ห้างเซ็นทรัล สปีดออมนิชาแนล หวังโต 150%

26 ก.ค. 2563 | 08:46 น.

ห้างเซ็นทรัล  เพิ่ม  4 ช่องทางพิเศษผ่านออนไลน์ ออฟไลน์ หวังดันยอดขายออมนิชาแนล โต 150%  

ห้างเซ็นทรัล ให้ความสำคัญกับการช็อปปิ้งทั้งผ่านช่องทางออฟไลน์และออนไลน์  ดังนั้นนอกจากบริการต่างๆในห้างสรรพสินค้าที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศแล้ว ยังมีบริการช็อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักช็อปในหลากหลายรูปแบบ และล่าสุดยังให้บริการที่ผสมผสานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามาเลือกดูสินค้าผ่านเว็บไซต์  เฟซบุ๊ค  หรือไลน์ และเข้ามารับสินค้าที่ร้าน รวมถึงบริการต่างๆมากมาย

 

นางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัดในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า การระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เป็นตัวเร่งให้เกิด Digital Disruption ต่อธุรกิจค้าปลีกอย่างรวดเร็วและรุนแรงมาก โดยเฉพาะพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปช็อปปิ้งออนไลน์เป็นจำนวนมาก

ณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี

แต่ห้างเซ็นทรัลมีการเตรียมความพร้อมมาหลายปีในเรื่องของออมนิชาแนล โดยมุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้เกิดช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ช็อปปิ้งอย่างไร้รอยต่อ ทำให้สามารถรับมือกับสถานการณ์ในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังไม่หยุดพัฒนาความหลากหลายเพื่อให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์การช็อปปิ้งของลูกค้า

 

ล่าสุดห้างเซ็นทรัลก้าวไกลไปอีกขั้นด้วย “Central Anytime Anywhere” 4 ช่องทางช็อปสะดวก ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เสมือนมีห้างเซ็นทรัลไปกับคุณทุกที่ทุกเวลาประกอบด้วย 1. Central Online ผ่านเว็บไซต์ https://www.central.co.th/th  สามารถช็อปได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับสินค้าแบรนด์ดังกว่า 1.3 แสนรายการ มาพร้อมโปรโมชั่นดีมีให้ทุกวัน

ห้างเซ็นทรัล สปีดออมนิชาแนล หวังโต 150%

โดยมี 5 อันดับสินค้าขายดี ได้แก่ 1.ผลิตภัณฑ์ความงาม (Beauty) 2.เครื่องไฟฟ้าขนาดเล็ก (Small Appliances) 3.สินค้าสำหรับเด็กและของเล่น (Kids) 4.สินค้าของตกแต่งบ้านและเครื่องครัว (Home) และ 5.สินค้าสำหรับบุรุษ (Men) ในขณะที่ยอดขายเฉพาะครึ่งปีแรกของปี 2563 โตแบบก้าวกระโดดแม้จะมีสถานการณ์โควิดเกิดขึ้นก็ตาม

 

2. Central Chat & Shop เป็นอีกหนึ่งช่องทางการสั่งซื้อสินค้าที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างมาก เพราะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ที่ชอบการแชตโต้ตอบ โดยสามารถช็อปสินค้าผ่าน แอพพลิเคชันไลน์ที่ @centralofficial ด้วยการส่งข้อความหรือรูปถ่ายเพื่อสอบถามข้อมูลและสั่งซื้อสินค้ากับพนักงาน โดยปีที่ผ่านมา มีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากถึง 16,254 คน

ห้างเซ็นทรัล สปีดออมนิชาแนล หวังโต 150%

ขณะที่ช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ห้างเซ็นทรัลได้เพิ่มช่องทางช็อปปิ้งใหม่ 3. Central Call & Shop ให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้า ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ถนัดการพูดคุยผ่านโทรศัพท์ ผ่านหมายเลข 1425

4. การสั่งซื้อสินค้าผ่านแฟนเพจ CentralDepartmentStore ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามสูงถึง 1.6 ล้านคน โดยให้ช็อปผ่านทางกล่องข้อความของแฟนเพจในช่วงเวลาปกติ และ Central Facebook Live นำเสนอสินค้าและโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี และสามารถซื้อสินค้าได้เลยขณะไลฟ์ โดยตลอดระยะเวลาตลอดสามเดือน มีผู้เข้ามาชมเกือบ 1 ล้านวิว ยอดการสั่งซื้อสินค้ามากกว่า 3,000 รายการ

ห้างเซ็นทรัล สปีดออมนิชาแนล หวังโต 150%

นอกจากนี้ห้างเซ็นทรัล ยังได้จัดช่องทางรับสินค้าสำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางต่างๆ ตามความสะดวกในการรับสินค้าแตกต่างกันไป เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น อาทิ  บริการ Click & Collect  ,  Home Delivery จัดส่งสินค้าถึงบ้าน , บริการ Drive Thru ให้ลูกค้าที่ใช้บริการ Central Chat & Shop, Central Call & Shop และช็อปผ่าน Facebook สามารถเลือกรับสินค้าและชำระเงินที่ห้างเซ็นทรัลได้โดยไม่ต้องลงมาจากรถยนต์ ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา ยกเว้น กาดสวนแก้ว ในเวลาทำการ

ห้างเซ็นทรัล สปีดออมนิชาแนล หวังโต 150%

“ห้างเซ็นทรัล เชื่อมั่นว่าจะสามารถเสริมความแข็งแกร่งการเป็นผู้นำค้าปลีกด้าน Omni-channel  ให้ภาพรวมของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลได้อย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน โดยในปีนี้ห้างเซ็นทรัลตั้งเป้าหมายที่จะดันยอดขายออมนิชาแนลให้โตขึ้นกว่า 150%”