โตชิบา ปูพรมตลาด เครื่องใช้ไฟฟ้าไตรมาส 4

13 พ.ย. 2563 | 10:59 น.

โตชิบา รุกหนักตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าโค้งท้ายขาขึ้น ส่งสินค้าใหม่เจาะกลุ่ม Luxury และ Healthy พร้อมส่งแคมเปญ “คิดถึงของขวัญ คิดถึงโตชิบา” ชวนลูกค้าซื้อของขวัญรับปีใหม่ หวังกระตุ้นยอดขายโต 20%

นางกนิษฐ์ เมืองกระจ่าง ประธาน บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาสสี่ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าจะคึกคักขึ้น โดยบริษัทได้เตรียมพร้อมทั้งในด้านการเพิ่มสินค้าใหม่ที่มาเสริมทัพให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น การทำโปรโมชัน กิจกรรมการตลาด ณ จุดขาย และการทำสื่อโปรโมทแบรนด์เจาะตลาดกลุ่มใหม่ๆ เพื่อให้แบรนด์โตชิบา Young และ Modern ยิ่งขึ้น รวมไปถึงสร้างยอดขายมากขึ้น ทั้งนี้คาดว่าถึงสิ้นปีบริษัทน่าจะมีผลประกอบการเติบโต 20%

 

โตชิบา ปูพรมตลาด เครื่องใช้ไฟฟ้าไตรมาส 4

 

 “ปีนี้โตชิบาเติบโตดีกว่าที่คาดการณ์ สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ไตรมาสสองกลับสร้างโอกาสให้กับธุรกิจ เพราะคนต้องรักษาระยะห่างทางสังคม ต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และต้องการมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เป็นของตัวเอง บวกกับกระแส Work from Home ทำให้ความต้องการซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายกลุ่มเพิ่มสูงขึ้นมาก ขณะเดียวกันบริษัทก็ยังได้จัดกิจกรรมกับผู้แทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยสร้างโอกาส และยอดขายให้ร้านค้า  ทั้งจัดสัมมนาออนไลน์  เพื่อให้ความรู้  อบรมเรื่องการทำ e-Commerce รวมไปถึงการจัดงาน e-ordering เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้แทนจำหน่ายได้สั่งซื้อสินค้า และอัพเดทสินค้าใหม่ๆ ผ่านรูปแบบออนไลน์มัลติแพลทฟอร์ม นับเป็นการสร้างเทรนด์ใหม่ๆ ในวงการเครื่องใช้ไฟฟ้า”

 

โตชิบา ปูพรมตลาด เครื่องใช้ไฟฟ้าไตรมาส 4

นายฮิโรยูกิ ทากาเสะ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ตลอดช่วงไตรมาส1-3 บริษัทมียอดขายเติบโตดีตามเป้ามาตลอด โดยเฉพาะสินค้าหลักอย่างกลุ่มตู้เย็น ตู้แช่ และเครื่องซักผ้า และไตรมาส 4 ถือเป็นอีกซีซั่นใหญ่ของสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งคาดการณ์ว่าบริษัทจะเติบโตมากขึ้นจากสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เพราะมีปัจจัยหลายอย่างสนับสนุน  อาทิ เทศกาลปีใหม่ ผู้คนจะซื้อของเพื่อเป็นของขวัญ เพื่อจับสลากมากในทุกๆ ปี  สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก อาทิ หม้อหุงข้าว ไมโครเวฟ เครื่องปั่นน้ำผลไม้ กระติกน้ำร้อน กาต้มน้ำ และเครื่องทำน้ำอุ่น เป็นทางเลือกที่ดี ราคาไม่แพง และเป็นประโยชน์

 

โตชิบา ปูพรมตลาด เครื่องใช้ไฟฟ้าไตรมาส 4

 

