LINE TV จับมือ TCL ผลิตสมาร์ททีวีรุ่นพิเศษดูแบบไม่มีโฆษณาคั่นนาน 1 ปี

19 ส.ค. 2563 | 20:39 น.

LINE TV เผยยอดคนดูผ่านจอใหญ่โต 121 % ในช่วงครึ่งแรกของปี 2563 เดินหน้าจับมือ TCL ผลิตทีวีรุ่น “LINE TV” รุ่นแบบไม่มีโฆษณาคั่นนาน 1 ปี ตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดแพลตฟอร์มพรีเมี่ยมวิดีโอของไทยที่มุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์ของผู้ชม

 

 

กณพ ศุภมานพ

 

-  ยอดชมบนจอใหญ่โตพรวด สะท้อนการเป็นแพลตฟอร์มของทุกคนเมื่ออยู่บ้าน

 

กณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การรับชม LINE TV ผ่านทีวี หรือ Second Screen นั้นได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะภาพและเสียงที่เต็มอรรถรส ทำให้ใช้เวลาชมได้นานมากขึ้นอย่างสะดวกสบาย มีส่วนช่วยให้ยอดวิวต่อคนเพิ่มขึ้นถึง 55% เมื่อชมผ่านจอใหญ่

 

โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 การรับชม LINE TV ผ่านจอใหญ่เพิ่มสูงขึ้นถึง 121% และใช้เวลาบนแพลตฟอร์มนานขึ้นถึง 129% (เปรียบเทียบเดือนมิถุนายน 63 กับ มกราคม 63) ตรงนี้แสดงให้เห็นชัดเลยว่า ทีวียังคงเป็นอุปกรณ์สำคัญในการสร้างความบันเทิงเมื่ออยู่บ้านและใช้เวลาร่วมกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน”

 

LINE TV จับมือ TCL ผลิตสมาร์ททีวีรุ่นพิเศษดูแบบไม่มีโฆษณาคั่นนาน 1 ปี

 

คอนเทนต์ LINE TV ที่ได้รับมีการรับชมบนจอทีวีมีตั้งแต่ ละคร ซีรีส์ ซิตคอม และแอนิเมชั่น โดยสูงสุด 5 คอนเทนต์ (ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563) ได้แก่ เป็นต่อ 2020, อกเกือบหักแอบรักคุณสามี, เพราะเราคู่กัน 2gether The Series, โคนัน และ ONE YEAR 365 วันบ้านฉันบ้านเธอ 

LINE TV จับมือ TCL ผลิตสมาร์ททีวีรุ่นพิเศษดูแบบไม่มีโฆษณาคั่นนาน 1 ปี


- จับมือ TCL ผลิตสมาร์ททีวีรุ่น LINE TV อีกก้าวสำคัญของ OTT TV ในไทย

 

ปัจจุบัน ผู้ชม LINE TV สามารถรับชมผ่าน Smart Device แทบทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัทพ์มือถือ แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ค Android TV Apple TV และจากความนิยมในการชม LINE TV ผ่านทีวีที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเกิดการต่อยอดให้ LINE TV ร่วมมือกับ TCL ผู้นำตลาดแอนดรอยด์ทีวีของเมืองไทย ผลิตทีวีรุ่นพิเศษ “รุ่น LINE TV” ซึ่งถือเป็น Custom TV รุ่นแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ผู้ผลิตทีวีได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ หรือ OTT TV โดยมีจุดเด่นอยู่ที่สามารถรับชม LINE TV โดยไม่มีโฆษณาคั่นเป็นระยะเวลา 1 ปี เข้าโปรแกรมได้ง่ายๆ เพียงกดปุ่ม “LINE TV” บนรีโมท

 

ทั้งยังเป็นรุ่นที่สามารถใช้งาน Hands Free Voice Control สั่งงานตรงไปยังทีวีด้วยเสียงภาษาไทย ภาษาอังกฤษและภาษาอื่นๆ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงการใช้งาน Google Assistant และใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ IoT (Internet of Things) อื่นๆได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยทีวีรุ่น LINE TV มีทั้งหมด 5 ขนาด ตั้งแต่ 43 นิ้ว, 50 นิ้ว, 55 นิ้ว, 65 นิ้ว และ 75 นิ้ว 

 

LINE TV จับมือ TCL ผลิตสมาร์ททีวีรุ่นพิเศษดูแบบไม่มีโฆษณาคั่นนาน 1 ปี

นายจาง เซิ่งหยัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด  กล่าวว่า  “ความร่วมมือระหว่าง TCL และ LINE TV ในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของตลาดทีวีเมืองไทย ที่ต้องการสร้างประสบการณ์การรับชมที่สมบูรณ์แบบ ตอบโจทย์พฤติกรรมการชมคอนเทนต์ในยุคปัจจุบัน เพราะ LINE TV เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ยอดนิยมของคนไทย มีคอนเทนต์หลากหลายมากกว่า 1,000 คอนเทนต์ ลูกค้า TCL รุ่น LINE TV จะเพลิดเพลินกับคอนเทนต์ยอดนิยมบนโลกออนไลน์ผ่านทีวีของเราด้วยภาพและเสียงที่คมชัด เติมเต็มประสบการณ์การพักผ่อนอยู่บ้านให้มีความสะดวกสบายกว่าที่เคย”

 

จากวิสัยทัศน์ของ LINE TV ที่มุ่งทำให้คอนเทนต์ออนไลน์นั้นใกล้ชิดผู้ชมกว่าที่เคย การร่วมมือกันระหว่าง LINE TV และ TCL ในครั้งนี้ จึงถือเป็นการทลายข้อจำกัดของคอนเทนต์ออนไลน์ว่าต้องอยู่บนอุปกรณ์จอเล็กเพียงเท่านั้น เป็นอีกก้าวสำคัญของวงการคอนเทนต์ไทย ที่จะได้ผสานแพลตฟอร์มคอนเทนต์คุณภาพเข้ากับอุปกรณ์การรับชมยอดนิยมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชมในยุคปัจจุบัน เป็นการผลักดันนิยามการเป็น  Everyday Enjoyment Hub ของ LINE TV ให้สมบูรณ์มากขึ้นอีกขั้น