก รวม 333 รายการ ประกอบด้วย ปรับลดราคาสินค้ากลุ่มเสื้อผ้าสูงสุด 40% รวม  98 รายการ  รวมทั้งได้ปรับลดราคาสินค้ากลุ่มของใช้ในบ้านสูงสุด 52% รวม 235 รายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :