กัญชาฟีเวอร์ ตำมั่ว จ่อขาย “น้ำปลาร้ากัญชา”   

19 มี.ค. 2564 | 06:18 น.

เด้งรับกัญชาฟีเวอร์ ZEN Group จ่อขาย “น้ำปลาร้าผสมกัญชา” พร้อมทัพเมนูอาหารไทย ลงร้านดัง  ตำมั่ว - เดอ ตำมั่ว - เขียง – ลาวญวน

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร เปิดเผยว่า จากกระแสกัญชาที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทั่วโลก ส่งผลให้ผู้ประกอบอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในประเทศ เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชาเพื่อสร้างประสบการณ์และความแปลกใหม่แก่ผู้บริโภค

ล่าสุดเซ็น กรุ๊ป นำร้านอาหารไทย 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ ตำมั่ว  , เดอ ตำมั่ว  ร้านอาหารไทยสไตล์อีสาน, เขียง ร้านอาหารสตรีทฟู้ด และ ลาวญวน ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์อีสานกับเวียดนาม เปิดตัวเมนูอาหารไทยที่มีใบกัญชาเป็นส่วนประกอบ เพื่อสร้างการจดจำเซ็น กรุ๊ป เป็นผู้ประกอบการร้านอาหารรายแรก ที่เปิดตัวเมนูนี้  

ไก่ต้มอารมณ์ดี ตำมั่ว

ทั้งนี้ บริษัทเลือกสรรเมนูอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านอาหารมาพัฒนาเป็นเมนูใหม่ โดยนำใบกัญชามาเป็นวัตถุดิบและตกแต่งอาหาร ทั้งการเสิร์ฟใบกัญชารูปแบบใบสด ต้ม และทอดกรอบ โดยนำร่องที่ ร้านอาหารเดอ ตำมั่ว สาขาเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 3  เป็นสาขาแรก

เปิดตัวเมนูอาหารไทยใส่ใบกัญชาแล้ว 2 เมนู ได้แก่ ไก่ต้มอารมณ์ดี (ไก่ต้มริมโขง) และยำอารมณ์ดี (ยำผักหวานกุ้งสด) และมีแผนขยายไปยังร้านตำมั่ว สาขา I AM Chinatown และ ปตท. เมืองทองธานี รวมถึงขยายไปยังร้านเขียง เตรียมเปิดตัวเมนูกะเพราใบกัญชา สาขาแรกที่เกษร ทาวเวอร์ ชั้นใต้ดิน และเมืองทองธานี รวมถึงขยายเมนูอาหารไปสู่ร้านอาหารลาวญวนเพิ่มเติม

 

สำหรับการเปิดตัวเมนูอาหารผสมใบกัญชา บริษัทดำเนินการอย่างถูกต้อง โดยได้สั่งซื้อใบกัญชาจากรัฐวิสาหกิจชุมชน จ.นครพนม ซึ่งได้ขออนุญาตจัดสร้างโรงเรือนเพื่อเพาะปลูกกัญชาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมกับเจรจารับซื้อวัตถุดิบใบกัญชาจากรัฐวิสาหกิจชุมชน และแหล่งเพาะปลูกอื่นๆ เพื่อจัดเตรียมวัตถุดิบให้เพียงพอ

บุญยง ตันสกุล

“หลังเปิดตัวเมนูอาหารไทยใส่ใบกัญชาที่ร้านเดอ ตำมั่ว สาขา เกษร ทาวเวอร์ ได้กระแสตอบรับที่ดีมีลูกค้าสนใจสั่งเมนูดังกล่าวมารับประทานเป็นจำนวนมาก และเราคาดหวังว่าการเสิร์ฟเมนูอาหารที่มีส่วนประกอบใบกัญชา จะสร้างกระแสให้กลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยทำงาน เข้ามาลิ้มลองความอร่อยกับความแปลกใหม่ คาดว่าจะสามารถเพิ่มปริมาณลูกค้าเข้าร้านอีก 15-20%”

นอกจากนี้ บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นผู้ประกอบการที่มีความเชี่ยวชาญการผลิตเครื่องปรุงรส เพื่อร่วมมือกันวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงที่มีส่วนผสมของกัญชา นำร่องผลิตภัณฑ์น้ำปลาร้าผสมใบกัญชา ภายใต้แบรนด์ ‘ตำมั่ว’

ยำอารมณ์ดี (ยำผักหวานกุ้งสด) ตำมั่ว

ซึ่งจะดำเนินการขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อย่างถูกต้อง ก่อนพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด คาดว่าจะสามารถเปิดตัวน้ำปลาร้าผสมกัญชาออกจำหน่ายได้ภายในครึ่งปีหลัง ผ่านช่องทางจำหน่ายโมเดิร์นเทรด และร้านตำมั่วทุกสาขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

  • ไขปริศนา รหัสลับ 420 ปฐมบทวัฒนธรรม "กัญชา" โลก
  • "กัญชา-กัญชง" เนื้อหอม มทร.พระนครผนึกภาคี บุกตลาด Health and wellness
  • ดีเดย์ 29 ม.ค.ขออนุญาตปลูก "กัญชง" ได้แล้ว
  • งานสัมมนา ปลดล็อก “กัญชา-กัญชง” ปลุกเศรษฐกิจ-รวย
  • เขตสุขภาพที่ 7 ต่อยอดกัญชา กัญชงทางการแพทย์ 
  • ซีพีเอฟ ร่วมรณรงค์ “วันป่าไม้โลก”