โตสวนโควิด "เจ็ทส์ ฟิตเนส" ลุยเปิด 8 สาขาทั่วประเทศ

26 ก.พ. 2564 | 10:42 น.

เจ็ทส์ ฟิตเนส สวนกระแสโควิดเปิดคลับใหม่ 8 สาขารวด ปักธงรายได้ 600 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวโปรแกรมฝึกซ้อมกีฬาระดับมืออาชีพ

นายไมค์ แลมบ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจ็ทส์ ฟิตเนส ภูมิภาคเอเชีย เปิดเผยว่า  แม้ว่าหลายฝ่ายจะมองว่า โควิด 19 จะส่งผลให้ธุรกิจฟิตเนสหยุดชะงัก แต่สำหรับเจ็ทส์ ฟิตเนสกลับมองว่าโควิด 19 จะเป็นโอกาสของธุรกิจฟิตเนสทั่วโลก ซึ่งเป็นผลมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่มองหาสิ่งที่จะส่งเสริมให้ร่างกายแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

ที่ผ่านมาเจ็ทส์ ฟิตเนส สามารถรักษาอัตราการเติบโตในระดับที่ดี  โดยในปี 2562 เจ็ทส์ ฟิตเนสมีฟิตเนสคลับจำนวน 22 สาขาและเพิ่มเป็น 35สาขาในปี 2563 ซึ่งการเติบโตมากกว่าครึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่มีการระบาดโควิด 19 ถึง 11 สาขา 

เพื่อสอดรับกับความต้องการสถานที่ออกกำลังกายของผู้บริโภคที่มากขึ้น ในปีนี้ เจ็ทส์ ฟิตเนสมีแผนขยายสาขาเพิ่ม 8 สาขา ซึ่งจะทำให้เจ็ทส์ ฟิตเนสมีจำนวนสาขารวม 41 สาขาทั่วประเทศ

เจ็ทส์ ฟิตเนส_ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย, มร. เดน แคนท์เวล, มร. ไมค์ แลมบ์, ไหม-ธนีกาญจน์ แดงดา

โดยการขยายสาขาเน้นในเขตชานเมืองกรุงเทพฯและหัวเมืองต่างจังหวัด  โดยในเดือนมกราคมที่ผ่านมาได้เปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 2 สาขา  ใช้งบลงทุน 40 ล้านบาทต่อสาขา จำนวนสาขาที่เพิ่มมากขึ้นจะทำให้มีฐานลูกค้าเพิ่มจากเดิม 29,000 คนเป็น 32,000 คนสร้างรายได้ปี 2564 มากกว่า 600 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของโควิด 19  นำมาซึ่งคำสั่งปิดฟิตเนสช่วงระยะเวลาหนึ่งในปี 2563 ส่งผลโดยตรงให้สมาชิกเจ็ทส์ ฟิตเนสลดลงกว่า 20%  และสมาชิกกว่า 30% หยุดจ่ายค่าสมาชิก 

เพื่อรักษาฐานสมาชิกให้คงอยู่และประคองรายได้ให้ลดลงน้อยที่สุด เจ็ทส์ ฟิตเนส ได้เปิดบริการโปรแกรมการออกกำลังกายที่บ้านผ่านทางออนไลน์เพื่อให้ลูกค้าสามารถดูแลตัวเองได้ในขณะที่ฟิตเนสปิดผ่าน visual personal trainer เพื่อให้ลูกค้าและเทรนเนอร์ยังคงรักษาความสัมพันธ์ระหว่างกันได้ เมื่อฟิตเนสเปิดบริการอีกครั้ง ทำให้ลูกค้าสามารถออกกำลังกายตามโปรแกรมได้อย่างต่อเนื่อง

เจ็ทส์ ฟิตเนส_ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย

“ภาพรวมการแข่งขันในธุรกิจ ฟิตเนสไทยมูลค่าหมื่นล้านบาท ยังมีความท้าทาย แต่เรายังสามารถครองความเป็นแบรนด์ฟิตเนสที่เติบโตเร็วที่สุดและเติบโตอย่างต่อเนื่อง  ด้วยจำนวนคลับที่มากที่สุด ครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาและสถานการณ์ที่ท้าทายในปีที่ผ่านมา เราได้รุกขยายสาขาและเติบโตอย่างสวนกระแส

ด้วยการเปิดคลับใหม่กว่า 13 แห่ง การที่จะรักษาความเป็นเบอร์ 1ผู้นำธุรกิจฟิตเนสอันดับหนึ่งในไทย ไม่ใช่เพียงแค่สถานที่ออกกำลังกาย แต่ยังรวมถึงความรู้ นวัตกรรม และเทคโนโลยีต่างๆด้วย”

ด้านนาย เดน แคนท์เวล ผู้จัดการประจำประเทศไทยของเจ็ทส์ ฟิตเนส กล่าวเสริมว่า  ปัจุบันเจ็ทส์ ฟิตเนส มีสาขารวม 35 สาขา แบ่งเป็นฟิตเนส 24 ชม. 33สาขา ค่าบริการสมาชิก 1,600 บาทต่อเดือน และ เจ็ทส์ แบล็ค 2 สาขา ค่าบริการสมาชิก1,900  บาทต่อเดือน ซึ่งช่วงโควิดที่ผ่านมา ทำให้รายได้หายไปพอสมควรจากมาตรการปิดฟิตเนส ความท้าทายของเจ็ทส์ ฟิตเนส  คือการดึงรายได้และสมาชิกที่หายไปกลับคืนมา รวมทั้งขยายฐานสมาชิกกลุ่มใหม่ให้มากกว่าเดิม

โดยออกแคมเปญ จ่ายคนละครึ่งหรือลดค่าสมาชิก 50% ในระยะเวลา 2 เดือนซึ่งมีสมาชิกใหม่สนใจเข้าร่วมแคมเปญนี้กว่า 3,000 คน และหลังจากฟิตเนสสามารถกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ ปัจุบันมีสมาชิกเริ่มกลับเข้ามาใช้บริการที่คลับเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์   

เจ็ทส์ ฟิตเนส_มร. ไมค์ แลมบ์, มร. เดน แคนท์เวล

ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัวเจ็ทส์ สควอด และ เจ ซีรีส์ มาสเตอร์ ทีมเทรนเนอร์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมด้วย #ทีมเจ็ทส์ ชุมชนนักกีฬามืออาชีพระดับประเทศหลากหลายประเภท เพื่อมอบประสบการณ์การออกกำลังกาย ทักษะ ความรู้ และการฝึกซ้อมกีฬาระดับโปรให้สมาชิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: