เซ็นทรัล เปิดตัว “CENTRAL APP” โฉมใหม่

06 ธ.ค. 2563 | 05:27 น.

ห้างเซ็นทรัล เปิดตัว  “CENTRAL APP” โฉมใหม่  ตอกย้ำผู้นำออมนิชาแนล

นายนิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือซีอาร์ซี เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยที่ใช้มือถือสำหรับเล่นโซเชียลมีเดีย ช็อปปิ้งและทำธุรกรรมการเงินเพิ่มมากขึ้น โดยพบว่าใน 3 ไตรมาสแรกของปีมีการเติบโตต่อเนื่องกว่า 230% แบ่งตามเซ็กเม้นท์  ได้แก่ 1. แฟชั่น 2. ฮาร์ดไลน์ 3 อาหาร และหากแบ่งตามแคทธิกอรี่ ได้แก่ 1. ความงาม 2. กีฬา 3. ตกแต่งบ้านและเครื่องครัว 4. ทีวีและบันเทิง 

 

ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสของการทำธุรกิจภายใต้ 4 กลยุทธ์หลัก คือ 1. Online Assortment growth เพิ่มจำนวนรายการสินค้าที่จำหน่ายบนออมนิชาแนลเป็น 3 เท่าตัว ภายในปี 2564 2. CENTRAL APP กุญแจสำคัญเปิดสู่สิทธิประโยชน์ของเซ็นทรัลให้ช้อปเพลินทั้งออนไลน์และในห้าง 3. Social commerce Unique commerce เปิดตัวช่องทางขายแบบออมนิชาแนลใหม่ๆ

เซ็นทรัล เปิดตัว “CENTRAL APP” โฉมใหม่

อาทิ Central Chat & Shop , Central Call & Shop ,  Central Live และ Facebook และ 4. Unique Omnichannel experiences ขยายความหลากหลายของประสบการณ์ออมนิชาแนลให้มากยิ่งขึ้น อาทิ เพิ่มช่องทางการเลือกรับสินค้าให้มากกว่าเดิมโดยเมื่อลูกค้าช้อปผ่านแอปฯ อาจเลือกช่องทางการรับสินค้าโดยมาที่หน้าร้านที่สาขาใกล้บ้านใน 1 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เซเว่นฯ” 1.2 หมื่นสาขาเปิดแคมเปญกระตุ้นเที่ยวไทย   

รายได้ ‘ค้าปลีก’ ร่วงระนาว อัดฉีดหนัก ลุ้น Q4 ฟื้น

เซ็นทรัลรีเทลฮึด พลิกกลับโต 15% ไตรมาส 3

 

นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า วันนี้เป็นการพลิกโฉมวงการรีเทลขึ้นอีกขั้น กับการเปิดตัว “CENTRAL APP” เปิดประตูสู่การช้อปปิ้งเหนือระดับ (Ultimate shopping) ถูกออกแบบให้เชื่อมสิ่งต่างๆ เข้ากันอย่างไร้รอยต่อ ทั้งสินค้าที่ดีมีคุณภาพ โปรโมชั่นที่โดนใจ และบริการ โดยคาดว่าจะมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 4 ล้านครั้ง ภายในปี 2564

เซ็นทรัล เปิดตัว “CENTRAL APP” โฉมใหม่

จุดเด่นของ CENTRAL APP คือตอบโจทย์เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์เหนือใครในทุกการช้อป ด้วยสินค้ากว่า 5,000 แบรนด์ และพบกับเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ที่มีขายเฉพาะที่เซ็นทรัลเท่านั้น สามารถเช็คโปรโมชั่นทั้งหน้าร้านและหน้าเว็บได้ทุกวัน สามารถจองคิวร้านอาหาร และบริการต่างๆจากห้างเซ็นทรัลได้ล่วงหน้า ฯลฯ

 

“ปัจจุบันห้างเซ็นทรัลมียอดขายผ่านเซ็นทรัล แอพราว 10% และคาดว่าจนถึงสิ้นปีจะมีสัดส่วนยอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 20% และเติบโตเป็น 30% ในปีนี้หน้า”