เมกาซิตี้ ดึงทุนมะกันร่วมปั้น สปอร์ตแนวใหม่

04 เม.ย. 2564 | 12:42 น.

SF เดินหน้าปั้นเมกาซิตี้ ดึง “ท็อปกอล์ฟ” ร่วมปั้น “สปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์” แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นางสาวปพิตชญา สุวรรณดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การค้าเมกาบางนา และโครงการเมกาซิตี้ บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า ความคืบหน้าของโครงการเมกาซิตี้ โปรเจ็คอสังหาริมทรัพย์รูปแบบ “มิกซ์ ยูส” ภายใต้งบลงทุนรวมกว่า 67,000 ล้านบาท โดยมีเมกาบางนาเป็นศูนย์กลาง ซึ่งปัจจุบันมีการใช้พื้นที่ไปแล้ว 300 ไร่

ล่าสุดบริษัทจับมือท็อปกอล์ฟ จากประเทศสหรัฐอเมริการ่วมเป็นพันธมิตรสร้างสปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ในรูปแบบใหม่ที่ผสานดิจิทัลเทคโนโลยีกับกีฬากอล์ฟและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ไลฟ์สไตล์แบบเต็มรูปแบบแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนพื้นที่รวมกว่า 29 ไร่

เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการราว 50 ล้านคนต่อปี และเป็นกลุ่มครอบครัวที่มีกำลังซื้อสูง เป็นฐานลูกค้าที่มีศักยภาพ ซึ่งจะช่วยต่อยอดเป้าหมายทางธุรกิจให้กับท็อปกอล์ฟได้เป็นอย่างดี โดยคาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการในโครงการเมกาซิตี้ถึงวันละ 2.5 แสนคนและท็อปกอล์ฟจะเป็น Destination ใหม่ที่โดดเด่นและแตกต่างจากที่อื่น

ปพิตชญา สุวรรณดี

“การนำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงระดับไอคอนิกแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนรุกขยายธุรกิจเพื่อสร้างความประทับใจแก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟรวมไปถึงบุคคลทั่วไปที่แม้จะไม่ได้เล่นกอล์ฟก็ตาม”

ปัจจุบันท็อปกอล์ฟมีลูกค้ามากกว่า 20 ล้านคนในทั่วโลกที่มาใช้บริการในสาขาที่มีอยู่เกือบ 70 แห่ง ทั้งที่ลาสเวกัสไปจนถึงโกลด์โคสต์ ออสเตรเลีย และจากไมอามีไปจนถึงดูไบ จึงมั่นใจว่าการนำเสนอแหล่งสังสรรค์ในแบบฉบับท็อปกอล์ฟจะเป็นที่ถูกใจลูกค้าชาวไทยอย่างแน่นอน

ด้านนายทิม โบดา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ ท็อปกอล์ฟ ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า นักกอล์ฟจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีการติดตามผลและการวิเคราะห์วงสวิงเพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์และปรับปรุงการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมที่หลากหลายรูปแบบให้บริษัท เพื่อเป็นวิธีใหม่ในการประชุม พบปะสังสรรค์ และเลี้ยงฉลองในวาระต่าง ๆ ร่วมกัน

เมกาซิตี้

สำหรับท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ เป็นศูนย์รวมความบันเทิงสูง 3 ชั้นครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 47,000 ตารางเมตร (29 ไร่) ซึ่งมีพื้นที่ใหญ่เกือบเท่ากับสนามฟุตบอล 7 สนามรวมกัน รวมถึงฮิตติ้งเบย์กลางแจ้งถึง 98 ช่อง พร้อมรองรับผู้เล่นกว่า 600 คนไว้คอยบริการตลอดวัน จะเปิดให้บริการในกลางปี 2565  

ภายในยังมีบาร์และร้านอาหารที่หลากหลาย ห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่และอื่นๆอีกมากมาย แขกผู้มาเยือนสามารถเพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มคุณภาพสูงหลากหลายรายการ นับตั้งแต่อาหารอเมริกันคลาสสิกไปจนถึงอาหารไทยรสเลิศ โดยเลือกวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากในประเทศที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถันโดยเชฟ

“ด้วยศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจของย่านบางนา ซึ่งมีการขยายตัวด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่องบริษัทได้เปิดกว้างในรูปแบบของการลงทุนในโครงการเมกาซิตี้ ทั้งการซื้อที่ดิน การเช่าระยะยาว และการพัฒนาโครงการตามความต้องการสำหรับนักลงทุน และพันธมิตรธุรกิจ ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มีเป้าหมายและวิสัยทัศน์เหมือนกัน

เมกาซิตี้

เพื่อร่วมกันสร้างให้โครงการเมกาซิตี้เป็นจุดนัดพบที่ยิ่งใหญ่ และครบวงจรอย่างแท้จริง  ที่รองรับลูกค้าได้จากทุกพื้นที่ และทุกกลุ่มวัย โดยเชื่อมั่นว่าจะเป็นการลงทุนที่ตอบโจทย์ของนักลงทุนได้อย่างดี รวมถึงโปรเจ็กต์ของภาครัฐที่กำลังจะพัฒนาเข้ามาในพื้นที่ ทั้งรถไฟฟ้าสายสีเหลือง รถไฟฟ้ารางคู่บางนา – สุวรรณภูมิ และสนามบินนานาชาติ

และอีกทั้งอยู่ใกล้โซน EEC อีกด้วย รวมถึงศักยภาพของทำเลที่ตั้ง โครงสร้างสาธารณูปโภค และกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อที่เดินทางมาใช้บริการที่ศูนย์การค้าเมกาบางนาอยู่แล้ว โดยตั้งแต่เปิดตัวโครงการเมกาซิตี้ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เชื่อมั่นว่ายังมีอีกหลายองค์ประกอบที่จะสามารถเติมเต็มความสมบูรณ์ของเมกาซิตี้ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของโซนกรุงเทพตะวันออกด้วยกัน” นางสาวปพิตชญา กล่าวสรุป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“เมกาบางนา” ชูดิจิทัล รับผู้บริโภคยุค Post Covid

‘เมกาบางนา’ อัพเกรด  จับนักช็อปกระเป๋าหนัก

‘เมกาบางนา’ ซุ่มเนรมิตโฉมใหม่