สยามทีวีฯปั้น‘จอมทอง’ ผุดดิจิทัลสโตร์สวยสุดเมืองไทย

11 มี.ค. 2563 | 07:40 น.

เชียงใหม่สยามทีวีทุ่มงบ 200 ล้านบาท ปั้นดิจิทัลสโตร์ใหม่สาขาจอมทองทันสมัยสวยสุดของเมืองไทย ตั้งเป้าสร้างยอดขายปีละ 300 ล้านบาท

 

 

สยามทีวีฯปั้น‘จอมทอง’ ผุดดิจิทัลสโตร์สวยสุดเมืองไทย

นางสาวระพีภัทร ปลื้มพิทักษ์กุล ผู้จัดการทั่วไปสยามทีวี ดิจิตอลสโตร์ บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า โชว์รูมสยามทีวี ดิจิตอลสโตร์ สาขาจอมทอง เปิดให้บริการมา 15 ปี ได้การตอบรับอย่างดีจากลูกค้า จนพื้นที่ให้บริการ 800 ตารางเมตร ที่จอดรถ 40 คัน คับแคบไม่สะดวก บริษัทจึงลงทุนก่อสร้างอาคารสาขาจอมทองแห่งใหม่ในเนื้อที่ 4 ไร่ เป็นอาคารโชว์รูม 2 ชั้น พื้นที่บริการ 3,000 ตารางเมตร ที่จอดรถลูกค้า 100 คัน ซึ่งจะเป็นอาคารศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า สมาร์ทโฟน และสินค้าไอทีที่สวยและทันสมัยที่สุดในประเทศไทย

การเปิดให้บริการสยามทีวีดิจิตอลสโตร์ใหม่ของสาขาจอมทอง จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ทั้งของอำเภอจอมทอง และอำเภอต่างๆ ต่อเนื่องโดยรอบ 10 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอดอยหล่อ แม่วาง แม่แจ่ม ฮอด ดอยเต่า อมก๋อย เวียงหนองล่อง บ้านโฮ่ง รวมถึงอำเภอแม่สะเรียง ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้เกิดความเคลื่อนไหวคึกคักขึ้น จากการเปิดให้บริการที่ทั่วถึงและครบวงจรมากขึ้น จึงตั้งเป้าหมายยอดขายสาขาจอมทองปี 2563 นี้ จะโต 300% ปิดยอดขายได้ที่ 300 ล้านบาท

เชียงใหม่สยามทีวี ก่อตั้งเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2524 เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของเชียงใหม่และภาคเหนือ ต่อมาขยายบริการสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟนและไอที ปัจจุบันรีแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ สยามทีวีดิจิตอลสโตร์ มี 4 สาขา คือ สำนักงานใหญ่ในเมืองเชียงใหม่ จอมทอง ลำพูน และลำปาง ทำยอดขายรวมปีละ 3,000 ล้านบาท

สยามทีวีดิจิตอลสโตร์ ปรับตัวรับกระแสการแข่งขันของสมรภูมิห้างค้าปลีกไอทีและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่รุนแรง ภายใต้แนวคิด ONE STOP SHOPPING & SERVICE เน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของโลก พร้อมด้วยพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำกว่า 50 ยี่ห้อทุกมุมโลก พร้อมบริการหลังการขายที่รวดเร็วทันใจด้วยศูนย์บริการสายฟ้าแลบในการจัดส่งติดตั้ง

สยามทีวีฯปั้น‘จอมทอง’ ผุดดิจิทัลสโตร์สวยสุดเมืองไทย

การสร้าง Shopping Experience ให้ลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากที่สุด ทางบริษัทได้ลงทุนพัฒนาระบบกว่า 10 ล้านบาท อาทิ ระบบ E-Commerce การขายสินค้าออนไลน์ Shopping Online จนถึง Microsoft Dynamics NAV ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการองค์กรสมัยใหม่ในยุคดิจิทัล ระบบจัดส่งอัจฉริยะ GIS ช่วยให้การจัดส่งที่ตรงเวลา แม่นยำ สามารถติดตามได้ และระบบ E-Promotion ช่วยเพิ่มยอดขายและค้นหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว 

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,555 วันที่ 8 - 11 มีนาคม 2563

สยามทีวีฯปั้น‘จอมทอง’ ผุดดิจิทัลสโตร์สวยสุดเมืองไทย