สตาร์บัคส์ ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ ซื้อกาแฟได้ก่อนถึงร้าน

30 ต.ค. 2563 | 02:39 น.

สตาร์บัคส์ สานต่อยุทธศาสตร์ในไทย เสริมแกร่งดิจิทัลแพลตฟอร์มรับเทรนด์ New Normal ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ Mobile Order & Pay บริการสั่งซื้อสินค้าก่อนถึงร้านแบบไม่ต้องรอคิว นำร่อง 28 สาขา ก่อนขยายบริการครอบคลุมทั่วไทยพ.ย.นี้

นางสาวเนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายหลังการระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา หลายธุรกิจได้มีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดมากมายเพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในทุกรูปแบบ โดยมีหัวใจหลักคือเรื่องของสุขอนามัยและความปลอดภัยเป็นสำคัญ ควบคู่กับการให้บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตมากที่สุด สอดคล้องกับแผนงานของบริษัทเองที่ได้มีการปรับตัวเพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ภายใต้ยุทธศาสตร์ดำเนินงานใน 3 เรื่องหลัก ได้แก่ สุขภาพ,คุณภาพชีวิตที่ดีของพาร์ทเนอร์และลูกค้า ,ความเป็น Third Place และการเดินหน้าสู่ยุคดิจิทัล ด้วยรูปแบบร้านที่หลากหลายเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่แตกต่างกันไป

สตาร์บัคส์ ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ ซื้อกาแฟได้ก่อนถึงร้าน

ขณะที่เดียวกันก็มีการเตรียมความพร้อมที่จะเดินหน้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบเพื่อตอบรับการความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมาย และขานรับนโยบายด้านนวัตกรรมทางดิจิทัลใหม่ๆ จากบริษัทแม่ล่าสุดจึงได้เปิดตัวฟีเจอร์ Mobile Order & Pay บนแอปฯ Starbucks Thailand โดยลูกค้าสามารถสั่งเครื่องดื่มและอาหารจากร้านสตาร์บัคส์บนแอปพลิเคชั่น Starbucks Thailand โดยชำระเงินล่วงหน้าออนไลน์ จากนั้นมารับรายการที่สั่งได้ที่ตรงเคาน์เตอร์ ที่ร้านสตาร์บัคส์ เพื่อยกระดับประสบการณ์ด้านดิจิทัล ให้ลูกค้าซื้อเครื่องดื่มและขนมผ่านแอปฯก่อนถึงร้าน แบบไม่ต้องรอคิว โดยนำร่องให้บริการที่ร้านสตาร์บัคส์ 28 สาขาทั่วประเทศ ก่อนจะขยายบริการไปสู่กว่า 200 สาขาภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้

สตาร์บัคส์ ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ ซื้อกาแฟได้ก่อนถึงร้าน

ฟีเจอร์ใหม่ของเราจะตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่ที่เน้นความสะดวกสบายและรวดเร็วมากขึ้น โดยสามารถสั่งล่วงหน้าแบบไม่ต้องเข้าคิว และมารับเครื่องดื่มและขนมที่สั่งไว้ ได้ที่เคาน์เตอร์ ควบคูกับการสะสมดาวทุกการใช้จ่ายได้เช่นกัน”