'โนเบิล คอสเพอร์' ปลื้ม หม้อทอดไร้น้ำมัน ยอดออนไลน์พุ่ง 130%

31 ธ.ค. 2563 | 01:59 น.

“โนเบิล คอสเพอร์” ยอดขายออนไลน์ช่วง โควิด-19 โต 130% ส่งหม้อทอดไร้น้ำมัน “รัสเซลล์ ฮอบส์” ชิงแชร์เพิ่ม เดินกลยุทธ์ “Collaboration Marketing” ดึง “เชฟจารึก ศรีอรุณ” อาจารย์และเชฟดีกรีเหรียญทองระดับโลก ดันแบรนด์ หวังดันยอดปลายปีโตอีก 50%

นางสาวอารดา วิทยวิรานนท์ กรรมการผู้บริหาร บริษัท โนเบิล คอสเพอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทเปิดตัวหม้อทอดเอนกประสงค์แบบไร้น้ำมันเครื่องแรก ภายใต้แบรนด์ รัสเซลล์ ฮอบส์ (Russell Hobbs) จากอังกฤษไปเมื่อปลายปี 2562 ได้สร้างผลลัพธ์ทำให้ภาพรวมของแบรนด์โตขึ้น 40% ส่วนในปีนี้ผลกระทบจากช่วงล็อกดาวน์จากไวรัสโควิด - 19 เป็นเวลากว่า 2 เดือน ทำให้ยอดขายออฟไลน์ลดลงอย่างมาก แต่ในทางกลับกัน การที่ผู้บริโภคทำอาหารทานเองที่บ้าน และให้ความสำคัญกับเครื่องครัวมากขึ้น ได้ทำให้ยอดขายทางออนไลน์มีการเติบโตมากขึ้นถึง 5 เท่า ส่งผลให้ภาพรวมยอดขายทางออนไลน์ของบริษัทมีการเติบโตถึง 130% 

ในปีนี้คาดหวังว่าการเปิดตัวหม้อทอดไร้น้ำมัน 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ รุ่น คือ Air Fryer 3.5 ลิตร รุ่น RHAF3C และ Brooklyn Air Fryer 5 ลิตร รุ่น RHAF5COP ด้วยกลยุทธ์ “Collaboration Marketing” ที่ดึง “เชฟจารึก ศรีอรุณ” อาจารย์และเชฟดีกรีเหรียญทองระดับโลก ร่วมแสดงถึงคุณสมบัติของหม้อทอดไร้น้ำมัน รวมถึงการโชว์รางวัลการันตีคุณภาพ จะช่วยดันให้บริษัททำยอดปลายปีได้มากกว่าปีก่อนถึง 50% 

สำหรับกลยุทธ์การตลาด “Collaboration Marketing” เป็นแนวคิดในการเชื่อมโยงผู้บริโภคชาวไทย เข้ากับแบรนด์เครื่องครัวจากยุโรป โดยใช้ความชำนาญในการทำอาหารไทย และความรู้ด้านอาหารยุโรป ของเชฟจารึกเป็นศูนย์กลาง เพื่อแสดงออกถึงเครื่องมือในการทำครัว ที่สามารถสร้างสรรค์อาหาร ได้ตามแบบของผู้บริโภค ตามสโลแกนของแบรนด์รัสเซลล์ ฮอบส์ที่ว่า “เป็นหัวใจของบ้านคุณ” (At the heart of your home)

นอกจากนี้ โนเบิล คอสเพอร์ จะใช้อีกหนึ่งสินค้าพรีเมี่ยมจากแบรนด์รัสเซลล์ ฮอบส์ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เตรียมอาหาร มาใช้เสริมการรุกตลาดครั้งนี้ด้วย คือ Desire Matt Black Food Preparation คอลเลคชั่นสีดำด้านที่เหมาะสำหรับครัวยุคใหม่ มีผสมผสานความเงาและด้านในชุดครัว ทำให้ดูล้ำสมัยเหมาะสำหรับอนาคต