TACC ส่งคาแรคเตอร์ใหม่  “Jay The Rabbit” กระโดดเกาะใจ สาวโสด

13 ก.พ. 2564 | 06:51 น.

TACC ลุยเปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่ “Jay The Rabbit” 1 ใน 10 ผู้ทรงอิทธิพลแห่งโลกออนไลน์ เจาะกลุ่มสาวโสด

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่ “Jay The Rabbit” 1 ใน 10 ผู้ทรงอิทธิพลแห่งโลกออนไลน์ มีผู้ติดตามในโลกโซเชียลรวมกว่า 5,000,000 Followers ออกมาสร้างสีสันให้กับวงการคาแรคเตอร์ในประเทศไทย คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยม เช่นเดียวกับคาแรคเตอร์ "Rilakkuma" และ "หมาจ๋า"

เนื่องจากสไตล์ของ “Jay The Rabbit” มีความเป็น Unique ที่ชัดเจน เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มสาวโสด และกลุ่มออฟฟิศ ที่มีกำลังซื้อเป็นจำนวนมาก และแตกต่างจากคาแรคเตอร์ที่บริษัทมีอยู่ ทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าและต่อยอดธุรกิจให้เติบโตได้ในอนาคต

ชัชชวี วัฒนสุข

ทั้งนี้จุดเริ่มต้นของ Jay The Rabbit มาจาก “เจ๊ต่าย” เป็นคนชอบตั้งสเตตัสบนเฟสบุ๊คของตัวเอง โดยมีภาพประกอบเป็นภาพกระต่าย ซึ่งเป็นภาพที่หาได้จากอินเตอร์เน็ต ก่อนจะเริ่มวาดภาพเองเพื่อนำมาประกอบสเตตัสที่โพสต์ กระทั่งเพื่อนของเจ๊ต่ายที่มองเห็นความสามารถ แนะนำให้เปิดเพจ “Jay The Rabbit” โดยวาดรูปประกอบคำคมต่าง ๆ ในที่สุด Jay The Rabbit ก็เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2555

8 ปีผ่านไป จากเพจ Community เล็ก ๆ ปัจจุบัน Jay The Rabbit ได้กลายเป็นชุมชนขนาดใหญ่ที่มีผู้คนเข้ามาพบปะพูดคุยทักทายกันมากมาย จากการ์ตูนลายเส้นทั่วไปก็กลายเป็นธุรกิจคาแรคเตอร์ที่ได้รับความนิยม มีสินค้ามากมายเข้ามาร่วมงานด้วย อีกทั้งยังสามารถส่งออกคาแรคเตอร์ไปยังต่างประเทศได้อีกด้วย

Jay The Rabbit เป็นเพจที่สะท้อนให้เห็นว่า สังคมดีๆ ยังมีอยู่ เพราะเป็น Facebook Page ที่มีลูกเพจเกิน 9 แสนราย ไม่มีการใช้คำหยาบ ใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง แม้ว่าเพจที่ดู aggressive มากๆ คนมักให้ความนิยม ขณะที่เพจที่มีคอนเทนต์เชิงบวกจะไม่ดัง แต่เพจ Jay The Rabbit ก็พิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยม และเป็นสังคมที่ดี มีการช่วยเหลือกันจริงๆ

Jay The Rabbit

ปัจจุบัน Jay The Rabbit มีผู้ติดตามรวมใน Social Media มากถึง 5,000,000 Followers ในแพลตฟอร์มต่างๆ (LINE Official, Instagram, Facebook, twitter) มีผลงานไม่ว่าจะเป็นโฆษณา สินค้าต่างๆ มากมาย และยังได้ร่วมงานกับศิลปินชื่อดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ ติด 1 ใน 10 ผู้ทรงอิทธิพลแห่งโลกออนไลน์

“เราตั้งเป้าหมายร่วมกับ Jay The Rabbit ที่จะทำงานร่วมกัน และต่อยอดจาก online เป็น on ground ซึ่งเป็นการประสานจุดแข็งของ 2 ผ่าย เพื่อสร้างความเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และสร้างสีสันให้กับวงการคาแรคเตอร์ในประเทศไทยมากขึ้น เนื่องจาก “Jay The Rabbit” มีความแตกต่างที่เต็มไปด้วยไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งจะสะท้อนออกมาในผลงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ”

สำหรับภาพรวมธุรกิจคาแรคเตอร์ในปี 2564 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจากปีที่ผ่านมาเจอกับสถานการณ์โควิด-19 ครั้งแรก แต่สำหรับในปีนี้ทุกธุรกิจเริ่มปรับตัวได้ดีขึ้น และคาดว่าธุรกิจคาแรคเตอร์จะมาช่วยตอบโจทย์ให้กับลูกค้าในการกระตุ้นตลาด ยอดขาย และสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า โดยคาดว่าจะสร้างรายได้ในกลุ่มนี้ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

TACC เสิร์ฟเครื่องดื่มลุย 7-11 ปลุกยอดรับลมหนาว

TACC เสิร์ฟเครื่องดื่มใหม่ในเซเว่นฯ

TACC ปรับกลยุทธ์ตามกระแส New Normal

บอร์ดTACC ไฟเขียวซื้อหุ้นคืน 18 ล้านหุ้น