โลตัสจัดคาราวานขน "ที่นอน" มอบรพ.สนาม

26 เม.ย. 2564 | 06:35 น.

กลุ่มบริษัทที่นอนโลตัส จัดคาราวานมอบที่นอนและเครื่องนอนช่วยโรงพยาบาลสนาม ร่วมฝ่าวิกฤตโควิดระลอก 3

นายทีปกร โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทในเครือ Lotus Bedding Group (โลตัส เบดดิ้ง กรุ๊ป) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่กระจายวงกว้างไปสู่ประชาชนทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก ทำให้โรงพยาบาลรัฐมีจำนวนที่นอนไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อ 

ดังนั้นโรงพยาบาลและหน่วนงานภาครัฐต่างๆจึงได้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามขึ้นมาเพื่อรองรับจำนวนของผู้ป่วยติดเชื้อที่ยังคงเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน แต่เนื่องด้วยโรงพยาบาลสนามที่จัดตั้งขึ้นมาในแต่ละแห่งนั้นยังคงขาดแคลนที่นอน และเครื่องนอนสำหรับผู้ป่วยสำหรับการใช้สอยอีกเป็นจำนวนมาก 

ทางกลุ่มบริษัทในเครือ Lotus Bedding Group (โลตัส เบดดิ้ง กรุ๊ป) ผู้ผลิตที่นอนและเครื่องนอนชั้นนำของโลกแบรนด์ Lotus Bedding, Lotus Mattress , Omazz, Midas, Dunlopillo, Bedgear, LaLaBed Zinus, Eastman House, Malouf, Loto Mobili, Woodfield และ Restonic  

จึงขอร่วมผนึกกำลังฝ่าวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ ด้วยการจัดคาราวานเฉพาะกิจอีกครั้งหนึ่ง เพื่อส่งมอบที่นอนและเครื่องนอนส่งมอบไปยังโรงพยาบาลรัฐและโรงพยาบาลสนามตามจุดต่างๆ ทั่วประเทศไทย

โลตัสจัดคาราวานขน "ที่นอน" มอบรพ.สนาม

ทั้งนี้เมื่อช่วงเดือนมีนาคมของปีก่อน เป็นช่วงเริ่มต้นการแพร่ระบาดของโควิด -19 และภาครัฐได้เริ่มจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นมาเพื่อรองรับจำนวนของผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน และพบว่าโรงพยาบาลสนามในหลายๆที่ยังขาดที่นอนและเครื่องนอน จึงดำเนินการติดต่อและบริจาคที่นอนและเครื่องนอนให้กับโรงพยาบาลทุกแห่งที่ขาดแคลนอุปกรณ์การนอนเพื่อรองรับผู้ป่วย 

ทั้งนี้บริษัทที่นอนในเครือ โลตัส เบดดิ้ง กรุ๊ป ได้ส่งมอบที่นอนและเครื่องนอนไปแล้วกว่า 7,000 ชุดให้กับโรงพยาบาลสนามเกือบ 100 แห่ง ทั่วประเทศ ได้แก่ สถาบันบำราศนราดูร รพ.เวชการุณย์รัตน์ รพ.สนามเชียงใหม่ รพ.บางใหญ่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร รพ.ชลบุรี รพ.สุรินทร์ รพ.บึงกาฬ รพ.นพรัตน์ราชธานี คุ้มเกล้า รพ.สนามนนทบุรี รพ.นครศรีธรรมราช รพ.พุทธโสธร รพ.หัวหิน รพ.ค่ายธนะรัตน์

รพ.ปากช่องนานา รพ.พะเยา มศว.องครักษ์ (ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพฯ) รพ.วชิระ ภูเก็ต และสาธารณสุขประจำจังหวัด เป็นต้น ทั้งหมดเป็นจำนวนมูลค่ากว่า 39 ล้านบาท ซึ่งยังคงจะดำเนินการบริจาคและส่งมอบที่นอนและเครื่องนอนอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะผ่านวิกฤตโควิด-19 นี้ไปได้

โลตัสจัดคาราวานขน "ที่นอน" มอบรพ.สนาม

นายทีปกร กล่าวว่า “อีกส่วนที่สำคัญที่สุดคือบุคคลากรทางการแพทย์ เพราะพวกเขาคือหน่วยหน้าที่คอยดูแลป้องกันผู้ติดเชื้อทุกคน ซึ่งทางพวกเขาเองก็ยังคงขาดที่นอนและเครื่องนอนสำหรับการพักผ่อนเพื่อมีแรงกำลังไปต่อสู้เช่นกัน ซึ่งผมเร่งดำเนินการจัดหาที่นอนและเครื่องนอน สำหรับทีมแพทย์และพยาบาลเพิ่มเติมไปด้วย”

นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณน้ำใจและความร่วมมือร่วมใจของพนักงานในบริษัททุกคนที่ยอมสละเวลาในวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อร่วมใจมาช่วยกันเร่งการผลิต และจัดเตรียมที่นอนและเครื่องนอนให้ทันกับความต้องการ เพื่อนำไปส่งบริจาคให้กับโรงพยาบาลต่างๆในช่วงวันหยุดยาวนี้ รวมถึงพนักงานส่งของทุกคนที่เป็นตัวเเทนส่งความห่วงใยของพวกเราในเครือบริษัทที่นอนโลตัส นำไปสู่โรงพยาบาลและผู้ป่วยทุกคน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: