ขอเอี่ยว “สยามเฮลท์ฯ”  ซุ่มพัฒนาเม้าท์สเปรย์ “กัญชง”

11 ก.พ. 2564 | 07:52 น.

“สยามเฮลท์ กรุ๊ป”  ซุ่มพัฒนาเม้าท์สเปรย์ “กัญชง” ยาสีฟันไม่ใช้น้ำ ยาสีฟันฟ้าทลายโจร วางขายปลายปีนี้

เภสัชกร ดร.แสงสุข พิทยานุกุล กรรมการผู้จัดการ สยามเฮลท์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเดนทิสเต้ มีแผนโปรโมตสินค้านวัตกรรมของบริษัทกว่า 70 ผลิตภัณฑ์ ให้เป็นที่รู้จัก พร้อมกระตุ้นตลาดตลอดทั้งปี อาทิ ยาสีฟันที่แปรงฟันโดยไม่ต้องใช้น้ำ , ยาสีฟันและแปรงสีฟันเฉพาะกลางวัน-กลางคืน,ยาสีฟันเพิ่มเนื้อฟัน

ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ ยาสีฟันฟ้าทลายโจรที่มีสารยับยั้งและฆ่าเชื้อโควิด19 รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดกัญชง ซึ่งบริษัทได้ยื่นใบขออนุญาตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าในช่วงปลายปีนี้จะสามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์จากสารสกัดกัญชงตัวแรกของบริษัท ได้แก่ สเปรย์ดับกลิ่นปากผสมสารสกัดกัญชง  ซึ่งจะช่วยกระตุ้นกำลังการซื้อของผู้บริโภคและสร้างความแปลกใหม่ให้ตลาดได้

เภสัชกร ดร.แสงสุข พิทยานุกุล

สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2563 ต่อเนื่องมาถึงปี 2564 ทำให้การแข่งขันในตลาดสินค้ารุนแรงมากขึ้น เนื่องจากมาตรการคุมเข้ม ของภาครัฐทำให้กลุ่มลูกค้าหายไปจากช่องทางการจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรด ขณะเดียวกัน จำนวนผู้ติดเชื้อที่สูงมากทำให้ผู้คนไม่สามารถไปพบ ทันตแพทย์และเลือกวิธีการดูแลตัวเองด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากที่ดี

 

โดยปัจจุบัน ภาพรวมผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลช่องปาก หรือออรัลแคร์ มีมูลค่าประมาณ 18,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 3% ต่อปี โดยกลุ่มยาสีฟัน 10,000 ล้านบาทเป็นเซ็กเมนต์ใหญ่ที่สุด และยาสีฟันพรีเมี่ยมยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ส่งผลให้ตลาดยาสีฟันมีผู้เล่นหน้าใหม่เข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้นถึง 6 เท่า จากเดิมมีผู้เล่นในตลาดเพียง 10 ราย ล่าสุดพุ่งขึ้นมาก็ถึง 50-60 ราย ซึ่งเดนทิสเต้ อยู่ในเซ็กเมนต์พรีเมียม เจาะกลุ่มคนที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ ยินดีจ่ายสำหรับสินค้าที่ดี

ทั้งนี้ Dentiste' Premium Care จะช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมายและเป็นตัวชูโรงประเดิมแผนผลักดันยอดขายในปี 2564 ตามเป้าหมายการเติบโตไม่ต่ำกว่า 25% หลังจากปี 2563 เจอสถานการณ์โควิดและกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวหายไปเป็นศูนย์ ส่งผลให้ยอดขายในประเทศติดลบ5% ในขณะที่การส่งออกเติบโต 8% เพราะชาวต่างชาติที่ไม่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ เดนทิสเต้ ในประเทศของตัวเอง

สยามเฮลท์ กรุ๊ป

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายช่องทางการขายไปสู่รูปแบบออนไลน์และ TV Shopping ซึ่งประสบความสำเร็จมากในประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ เพราะรูปแบบการขายน่าสนใจ สามารถสร้าง Value สินค้า ทำให้คนซื้อเห็นคุณค่าของสินค้าจริงๆ สอดคล้องกับพฤติกรรมลูกค้ายุคโควิดที่คนอยู่บ้านกันมากขึ้น ดูโทรทัศน์ ใช้อินเทอร์เน็ตและนิยมซื้อของออนไลน์มากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธุรกิจกัญชงบูม 'โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล' ตั้งเป้า เป็นผู้นำทางธุรกิจ

DOD เล็งตั้งโรงงานกัญชง

อย.ชี้แจงข้อสงสัยเกี่ยวกับการขออนุญาตปลูกกัญชง

ใครอยากปลูกกัญชง มาทางนี้! เปิด 10 ข้อควรรู้ก่อนขออนุญาตปลูก

สยามเฮลท์ กรุ๊ป  ชู Planet Marketing  สู้ไวรัส-ดิจิทัล ดิสรัปต์