เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง แตกไลน์อสังหาฯ สู่ธุรกิจสุขภาพ 'ศิริอรุณ เวลเนส'

30 มี.ค. 2564 | 08:10 น.

เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง เดินหน้าธุรกิจ Wellness เปิดบริษัทใหม่ ผุด 'ศิริอรุณ เวลเนส ' แห่งที่ 3 ตอบรับกระแสตลาดผู้สูงอายุ ปี 64

นายแพทย์ สมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผย ถึงทิศทางด้านสุขภาพของผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นในทุกปี ของประชากร ในประเทศไทย  ได้มองถึงโอกาสด้านการทำธุรกิจดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุ ด้วยปี 2564 ประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างเต็มรูปแบบ มีประชากรที่มีอายุ 60 ปี ถือเป็นสัดส่วน 20% และจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  

เทรนด์ดูแลสุขภาพและสังคมผู้สูงอายุจะมีความกังวลเรื่องสุขภาพเมื่อมีอายุที่มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่มีความเปราะบางทางด้านสุขภาพ ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวจำเป็นต้องได้รับการดูแลมากเป็นพิเศษแต่ด้วยข้อจำกัดของครอบครัวเดี่ยวซึ่งอาจทำให้ไม่สามารถดูแลได้อย่างเต็มที่  ขณะเดียวกันโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ต้องรับภาระหนักในการดูแลรักษาผู้ป่วย เมื่ออาการดีขึ้นจึงจำเป็นต้องให้กลับไปฟื้นฟูต่อที่บ้าน เพื่อสงวนเตียงไว้รองรับผู้ป่วยที่มีอาการหนักกว่า ญาติอาจไม่มีความมั่นใจในการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพด้วยตนเอง

เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง แตกไลน์อสังหาฯ สู่ธุรกิจสุขภาพ 'ศิริอรุณ เวลเนส'

ศิริอรุณ เวลเนส ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสุขภาพ ที่คนในครอบครัวอาจต้องประสบ และเผชิญกับปัญหาเราจึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่ได้เข้ามาให้บริการ และดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร  มั่นใจถึงความพร้อมในการดูแลฟื้นฟูสุขภาพ ในระยะเปลี่ยนผ่านจากโรงพยาบาลสู่บ้าน เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นในเร็ววัน อีกทั้งเพื่อให้ครอบครัวมีระยะเวลาในการเตรียมความพร้อมดูแลต่อที่บ้านได้อย่างถูกต้องตามหลักทางการแพทย์  อย่างถูกวิธี  

ซึ่งทางเรามีระบบบริการสุขภาพที่ทันสมัย ใส่ใจ ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์  พร้อมทั้งมีแพทย์ที่คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดช่วงระยะพักฟื้นเพื่อสุขภาพกายและใจ ของผู้ใช้บริการได้ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวได้อย่างมีความสุข  โดย ศิริอรุณ เวลเนส มีการรองรับให้บริการ แบ่งเป็น  4   กลุ่มด้วยกัน 

1. ผู้ที่อยู่ในระยะพักฟื้น 
2. ผู้ที่รอพบแพทย์ตามนัด
3. ผู้ที่สุขภาพดีแต่อยู่ในช่วงของการตรวจพิเศษ หรือรักษาเฉพาะทาง
4. บริการดูแลผู้สูงอายุ  ที่ต้องการใช้บริการอย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษ 

เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง แตกไลน์อสังหาฯ สู่ธุรกิจสุขภาพ 'ศิริอรุณ เวลเนส'

นายแพทย์สมเชาว์ กล่าวต่อว่า การบริการที่ ศิริอรุณ เวลเนส มีความสะดวกสบาย มีส่วนพื้นที่รองรับการทำกายภาพบำบัด และทำกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย ดูแลโดยทีมสหสาขาวิชาชีพ อาทิ แพทย์, พยาบาล นักกายภาพบำบัดชำนาญงาน มีนักกิจกรรมบำบัด มีการออกแบบโปรแกรมที่เหมาะสมสำหรับทุกท่านเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายให้กลับคืนสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง  และทีมดูแลโภชนาการด้านอาหารเฉพาะกลุ่ม พนักงานผู้ช่วยทางการพยาบาล ซึ่งผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติทุกท่าน  ธุรกิจเวลเนส จึงเข้ามาตอบรับความต้องการเรื่องสุขภาพ และดูแลผู้สูงอายุ  

อีกทั้งเราได้มีพันธมิตรทางการแพทย์ที่มากด้วยประสบการณ์ของทีมงานแพทย์ พยาบาล ดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด บริการสุขภาพครบวงจร เพื่อช่วยให้เกิดการฟื้นฟูสุขภาพ ดีขึ้น และกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว 

ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรภายใต้ชื่อ ศิริอรุณ เวลเนส ตัวอาคารถูกออกแบบโดยเน้นหลักอารยสถาปัตย์ โทนสีอบอุ่น พื้นที่ใช้งานภายในตัวอาคารขนาด 2,000 ตารางเมตร ตัวอาคารสูง 6 ชั้น ตั้งอยู่ในทำเลศูนย์กลาง บนถนนอรุณอัมรินทร์ ถือเป็นสาขาที่ 3 หลังจากที่มีการเปิดศูนย์มาแล้ว 2 แห่ง   ซึ่งมองทิศทางการเติบโตธุรกิจสุขภาพ Wellness ในปีนี้ ถือเป็นจังหวะที่ดี โดยไตรมาสแรก สามารถ เปิดบริการห้องได้ถึง 27 ห้อง  39 เตียง  และเมื่อรวมทั้ง 3 ศูนย์ที่เปิดแล้ว ประมาณ 122  เตียง  

นายแพทย์สมเชาว์   กล่าวปิดท้ายว่า การบริหารจัดการธุรกิจด้านสุขภาพอย่างครบวงจร ศิริอรุณ เวลเนส จะอยู่ภายใต้  บริษัท เอ็น.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จํากัด ซึ่งเป็น บริษัทในเครือ ของ บ. เอ็น.ซี เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เอ็น.ซี สู้ศึกแนวราบ ลุยเปิดใหม่ 7 โครงการ 5 พันล้าน