กสทช.น้อมรับคำสั่งศาลคืนเงิน 1,750 ล้าน ให้ “ติ๋ม ทีวีพูล”

09 มี.ค. 2564 | 07:06 น.

กสทช.น้อมรับคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด สั่งคืนเงิน  1,750 ล้าน ให้ “ติ๋ม ทีวีพูล” ฝ่ายกฎหมายชงผลคำพิพากษาต่อที่ประชุมกสทช. 10 มี.ค.นี้ 

นางสาวมณีรัตน์ กำจรกิจการ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.   สายงานกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ กล่าวถึงกรณีศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาให้ กสทช.คืนเงิน 1,750 ล้านบาท ให้กับทีวีพูล ว่า กสทช.ต้องดำเนินการตามคำพิพากษา 
โดยฝ่ายกฎหมายจะเสนอรายงานผลคำพิพากษาต่อที่ประชุมกสทช.ในวันพรุ่งนี้ (10 มี.ค.64) ส่วนผลกระทบจากคำพิพากษาจะเป็นอย่างไร เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่ กสทช.จะต้องพิจารณาอย่างรอบด้านต่อไป

เมื่อวานนี้(8 มี.ค.64) นางพันธุ์ทิพา  ศกุนต์ไชย กรรมการผู้มีอำนาจของ บริษัท ไทยทีวี จำกัด หรือ “เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล” ออกมาระบุว่า คดีนี้สิ้นสุดแล้ว ศาลปกครองสูงสุดได้ตัดสินให้ กสทช. ผิดสัญญาจริง และให้คืนแบงค์การันตี (หนังสือค้ำประกันของธนาคารกรุงเทพ จำกัด มหาชน) ให้เราทั้งหมดตั้งแต่งวดที่สองถึงงวดที่หกเป็นเงิน 1,750 ล้านบาท และให้คืนค่าธรรมเนียมงวดแรกไปเกินอีก 151,700,000 บาท ส่วนงวดที่สองที่ธนาคารกรุงเทพไปจ่ายแทนเราอีก 384 ล้านบาทก็ให้ กสทช คืนเงินให้กับธนาคารกรุงเทพ ทั้งหมดต้องทำให้เสร็จภายใน 60 วัน ส่วนค่าเสียหายศาลปกครองสูงสุดไม่ได้ให้กับเรา

 

“ยอมรับทุกสภาพที่ศาลตัดสินคดี อย่างน้อยเราก็ได้สู้จนถึงที่สุดแล้ว อะไรที่ควรจะทำเราก็ได้ทำหมดแล้ว ซึ่งจะเป็ยบรรทัดฐานสำหรับกรณีที่เอกชนไปทำสัญญากับรัฐ ว่าเราก็มีสิทธิที่จะเรียกร้องและยุติสัญญาได้ และสามารถที่จะเรียกร้อยค่าเสียหายส่วนจะได้หรือไม่ได้ เหมือนคดีนี้เราไม่ได้ค่าเสียหาย แต่ก็สามารถได้ LG (เงินค้ำประกันธนาคาร) คืนหมด พอใจ สำหรับการรอคอยมาเป็นระยะเวลายาวนานมาก ใช้เวลาต่อสู้คดีมาทั้งหมด 5 ปี 10 เดือน คิดว่าเราชนะคดี เพราะศาลชีชัดว่า กสทช.ทำผิดสัญญาหลายข้อมาก” เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ระบุ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“ติ๋ม ทีวีพูล”เฮ! ศาลให้กสทช.คืนเงินประกัน 1,750 ล้าน