ไทยน้ำทิพย์ซื้อโซลูชั่นฮิตาชิบริหารการเงินหลังบ้าน

16 ต.ค. 2563 | 10:03 น.

ไทยน้ำทิพย์ ใช้โซลูชันการฝากเงินยอดขาย เสริมงานหลังบ้านให้มีประสิทธิภาพขึ้นมาก ด้วยการปรับเป็นดิจิทัล

นายธนา บุบผาวาณิชย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส – การเงิน บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้สั่งซื้อโซลูชั่น จัดการการฝากเงินยอดขาย จาก บริษัท ฮิตาชิ เทอร์มินอล โซลูชัน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือของHitachi-Omron Terminal Solutions, Corp. (ต่อไปนี้เรียกว่า Hitachi-Omron Terminal Solutions) 

 

ไทยน้ำทิพย์จึงได้นำโซลูชันการจัดการการยอดขายของ Hitachi-Omron Terminal Solutions ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ใช้งานในสถาบันการเงิน มาใช้ในการจัดการเงินสดจากยอดขาย โดยเป็นระบบเดียวกันกับ Managed Service ของ ATM ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ขั้นสูง ในรูปแบบ End-to-End สามารถจัดการธนบัตรในปริมาณมากได้อย่างรวดเร็วพร้อมทั้งระบบจัดการยอดขายที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการด้วย Web API รวมถึงการบริการซ่อมบำรุงโดยผู้เชี่ยวชาญและเครือข่ายบริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศไทย ทำให้สามารถลดเวลาการทำรายการฝากเงินยอดขายและสรุปยอดขายได้อย่างถูกต้องแม่นยำ 

 

อุตสาหกรรมเครื่องดื่มในประเทศไทยเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง การเสริมประสิทธิภาพการทำงานกลายมาเป็นหนึ่งในความท้าทายที่สำคัญ โดยเฉพาะงานจัดการเงินสดจากยอดขาย ซึ่งจำเป็นต้องใช้เวลาอย่างมากเพื่อรักษาความถูกต้องและความมั่นคงปลอดภัย ทำให้งานจัดการเงินยอดขายทั้งหมดตั้งแต่การรวบรวมและตรวจสอบเงินยอดขายปริมาณมากที่เก็บมาจากลูกค้าในทุก ๆ วัน ตลอดจนถึงการนำไปเก็บในตู้นิรภัย เป็นงานที่ต้องอาศัยความละเอียดรอบครอบและใช้เวลา

 

สำหรับบริษัท ฮิตาชิ เทอร์มินอล โซลูชัน (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทชั้นนำด้านการจำหน่ายและบริการเกี่ยวกับATM ที่มีส่วนแบ่งตลาดติดตั้งตู้ ATM ที่รองรับการฝากเงินในประเทศไทยถึงประมาณ 80% และให้บริการซ่อมบำรุงตู้ATM อยู่กว่า 13,000 ตู้ และนอกจากอุตสาหกรรมการเงินแล้ว Hitachi-Omron Terminal Solutions และ บริษัท ฮิตาชิเทอร์มินอล โซลูชัน (ประเทศไทย) จำกัด ก็จะขยายโซลูชันเกี่ยวกับการจัดการเงินสดและการชำระเงินที่โดดเด่นไปยังอุตสาหกรรมการกระจายสินค้าของประเทศต่าง ๆ ในอาเซียนที่มีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด และทุ่มเทเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมการกระจายสินค้าต่อไปในอนาคตด้วย