ธนบุรี เฮลท์แคร์ฯ สนับสนุนโครงการ STV

25 ต.ค. 2563 | 09:06 น.

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ลงนามสนับสนุนรับนักท่องเที่ยวจีน ในโครงการ STV

นพ.บุญ วนาสิน  ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ร่วมลงนามกับบริษัท ไทยจัดการลองสเตย์ จำกัด โดย นางปิยภัทร สุบรรณ ณ อยุธยา และบริษัท เอ็มซีเอ็มคอมมิวนิเคชั่นจำกัด โดยนางสาว อมรา ศิริพงษ์  ในข้อตกลงความร่วมมือประสานงาน ดูแล และอำนวยความสะดวก สำหรับการรับนักท่องเที่ยวในโครงการ Special Tourist Visa  (STV)  

 

โดยวันที่ 26 ตุลาคม 2563  จะมีนักท่องเที่ยวบินตรงจากกว่างโจว ประเทศจีน เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ตามแหล่งท่องเที่ยวที่ปลอดภัยและเหมาะสม ทั้งนี้ความร่วมมือดังกล่าว มุ่งเน้นเพื่อช่วยให้การบริหารงานดูแลนักท่องเที่ยว เป็นไปด้วยความปลอดภัย ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 และสร้างความเชื่อมั่นทั้งสำหรับผู้เดินทางจากต่างประเทศและประชาชนในประเทศ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยวอีกด้วย

ธนบุรี เฮลท์แคร์ฯ สนับสนุนโครงการ STV

 

ทั้งนี้ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า หลังจากเมื่อวันที่ 15 ก.ย.63 คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบหลักการแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในไทยเพิ่มเติม ได้แก่ กลุ่มชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางมาพำนักระยะยาว ประเภทพิเศษ หรือ Special Tourist Visa (STV) แนวทางดังกล่าวนับเป็นผลดีต่อภาคการท่องเที่ยวของไทย ที่ปัจจุบันภาคธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวและแรงงานกำลังเผชิญกับปัญหาอย่างหนัก จากรายได้ที่หดหายไป

 

โดยการระบาดของโควิด-19 ทำให้ประเทศสูญเสียโอกาสจากการใช้จ่ายของชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2563 นี้ เป็นมูลค่าประมาณ 7.87 แสนล้านบาท แม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในแต่ละเดือนยังจำกัด แต่ก็ช่วยให้เกิดกิจกรรมหมุนเวียนในธุรกิจท่องเที่ยวได้บ้าง เพราะเป็นกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง
ธนบุรี เฮลท์แคร์ฯ สนับสนุนโครงการ STV          

สำหรับกลุ่มชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางมาพำนักระยะยาว ประเภทพิเศษ หรือ Special Tourist Visa (STV) จะสามารถอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ 90 วัน และสามารถขอต่อวีซ่าได้อีก 2 ครั้ง ครั้งละ 90 วัน รวมเป็นระยะเวลา 270 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“หมอบุญ” ปักหมุด EEC ทุ่ม 3.5 หมื่นล. ผลิตถุงมือยาง

หมอบุญ แนะเสริมแกร่ง กระทรวงหลัก ฝ่าวิกฤติการเงิน

หมอบุญ บุก‘เฮลธ์แคร์’  พลิกโรงแรมรับสูงวัยต่างชาติ