คอกาแฟเฮ ครั้งแรกในไทย เครื่องกดกาแฟจาก Starbucks

03 ก.ย. 2563 | 10:29 น.

เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล เปิดตัว “We Proudly Serve Starbuck” ครั้งแรกในประเทศไทยกับคอฟฟี่โซลูชั่น มุ่งเจาะตลาดออฟฟิศและองค์กรต่าง ๆ ที่ ดีเดย์เปิดให้บริการแห่งแรกที่ AIS eSports Studio สามย่านมิตรทาวน์

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า เปิดเผยว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เปิดตัวคอฟฟี่โซลูชั่นใหม่ภายใต้ชื่อ “We Proudly Serve Starbucks” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อให้บริการเครื่องดื่มสตาร์บัคส์คุณภาพสูงระดับพรีเมียมให้แก่ออฟฟิศและองค์กรต่าง ๆ ที่มีจุดบริการเครื่องดื่ม เพื่อรังสรรค์กาแฟชั้นเลิศให้กับลูกค้าของผู้ประกอบการทุกราย โดยได้เปิดให้บริการ “We Proudly Serve Starbucks” แห่งแรกที่ AIS eSports Studio พร้อมมอบประสบการณ์การดื่มกาแฟที่ดีที่สุด เพื่อเติมเต็มความสุขและเป็นส่วนหนึ่งของคอกาแฟรุ่นใหม่ และเป็นทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ในสถานที่ต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น”

คอกาแฟเฮ ครั้งแรกในไทย เครื่องกดกาแฟจาก Starbucks

ทั้งนี้บริการคอฟฟี่โซลูชั่นใหม่นี้ เกิดจากความร่วมมือเป็นพันธมิตรด้านธุรกิจกาแฟในระดับโลกระหว่างเนสท์เล่และสตาร์บัคส์ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2561 ที่ผ่านมา ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวทำให้เนสท์เล่ได้รับสิทธิ์ขาดในการทำการตลาดผลิตภัณฑ์กาแฟสตาร์บัคส์ในบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ รวมทั้งผลิตภัณฑ์กาแฟและชาทั่วโลกที่จำหน่ายนอกร้านสตาร์บัคส์  แต่ไม่รวมถึงผลิตภัณฑ์พร้อมดื่ม ทั้งนี้ “We Proudly Serve Starbucks” จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ เช่น ออฟฟิศ โรงแรม มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาล สามารถยกระดับการให้บริการเครื่องดื่มสู่ความพรีเมียมได้ใน 2 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบบริการเสิร์ฟโดยบาริสต้า และรูปแบบบริการตนเอง อีกทั้งยังสามารถเลือกให้บริการเครื่องดื่มแบบฟรี หรือเลือกเสริมด้วยระบบชำระเงินแบบไร้เงินสดได้อีกด้วย โดยเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ได้พัฒนาโซลูชั่นดังกล่าวให้มีบริการเครื่องดื่มกาแฟที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการให้สามารถเลือกรูปแบบบริการเครื่องดื่ม พร้อมผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์ที่เหมาะสมตามความต้องการของแต่ละองค์กรได้อย่างลงตัว

คอกาแฟเฮ ครั้งแรกในไทย เครื่องกดกาแฟจาก Starbucks

สำหรับรูปแบบบริการเสิร์ฟโดยบาริสต้านั้น บาริสต้าของคุณจะได้รับการอบรมโดยเทรนเนอร์ของ We Proudly Serve Starbucks เพื่อให้พร้อมรังสรรค์เครื่องดื่มสตาร์บัคส์รสชาติที่ดีเยี่ยม ส่วนโซลูชั่นในรูปแบบบริการตนเอง ผู้บริโภคจะได้สัมผัสประสบการณ์การเตรียมเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ด้วยตนเองโดยใช้เทคโนโลยีเครื่องชงเอสเพรสโซ่ล่าสุดที่ง่ายต่อการใช้งาน โดยผู้ประกอบการสามารถเลือกติดตั้งโซลูชั่นบริการตนเองในแบบเคาน์เตอร์ หรือแบบโครงสร้างบูท เพื่อตอบโจทย์พื้นที่ที่ลูกค้ามี และยังสามารถเลือกใช้ระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสด เช่น การชำระเงินผ่าน QR Code ของแอปธนาคาร หรือบัตรเครดิตได้อีกด้วย ทั้งนี้ คอฟฟี่โซลูชั่นในแบบบริการเสิร์ฟโดยบาริสต้าและบริการตนเอง มาพร้อมกับเมนูเครื่องดื่มระดับพรีเมียม ของสตาร์บัคส์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มเอสเพรสโซ่สูตรคลาสสิก อาทิ คาปูชิโน่ คาเฟ่ลาเต้ หรือแม้แต่เครื่องดื่มกาแฟสูตรเย็น เครื่องดื่มช็อกโกแลตร้อน รวมถึงเครื่องดื่มสูตรพิเศษประจำเทศกาล ที่พร้อมเสิร์ฟในแก้วขนาด Short และ Tall ที่มีไว้บริการอย่างครบครัน

คอกาแฟเฮ ครั้งแรกในไทย เครื่องกดกาแฟจาก Starbucks

นางสาวเครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารและเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัว “We Proudly Serve Starbucks” เป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่  AIS eSports Studio สามย่านมิตรทาวน์ โดยเอไอเอสได้เลือกใช้โซลูชั่นแบบบริการตนเองที่มาพร้อมกับระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสด เพื่อให้บริการเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ระดับพรีเมียมให้กับสมาชิก ด้วยนวัตกรรมคอฟฟี่โซลูชั่นโดยเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัลนี้จะทำให้ออฟฟิศและองค์กรต่าง ๆ ที่มีจุดบริการเครื่องดื่มสามารถสร้างความแตกต่างที่เป็นเอกลักษณ์ได้ และยกระดับบริการด้วยประสบการณ์เครื่องดื่มสตาร์บัคส์สไตล์คาเฟ่ในแบบพรีเมียมให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น”

คอกาแฟเฮ ครั้งแรกในไทย เครื่องกดกาแฟจาก Starbucks

โดยเทรนเนอร์ของ “We Proudly Serve Starbucks” พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ในทุกมิติ และทักษะในการจัดเตรียมอย่างรอบด้านเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เพื่อให้มั่นใจว่า ออฟฟิศและองค์กรต่าง ๆ ที่มีจุดบริการเครื่องดื่ม จะสามารถให้บริการทั้งในรูปแบบเสิร์ฟโดยบาริสต้าและบริการตนเองได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งผู้บริโภคสามารถดื่มด่ำเครื่องดื่มจาก “We Proudly Serve Starbucks”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สตาร์บัคส์ เปลี่ยน ใช้หลอดกระดาษทุกสาขา

จม.เปิดผนึก “สตาร์บัคส์” บ้านหลังที่ 3 กลับมาแล้ว