นอกจากนี้การเข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้เครื่องทำน้ำอุ่นขายดีขึ้นมากอีกเช่นกัน  โดยในส่วนของสินค้าของบริษัทได้รับความนิยมมาก เพราะมีการทำตลาดมานาน ผู้บริโภคคุ้นเคยและเชื่อมั่นในความปลอดภัยและความทนทาน อีกทั้งดีไซน์ที่สวยงาม โดดเด่น อีกปัจจัยที่ส่งเสริมให้สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าขายดี คือเรื่องฝุ่น PM2.5 ซึ่งมักจะมีปัญหาเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี และในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบไปทั่วประเทศ รวมถึงกรุงเทพเครื่องฟอกอากาศของโตชิบาจึงกลายเป็นที่ต้องการอย่างมาก โดยโตชิบามีเครื่องฟอกอากาศหลากหลายรุ่น สามารถรองรับได้ตั้งแต่ห้องขนาด 24-84 ตารางเมตร มีระบบกรองอากาศ 5 ชั้น ป้องกันฝุ่น PM2.5 และมีค่า CADR สูงถึง 700 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง”

 

“นอกจากนี้ บริษัทยังเจาะกลุ่ม Luxury และ Healthy มากขึ้น โดยเพิ่มสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ ตู้เย็นมัลติดอร์ ไซด์บายไซด์ และเฟรนช์ดอร์ ซึ่งมีจุดเด่นที่ดีไซน์และฟังก์ชั่นที่สะท้อนถึงความใส่ใจต่อความสะดวกสบายในการใช้งานของผู้ใช้ ช่วยรักษาความสดของอาหารได้นานยิ่งขึ้น ส่วนสินค้าในครัว โตชิบายังได้เปิดตัวเตาอบไอน้ำ 2 in 1 ทั้งนึ่งและอบ ที่ทำให้การทำอาหารง่ายขึ้น รวดเร็ว และดีต่อสุขภาพยิ่งขึ้น ไม่ต้องใช้ซึ้งนึ่งปลาอีกต่อไป เครื่องล้างจานพร้อมระบบน้ำร้อนที่สามารถล้างได้ทั้งจานชามไปจนถึงขวดนม อุปกรณ์สำหรับเด็ก และล้างผักผลไม้ได้ สุดท้าย เครื่องกรองน้ำซึ่งมีทั้งระบบ RO และระบบ UF  ซึ่งเป็นเครื่องกรองน้ำแบบตู้กดน้ำดีไซน์สวยที่ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าน้ำดื่มจะสะอาด ทั้งยังสามารถเปลี่ยนไส้กรองได้ง่าย”

 

โตชิบา ปูพรมตลาด เครื่องใช้ไฟฟ้าไตรมาส 4

นางสาวธัญปภัสส์ อริยะวรวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ปีนี้บริษัทใช้คอนเซ็ปต์  #DetailsMatter เพื่อถ่ายทอดให้ทุกคนรับรู้ถึง  “ความใส่ใจในทุกรายละเอียด” ของบริษัท  ตามสโลแกน “โตชิบา…นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” โดยในช่วงสำหรับไตรมาส 4 นี้ บริษัทเปิดตัวด้วยการบุกกลางกรุง Wrap รถไฟฟ้าบีทีเอสเต็มขบวน 4 โบกี้ 4 สไตล์ เพื่อชวนคนไทยเข้าสู่ฤดูกาลแห่งความสุข เน้นสื่อสารกับกลุ่มคนเมือง ชาวออฟฟิศ นักเรียน นักศึกษา นอกจากนี้ยังจัดแคมเปญ  “คิดถึงของขวัญ คิดถึงโตชิบา” เพื่อเชิญชวนผู้บริโภคที่กำลังมองหาของขวัญ ไม่ว่าจะเป็นของขวัญปีใหม่ วันเกิด วันรับปริญญา วันแต่งงาน หรือโอกาสพิเศษต่างๆ ให้คิดถึงโตชิบา โดยบริษัทได้ตกแต่งร้านค้าและสร้างไอเดียของขวัญ เพื่อให้ลูกค้าสามารถตกแต่งหม้อหุงข้าว กระติกน้ำร้อน ไมโครเวฟ หรือตู้เย็น เป็นของขวัญสร้างความประทับใจให้กับผู้รับได้ และสุดท้าย  แคมเปญออนไลน์ ภายใต้คอนเซปต์ #DetailsMatter ที่คาดว่า จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยวิดีโอซีรีส์ ที่จะล็อนซ์ตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีนี้ไปจนถึงต้นปีหน้า