เจียไต๋ ปรับโฉมรีแบรนด์ใหม่ เมล็ดพันธุ์

06 พ.ย. 2563 | 07:00 น.

เจียไต๋ รีแบรนด์ พร้อมปรับโฉม เมล็ดพันธุ์ ตราเครื่องบิน สู่แบรนด์ “เมล็ดพันธุ์เจียไต๋ CHIA TAI Trusted since 1921”ยกระดับความทันสมัย เจาะกลุ่มมืออาชีพ และกลุ่มผู้ชอบเพาะปลูก

นายชัยพันธ์ ลิมปิวรรณ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจเมล็ดพันธุ์ บริษัท เจียไต๋ จำกัด กล่าวว่า  เจียไต๋ได้ปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ใหม่ของเมล็ดพันธุ์ ตราเครื่องบิน แบรนด์ “เมล็ดพันธุ์เจียไต๋ CHIA TAI Trusted since 1921” ให้มีความทันสมัยมากขึ้นมและยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับสากล เพื่อก้าวสู่การเป็นที่หนึ่งแห่งผู้นำตลาดเมล็ดพันธุ์ในภูมิภาค โดยชูจุดเด่นด้านนวัตกรรมการเกษตรและคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการ พร้อมเสริมภาพลักษณ์ให้ทันสมัย สร้างการจดจำผ่านสื่อภายในร้านตัวแทนจำหน่าย 

เจียไต๋ ปรับโฉมรีแบรนด์ใหม่ เมล็ดพันธุ์

นอกจากนี้ ยังเดินหน้าวิจัยและพัฒนาสายพันธุ์พืชด้วย “ไบโอเทคโนโลยี” เพื่อการปรับปรุงพันธุ์ที่ล้ำหน้า ช่วยให้การคัดเลือกสายพันธุ์มีความแม่นยำและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ได้เมล็ดพันธุ์คุณภาพดี มีอัตราการงอกสูง แข็งแรง ทนต่อโรค ให้ผลิตผลดีมีคุณภาพ รสชาติอร่อย ทั้งยังเป็นที่ต้องการของตลาด ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเจียไต๋ในการส่งมอบนวัตกรรมทางการเกษตรเพื่อสร้างความมั่นคงด้านอาหาร ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนทั่วทั้งภูมิภาคให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

เจียไต๋ ยังพัฒนาสีเคลือบเมล็ดสีใหม่ “ม่วง มันเงา” สำหรับเมล็ดพันธุ์ลูกผสม F1 เกือบทุกชนิด เพื่อเพิ่มคุณสมบัติให้เด่นกว่าเดิม ช่วยให้พืชมีการงอกที่ดี ต้นแข็งแรง สามารถป้องกันโรคและแมลงปากดูดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เจียไต๋ ปรับโฉมรีแบรนด์ใหม่ เมล็ดพันธุ์

ในปี 2564 จะเดินหน้าพัฒนาสินค้าและบริการด้านอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนไป ซึ่งจะตอกย้ำความมุ่งมั่นในการก้าวสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า

เจียไต๋ ปรับโฉมรีแบรนด์ใหม่ เมล็ดพันธุ์

ปัจจุบันธุรกิจเมล็ดพันธุ์ของเจียไต๋ ประกอบด้วย 2 กลุ่มธุรกิจ คือ เมล็ดพันธุ์คุณภาพเจียไต๋ตราเครื่องบิน ที่มุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าเกษตรกรมืออาชีพ และเมล็ดพันธุ์เจียไต๋โฮมการ์เด้น ที่ได้ต่อยอดผลิตภัณฑ์การเกษตร เพื่อรองรับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบการเพาะปลูก 

เจียไต๋ ปรับโฉมรีแบรนด์ใหม่ เมล็ดพันธุ์

ขณะนี้ธุรกิจเมล็ดพันธุ์ของเจียไต๋ ขยายทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมากกว่า 40 ประเทศ มีสถานีวิจัยและพัฒนาพันธุ์พืชกว่า 10 แห่ง มีเมล็ดพันธุ์คุณภาพกว่า 485 สายพันธุ์ จากพืช 42 ชนิดพันธุ์ โดยได้รับการรับรองมาตรฐานสากลจากสมาคมทดสอบเมล็ดพันธุ์นานาชาติ หรือ ISTA (International Seed Testing Association)