4 กลุ่มทุน ชิงซื้อ "โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน" ค่า 6 พันล้าน

27 มิ.ย. 2563 | 06:04 น.

" แกรนด์แอสเสท" เผย 4 กลุ่มทุนไทย รวมถึงต่างชาติ ทาบซื้อหุ้น 98% ชิงโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน กรุงเทพฯ คาดขายได้มูลค่าไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาท โดยน่าจะได้ข้อสรุป ก.ค.นี้

โรงแรมหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยากว่า 700 ห้องบนพื้นที่ 5 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่ง บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)ถือหุ้นบริษัท “รอยัล ออคิดฯ”อยู่ 98% ในขณะนี้ได้รับการทาบทามที่จะขอซื้อหุ้นจาก 4 กลุ่มทุน ทั้งไทยและต่างประเทศ

   นายชายนิด อรรถญาณสกุล กรรมการบริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เผยถึงความคืบหน้าล่าสุดของดีล ขายหุ้น 98%ใน โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน กรุงเทพฯ ว่าปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการ เจรจากับกลุ่มทุน 4 ราย เป็น กลุ่มทุนไทย 2 ราย และกลุ่มทุนต่างชาติ 2 รายจากสิงคโปร์และฮ่องกง คาดว่าจะได้ข้อสรุปการคัดเลือกกลุ่มทุนภายในเดือน ก.ค.นี้

4 กลุ่มทุน ชิงซื้อ "โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน" ค่า 6 พันล้าน

  "เดิมเราตั้งเป้าจะขายหุ้นในสัดส่วน 49% จากที่ถืออยู่ทั้งหมด 98% แต่กลุ่มทุนส่วนใหญ่สนใจขอซื้อทั้งหมด หากซื้อขายสำเร็จคาดว่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท"

    สำหรับเงินที่ได้มาจากการขายหุ้นโรงแรมรอยัล ออคิดฯ บมจ.แกรนด์ แอสเสท จะจ่ายคืนหุ้นกู้ และนำเงินอีกส่วนไปใช้ลงทุนโครงการวิลล่า และโรงแรมใน จ.ระยอง ที่เพิ่งเซ็นสัญญาว่าจ้างเชนไฮแอท มาบริหาร คาดพัฒนาแล้วเสร็จในอีก 2 ปีนับจากนี้

    อย่างไรก็ตามในการเจรจาที่เกิดขึ้นกลุ่มทุนบางรายต้องการนำเชนโรงแรมรายใหม่มาบริหาร ส่วนกลุ่มทุนบางรายระบุว่าจะขอใช้เชนแมริออท อินเตอร์เนชันแนลเหมือนเดิม ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาบริหารโรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตัน ในเร็วๆ นี้