“แพลทินัม กรุ๊ป”ช่วยเหลือร้านค้าผู้เช่าระยะยาวเพิ่ม

06 มี.ค. 2563 | 11:20 น.

 

 

“แพลทินัม กรุ๊ป”  ออกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมกับผู้ประกอบการร้านค้าผู้เช่าระยะยาว ระยะเวลาเซ้ง 10 ปี โดยให้ความช่วยเหลือเท่ากับ 10 % ของค่าเช่าเฉลี่ยรายเดือนเป็นระยะเวลา 3 เดือน 

 

วันนี้( 6 มี.ค. 2563)บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ แจ้งมาตรการช่วยเหลือร้านค้าผู้เช่าระยะยาว   สืบเนื่องจากจากสถานการณ์เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ ไวรัสโควิท – 19 ในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจในวงกว้าง ทางบริษัทตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ประกอบการ ร้านค้า ท่ามกลางสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและบริษัทได้มีมาตรการช่วยเหลือร้านค้าผู้เช่ารายเดือนไปแล้วนั้น            
 

ล่าสุดบริษัท ได้พิจารณาและสรุปมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมกับผู้ประกอบการร้านค้าผู้เช่าระยะยาว ระยะเวลาเซ้ง 10 ปี โดยให้ความช่วยเหลือเท่ากับ 10 % ของค่าเช่าเฉลี่ยรายเดือนเป็นระยะเวลา 3 เดือน  พร้อมเดินหน้าแผนงานการตลาดทั้งระยะสั้นและระยะยาว ตลอดจนเตรียมเฝ้าระวังประเมินสถานการณ์    ไวรัสโควิท – 19  อย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมแผนรับมือให้ทันต่อเหตุการณ์ตลอดเวลา และเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันระหว่างศูนย์การค้ากับผู้ประกอบการด้วยความจริงใจนั้น จะทำให้ทุกฝ่ายผ่านพ้นสถานการณ์ไปได้ด้วยดี

“แพลทินัม กรุ๊ป”ช่วยเหลือร้านค้าผู้เช่าระยะยาวเพิ่ม

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้นบริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์เจรจาพูดคุยทำความเข้าใจกันกับผู้ประกอบการร้านค้าได้ข้อสรุปมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนสำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิท – 19 สำหรับผู้เช่าที่จ่ายค่าเช่าเป็นรายเดือน ระยะเวลา 1 ปี ได้มีการลดค่าเช่าค่าบริการประมาณ 10% – 35% ตามสัดส่วนพื้นที่และประเภทการเช่า เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มีนาคมไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม2563

สำหรับผู้เช่าระยะยาว ระยะเวลาเซ้ง 10 ปี ซึ่งปัจจุบันทางบริษัท ไม่ได้มีรายได้ค่าเช่าค่าบริการรายเดือน จากผู้เช่าในกลุ่มนี้แล้ว แต่บริษัทฯก็เห็นใจและเข้าใจในความเดือดร้อน จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอยู่ในระหว่างพิจารณาแนวทางช่วยเหลือที่เหมาะสมต่อไป จนล่าสุด(6มีนาคม)ได้ข้อสรุปเพิ่มเติมถึงมาตรการช่วยเหลือดังกล่าว

 นอกจากนี้ บริษัท ยังมีมาตรการช่วยเหลือด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเร่งด่วน ภายใต้แคมเปญ “ช้อปฉุกเฉิน เกินห้ามใจ” ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 -18 มี.ค. ศกนี้ พบส่วนลดสูงสุดถึง 80% จากร้านค้า, สินค้าราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 100 บาท, ซื้อ 1 แถม 1,สะสมยอดช้อปครบ 1,000 บาทขึ้นไปจอดรถฟรี 2 ชั่วโมง, ไฮไลท์ช้อปสะสมครบ 3,000 บาทขึ้นไปรับบัตรกำนัล 300 บาท