ปิดตำนาน 4 พันล้าน "เลเจนด์สยามพัทยา" เซ่นพิษโคโรนา

28 ก.พ. 2563 | 06:44 น.

ไม่ไหว! กลุ่มณุศาศิริ แจ้งปิดโครงการ 4 พันล้าน “เลเจนด์ สยาม” ยกเลิกจ้างพนักงานมีผลตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 

 

“กลุ่มณุศาศิริ” ร่อนจดหมายแจ้งปิดโครงการ 4 พันล้านบาทตำนาน “เลเจนด์ สยาม” Legend Siam สวนสนุกเชิงวัฒนธรรมเมืองพัทยา มีผลตั้งแต่ 3 นีนาคมนี้ เลิกจ้างพนักงานทั้งหมดพร้อมจ่ายชดเชยตามกฏหมาย โดยระบุว่าขาดสภาพคล่องหนัก

โครงการดังกล่าวเพิ่งเปิดบริการเมื่อปลายปี 2561 โดยกลุ่มบริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน)  ได้ใช้เงินลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท เพื่อสร้างแห่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของเมืองพัทยา 

 

ทั้งนี้จดหมายปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานดังกล่าว ได้ประกาศแจ้งเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 บริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มณุศาศิริ ผู้บริหารโครงการเลเจนด์ สยาม โดยเนื้อหา ระบุว่า

 

ปิดตำนาน 4 พันล้าน "เลเจนด์สยามพัทยา" เซ่นพิษโคโรนา

 

เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทยตลอดปี 2562 ที่ผ่านมามีการชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจโลก อีกทั้งปัจจุบันได้เกิดสถานการณ์ภาวะโรคระบาดโคโรน่า 2019 (Covid-19) เป็นจำนวนมากและมากขึ้นตามลำดับ ทั้งในประเทศและต่างประเทศดังที่ปรากฏทั่วไปตามสื่อต่าง ๆ มีผลทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยชะลอตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากกว่าที่คาดคิด โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดชลบุรี จากภาวะเศรษฐกิจซบเซาชะลอตัวและโรคระบาดดังกล่าว เป็นสาเหตุที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อบริษัทฯ

 

ปิดตำนาน 4 พันล้าน "เลเจนด์สยามพัทยา" เซ่นพิษโคโรนา

 

เนื่องจากตั้งอยู่ในพื้นที่เขตท่องเที่ยว ทำให้บริษัทฯ ไม่สามารถประกอบกิจการได้ตามปกติ ประสบภาวะขาดทุนสะสมมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันสถานการณ์ยู่ในภาวะวิกฤต ขาดสภาพคล่องทางการเงินในการดำเนินธุรกิจ ฝ่ายบริหารได้พิจารณาแล้วเห็นว่ามีความจำเป็นต้องปิดกิจการของบริษัทฯ ลง และต้องเลิกจ้างพนักงานทุกท่าน ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้ การเลิกจ้างพนักงานทุกท่าน บริษัทฯ จะจ่ายค่าจ้างและค่าชดเชยให้ตามกฎหมายกำหนด โดยได้มอบหมายให้ฝ่ายบุคคล เป็นผู้จัดการดูแล ประสาน และดำเนินการกับท่านให้เรียบร้อยต่อไป

ท้ายนี้ ฝ่ายบริหารขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ปฏิบัติงานอย่างทุ่มเทและตั้งใจให้กับบริษัทฯ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หากสถานการณ์ดีขึ้นทางบริษัทฯ จะรับท่านกลับเข้ามาทำงานโดยเร็วต่อไป

สำหรับ โครงการเลเจนด์ สยามตั้งอยู่บนพื้นที่ 164 ไร่ ติดถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ พื้นที่ก่อสร้างทั้งหมดรวม 1 แสนตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่สวนสนุกและร้านค้า 5 หมื่นตารางเมตร ภายในมีร้านค้า ขายของดีจาก 77 จังหวัด  

ทั้งนี้ โครงการนี้เน้นนำเสนอตำนานแห่งสยาม ที่เน้นความแตกต่างของอารยธรรมและวิถีชีวิตแห่งสยาม ใน 3 รูปแบบ ได้แก่

 

ปิดตำนาน 4 พันล้าน "เลเจนด์สยามพัทยา" เซ่นพิษโคโรนา

 

1.โซนสยามวิไลซ์ นำเสนอความศิวิไลซ์แห่งเมืองสยามและอดีตอันรุ่งเรือง ผ่านสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัย 
2.โซนไทยอารยะ จัดพื้นที่เป็นงานวัด นำเสนอวิถีชีวิตและประเพณีวัฒนธรรมแห่งชาวสยาม 
3.โซนภูมิแผ่นดิน บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของตำนานผู้กล้าแห่งบางระจัน และเรียนรู้วิถีชีวิตแห่งความพอเพียง เป็นต้น