ชิงตลาดหน้าร้อน  ฟู้ดสตาร์ ปูพรมเจาะ 1.5 แสนร้านค้า

20 ก.พ. 2563 | 12:10 น.

“ฟู้ดสตาร์” รุกตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่ม เร่งขยายศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มเป็น 15 แห่ง หวังปูพรม “ดีโด้ -มิกกุ”  เข้าร้านค้ากว่า 1.5 แสนร้านค้า

 

นางสาวจันทรา  พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์  “ดีโด้” และ “มิกกุ” เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มของไทยในปี 2562 เติบโตขึ้น 6% แต่ถ้าแยกมาดูในส่วนภาพรวมตลาดของน้ำผลไม้กลับเติบโตลดลง 4.3% โดยกลุ่มที่ดึงให้การเติบโตลดลง เป็นกลุ่ม Premium Fruit Juice แต่ถึงแม้ภาพรวมตลาดจะเติบโตน้อยลง แต่สินค้าแบรนด์ “ดีโด้” ซึ่งอยู่ในกลุ่ม Super Economy และ Economy Fruit Juice กลับเติบโตขึ้น 19%  และเป็นผู้นำตลาดในกลุ่ม Super Economy และ Economy Market  ทั้งในส่วน Volume ที่มีส่วนแบ่งตลาด 30% และ  Value 23 %สะท้อนภาพความสำเร็จของการทำการตลาด

ชิงตลาดหน้าร้อน  ฟู้ดสตาร์  ปูพรมเจาะ 1.5 แสนร้านค้า

 

ชิงตลาดหน้าร้อน  ฟู้ดสตาร์  ปูพรมเจาะ 1.5 แสนร้านค้า

ด้านแผนการตลาดในปีนี้  บริษัทมุ่งมั่นสร้างแบรนด์ให้แข็งแรง โดยมีดีโด้ เป็นตัวชูโรง และแบรนด์ “มิกกุ” สำหรับตลาด LACTIC ACID DRINKS โดยทั้ง 2 แบรนด์นี้ยังคงเน้นทำการตลาดให้ถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุดทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ อีกทั้งยังมีกิจกรรมทางการตลาดที่เน้นการลงพื้นที่เข้าถึงผู้บริโภคอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งปีอีกด้วย นอกจากนี้ยังเพิ่มศูนย์กระจายสินค้า (DC) ให้ครอบคลุมทั่วพื้นที่ โดยในปีนี้จะขยายศูนย์กระจายสินค้าเป็น 15 แห่ง เพื่อเจาะเข้าถึงร้านค้าในพื้นที่ต่าง ๆ มากกว่า 1.5 แสนร้านค้า และภายในปี 2566 มีแผนเพิ่มศูนย์กระจายสินค้าให้มากขึ้นเป็น 26 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในด้านการกระจายสินค้า  นอกจากนี้บริษัทยังทดลองทำตลาดสแน็คฟู้ดเป็นครั้งแรก  ภายใต้แบรนด์ “มารุโอะ”  ซึ่งได้รับการตอบรับในทิศทางที่ดีพอสมควร