เซเว่นอัพ ส่งโฉมใหม่ปูพรมตลาด

01 ก.ย. 2563 | 02:14 น.

“เซเว่นอัพ” เร่งเครื่องการตลาดครึ่งปีหลังเดินหน้าปรับโฉมใหม่รุกตลาดทั้ง เปลี่ยนโฉมแพ็คเกจจิ้งใหม่ ขวดใส รีไซเคิลง่าย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม หลังส่ง “เซเว่นอัพฟรีคาเฟ่” เอาใจวัยซ่ากระแสตอบทะลักต่อเนื่อง

นายจรณชัย ศัลยพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบรรษัทสัมพันธ์ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ SPBT เปิดเผยว่า หนึ่งในแผนการดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมาย คือการเปลี่ยนโฉมบรรจุภัณฑ์ขวดพลาสติก PET สีเขียวของ “เซเว่นอัพ” มาเป็นขวดพลาสติก PET ใส ซึ่งง่ายต่อการรีไซเคิลและเพิ่มปริมาณการนำขวดไปรีไซเคิล ทั้งนี้ยอดขายเซเว่นอัพในเอเชียแปซิฟิกคิดเป็น 16% ของยอดขายเซเว่นอัพทั่วโลก ที่สำคัญประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียแปซิฟิกทีเริ่มต้นการเปลี่ยนสีของบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มนี้

เซเว่นอัพ ส่งโฉมใหม่ปูพรมตลาด

สำหรับเครื่องดื่ม “เซเว่นอัพ” บรรจุในขวดพลาสติกสีเขียว จำหน่ายในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2556 การเปลี่ยนมาใช้ขวด PET ใส และน้ำหนักเบา จะช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกใหม่ (Virgin Plastic) ส่งผลให้สามารถลดคาร์บอน ฟุตพริ้นท์ และลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์อีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทฯ ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ ‘เซเว่นอัพ ฟรี’ สูตรปราศจากน้ำตาล สี และกาเฟอีน ในบรรจุภัณฑ์ขวด PET ใส เพื่อช่วยส่งเสริมการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกอย่างยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค” เพิ่มศักยภาพการผลิตดันระบบออโตเมชั่นเต็มรูปแบบ

เป๊ปซี่โค มอบ 45 ล้านเหรียญ ช่วยไทย-ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ฝ่าโควิด

 

ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใหม่เป็นขวด PET ใส ที่มีน้ำหนักเบานี้ ยังแข็งแรงทนทานต่อแรงกระแทก ง่ายต่อการจัดการ และช่วยเพิ่มมูลค่าของขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว ที่สำคัญขวด PET ใส สามารถรีไซเคิลได้ 100% ด้วยกระบวนการคัดแยกขยะและการรีไซเคิลที่เป็นระบบ ขวด PET ใสสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้นับครั้งไม่ถ้วน

เซเว่นอัพ ส่งโฉมใหม่ปูพรมตลาด

“ด้วยความร่วมมือระหว่าง บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด และ วงษ์พาณิชย์ ผู้นำด้านการรีไซเคิลและการบริหารจัดการขยะนั้น สาขาของวงษ์พาณิชย์ทั่วประเทศจะรับซื้อขวดเครื่องดื่มแบรนด์เซเว่นอัพ, เป๊ปซี่ เป๊ปซี่แมกซ์เทสต์, มิรินด้า, กู๊ดมู้ด, ลิปตัน, อควาฟิน่า และเกเตอเรด ในราคาที่สูงกว่าราคาตลาด (ซึ่งประกาศเป็นรายวัน) อีก 1 บาท ทั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในหลายๆ โครงการที่ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ดำเนินการอย่างมุ่งมั่นที่จะลดขยะพลาสติก และนำขวดพลาสติกกลับมารีไซเคิล”

นอกจากนี้ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาบริษัทยังได้ส่งโมเดลใหม่ “เซเว่นอัพฟรีคาเฟ่” ครั้งแรกในประเทศไทย ในอุโมงค์ทางลอด MRT พหลโยธิน เพื่อเป็นแลนด์มาร์คจุดถ่ายรูปสุดฮิปแห่งใหม่ใจกลางกรุง พร้อมชวนคุณมาเล่นเกมสนุกๆ ผ่านหน้าจออินเตอร์แอคทีฟไซส์ยักษ์ที่มี “ไฟโด ดิโด” คู่หูความซ่า สดชื่น ในสไตล์เซเว่นอัพ ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี