SCGP นำบรรจุภัณฑ์เฟสท์ ยกระดับสุขอนามัย ASQ - ALQ

11 ม.ค. 2564 | 13:20 น.

SCGP ร่วมมือ ชมรม ASQ - ALQ Thailand ยกระดับมาตรฐานสถานที่กักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก นำบรรจุภัณฑ์อาหารที่สะอาด ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปใช้ในสถานที่กักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก พร้อมยกระดับการบริหารจัดการภายใต้แนวทางการจัดการพื้นที่ควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข

นางวิมล  จันทร์เทียร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด และผู้อำนวยการแบรนด์ บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ ใน SCGP กล่าวว่า SCGP ได้นำบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ เข้าไปใช้งานภายในสถานกักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก ผ่านกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมในสังกัดชมรม ASQ - ALQ Thailand ซึ่งมีสมาชิกโรงแรมชั้นนำมากกว่า 120 แห่งทั่วประเทศ โดยบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ เป็นบรรจุภัณฑ์ทางเลือกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ช่วยลดการสัมผัส ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยลดปริมาณขยะที่ไม่สามารถย่อยสลายได้  

ผู้ประกอบการโรงแรมในสังกัดชมรม ASQ - ALQ Thailand ดูแลผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทย และเข้าพักในสถานที่กักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก ด้วยการให้บริการอาหาร 3 มื้อ ตลอดระยะเวลา 14 วัน โดยบรรจุภัณฑ์ของเฟสท์ที่นำมาใช้ มีมาตรฐานกระบวนการผลิต และได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล  จึงมั่นใจได้ว่า บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ทุกชิ้นมีมาตรฐานในด้านความสะอาด ความปลอดภัย ปราศจากสารเคมีอันตราย สัมผัสกับอาหารได้โดยตรง

บรรจุภัณฑ์อาหารที่นำไปใช้ภายใน ASQ และ ALQ มี 3 กลุ่มหลัก ๆ ได้แก่ “บรรจุภัณฑ์เฟสท์ ช้อยส์" ผลิตจากกระดาษสำหรับสัมผัสอาหาร เหมาะกับกลุ่มอาหารไทยที่มีส่วนประกอบของน้ำและน้ำมัน "บรรจุภัณฑ์เฟสท์ ไบโอ" ผลิตจากเยื่อธรรมชาติ สามารถเข้าไมโครเวฟและเตาอบได้ ย่อยสลายได้ภายใน 60 วันและ “บรรจุภัณฑ์เฟสท์ ชิลล์" มีความแข็งแรง สามารถแช่เย็นได้ 5 วัน และนำเข้าไมโครเวฟเพื่ออุ่นร้อนได้ เมื่อใช้งานเสร็จสามารถลอกฟิล์มพลาสติกออก และตัวบรรจุภัณฑ์ซึ่งขึ้นรูปจากเยื่อธรรมชาติ สามารถย่อยสลายได้ภายใน 60 วัน
 
นอกจากนี้ ยังได้นำเสนอหลอดกระดาษเฟสท์ ซึ่งมีความแข็งแรง ปราศจากสารเคลือบ และยังย่อยสลายได้ภายใน 90 วัน  เป็นอีกทางเลือกเพื่อร่วมลดปริมาณขยะที่ไม่สามารถย่อยสลายได้

SCGP นำบรรจุภัณฑ์เฟสท์ ยกระดับสุขอนามัย ASQ - ALQ