TNR ปูพรม PLAYBOY ยุโรป อเมริกาใต้

23 เม.ย. 2564 | 08:34 น.

ไทยนิปปอนฯ บุกตลาดถุงยางอนามัย ขยายตัวแทนจำหน่าย PLAYBOY CONDOMS ปูพรมทวีปยุโรป อเมริกาใต้ เอเชีย

นายอมร ดารารัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TNR ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงยางอนามัยจากน้ำยางธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดในไทย เปิดเผยว่า ในปี 2564 บริษัทวางกลยุทธ์ผลักดันการเติบโตประมาณ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและบริการกว่า 1,553 ล้านบาท 

โดยจะมุ่งเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากกลุ่มสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัท (Own Brand) จากปีที่ผ่านมาที่มีสัดส่วนยอดขาย 18% คาดหวังจะเพิ่มขึ้นเป็น 26% ของรายได้จากการขายและบริการ เนื่องจากเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีเมื่อเทียบกับการรับจ้างผลิต (OEM) และงานประมูล (Tender)  

ทั้งนี้ TNR จะขยายตลาดผลิตภัณฑ์ถุงยางอนามัยแบรนด์ PLAYBOY ที่ได้รับสิทธิ์ในการขายและทำการตลาดในประเทศไทยและทั่วโลก โดยวางแผนเพิ่มตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศมากขึ้น เช่น ทวีปยุโรป อเมริกาใต้ เอเชีย เป็นต้น เพื่อขยายตลาดในภูมิภาคต่าง ๆ โดยใช้จุดแข็งของแบรนด์ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกและความเชี่ยวชาญด้านการผลิตถุงยางอนามัยรวมถึงโรงงานของ TNR ที่มีมาตรฐานระดับโลก  

ด้านนายวรัญญู ดารารัตนโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป แผนกพัฒนาธุรกิจ TNR กล่าวว่า สำหรับแผนการดำเนินงานของแบรนด์ PLAYBOY CONDOMS ในปีนี้ คาดว่าจะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศเป็นกว่า 30 ราย จากสิ้นปีที่ผ่านมามีจำนวนกว่า 20 ราย โดยไตรมาส 1/2564 ได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศรัสเซียและสเปนเป็นที่เรียบร้อย ปัจจุบันมีคำสั่งซื้อสินค้าจากรัสเซียเพื่อรอส่งมอบตามกำหนด รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติมอีกหลายประเทศ อาทิ อิตาลี, มอลตา, ฟิลิปปินส์ ฯลฯ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในครึ่งปีหลัง 

อมร ดารารัตนโรจน์

ขณะที่ตลาดหลักของแบรนด์ PLAYBOY CONDOMS ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากขยายตลาดผ่านช่องทางห้างวอลมาร์ทแล้วประมาณ 4,000 สาขา และนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่ายภายในห้างวอลกรีนส์ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกขนาดย่อม รวมถึงร้านขายยาเชนสโตร์ชั้นนำ ในปีนี้วางแผนขยายตลาดผ่านร้านค้าปลีกท้องถิ่นเพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่าย

ส่วนตลาดในประเทศจีนนั้นล่าสุดได้รุกช่องทางจำหน่ายออนไลน์ผ่าน JD.com  ซึ่งเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซชั้นนำที่เน้นการขายปลีก และ Pinduoduo เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่เน้นขายส่ง ควบคู่กับการขยายตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายในจีน เนื่องจากจีนมีสัดส่วนการขายสินค้าทางออนไลน์ประมาณ 40% 

รวมถึงในทวีปยุโรปจะร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายสินค้าในประเทศต่าง ๆ เพื่อขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ยิ่งไปกว่านั้น TNR ได้เพิ่มรูปแบบการเสนอขายสินค้าแก่ลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ โดยการเสนอขายสินค้าพร้อมบริการด้านการขนส่งระหว่างประเทศแบบ One-Stop Service 

ตั้งแต่การจัดหาตู้คอนเทนเนอร์ จองระวางเรือล่วงหน้า และประกันภัยขนส่งสินค้า เดินพิธีการส่งออกและนำเข้า ณ ประเทศปลายทาง เพื่อส่งสินค้าไปถึงมือผู้รับอย่างสมบูรณ์  นอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าแล้ว ยังช่วยเพิ่มมูลค่าของสินค้าและรายได้ให้กับบริษัทมากขึ้นอีกด้วย 

ส่วนการทำตลาดถุงยางอนามัย PLAYBOY CONDOMS ในประเทศไทย คาดว่าในปีนี้จะมียอดขายที่ดีกว่าปีก่อน หลังจากได้เพิ่มไลน์สินค้าในร้านสะดวกซื้อ 7-ELEVEN เป็น 4 รุ่น จากเดิม 1 รุ่น และสามารถขยายช่องทางจำหน่ายในโลตัส บิ๊กซี  แม็คโครและร้านค้าชั้นนำทั่วไป รวมถึงได้รุกขยายตลาดผ่านร้านขายยาในชุมชนเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้างยิ่งขึ้น โดยพัฒนาชั้นวางสินค้าเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์ของ PLAYBOY CONDOMS 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :