บอดี้แคร์ 1.1 หมื่นล.คึกคัก ‘ไอลี่’ บุกตลาดโลชั่น-เจลอาบนํ้า    

03 เม.ย. 2564 | 06:18 น.

ตลาดบอดี้แคร์ 1.1 หมื่นล้านคึกคัก รินาระ โกลบอลล้อนซ์โลชั่นบำรุงผิว เจลอาบน้ำใหม่ “ไอลี่” ชูกลยุทธ์การตลาดครบเครื่องเจาะออฟไลน์ ออนไลน์จับคนรุ่นใหม่

นางสาวพิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท รินาระ โกลบอล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย เปิดเผยว่า จากการศึกษาตลาดความงามไทยในหลายปีที่ผ่านมาพบว่ามีการเติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2562 ตลาดผลิตภัณฑ์ด้านความงามในประเทศไทยมีมูลค่ารวมกว่า 2.18 แสนล้านบาท

โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือสกินแคร์ เป็นเซ็กเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมมีมูลค่ารวมราว 9.19 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงดูแลผิวหน้าหรือเฟซแคร์ 81% ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายหรือบอดี้แคร์ 12% ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดหรือซันแคร์ 6% และผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปากหรือลิปแคร์ 1%

ตลาดบอดี้แคร์ มีมูลค่ากว่า 1.1 หมื่นล้านบาท ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพเห็นได้จากผู้บริโภคที่หันมาให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายและใส่ใจในสุขภาพผิวมากขึ้น ทำให้บริษัทตัดสินใจเข้าสู่ธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิว โดยมุ่งเน้นการพัฒนาตลาดและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ ด้วยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ไอลี่” (ILY) เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนไทย

 รินาระ โกลบอล

“บริษัทจะใช้งบการตลาดราว 36 ล้านบาทสำหรับสร้างแบรนด์และส่งเสริมการขายในช่วงเปิดตัว ภายใต้กลยุทธ์เชิงรุกทุกรูปแบบ ทั้งการใช้พรีเซ็นเตอร์ “เอิร์ท-พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ และ มิกซ์ -สหภาพ วงศ์ราษฎร์” เพื่อนำเสนอความสดใส ความมั่นใจ และความหอม สดชื่นเหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ We Love ILY Skin”

นอกจากนี้ยังเน้นการทำตลาดออนไลน์ การรีวิวผลิตภัณฑ์ผ่านบิวตี้ บล็อกเกอร์ และการส่งเสริมการขายผ่านเฟซบุ๊ก “ILYthofficial” และ ไลน์ “ILYthofficial” เพื่อสามารถสื่อสาร และสร้างสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าโดยตรง และผ่านทางออฟไลน์ ทั้ง ทีวี วิทยุ โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์

รวมถึงการทำกิจกรรมการตลาดร่วมกับพรีเซ็นเตอร์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง รวมถึงการจัดกิจกรรม ณ จุดขาย อาทิ สื่อโฆษณาในร้าน พื้นที่พิเศษสำหรับการแนะนำสินค้า การแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ และกิจกรรมพิเศษให้กับผู้บริโภค

ด้านนายนริศ วิทยาวรากรณ์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า แบรนด์ไอลี่ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบไลฟ์สไตล์สาวไทย โดยในปีนี้บริษัทเปิดตัว 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายหรือโลชั่นบำรุงผิว ไอลี่ นอริช ไบร์ท เซ็นท์เต็ด โลชั่น-กลิ่นเบบี้และกลิ่นบอส และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกายหรือเจลอาบน้ำ ไอลี่ นอริช เซ็นท์เต็ด ชาวเวอร์เจล-กลิ่นเบบี้ และกลิ่นบอส

โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นคนทำงานที่ใช้ชีวิตในเมือง อายุ 23-30 ปี สนใจเรื่องความสวยงาม แฟชั่น และดูแลภาพลักษณ์ของตัวเอง ต้องการผลิต ภัณฑ์ที่ช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของการบำรุงผิวพร้อมทั้งให้กลิ่นหอมแทนการใช้น้ำหอม ส่วนกลุ่มเป้าหมายรองในช่วงอายุ 19-22 ปี เป็นกลุ่มนักศึกษา

 รินาระ โกลบอล

ที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลผิวกายบ่งบอกถึงความเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งนอกจากการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ยังมีวางจำหน่ายผ่านร้านวัตสัน เชนค้าปลีกสินค้าของใช้ส่วนตัวและผลิตภัณฑ์ความงามแบบเอ็กซ์คลูซีฟด้วย

“มั่นใจว่าไอลี่ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคเป็นการเพิ่มทางเลือกที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคสมัยใหม่ รวมทั้งในกลุ่มเทรนด์ใหม่ Genderless และกลุ่ม Healthy Skin โดยในปีแรกบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้ 200 ล้านบาท” 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,666 วันที่ 1 - 3 เมษายน พ.ศ. 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :