กอบกาญจน์ หวนคุมทัพใหญ่โตชิบาไทย

19 ก.พ. 2563 | 10:55 น.

“กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร” หวนคุมทัพใหญ๋โตชิบาไทย เปิดแผนงานรับปี 63 เปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้า 38 รุ่นใหม่ เสริมแกร่งพอร์ต ก่อนประกาศเดินหน้ารุกตลาดเต็มที่ หวังทะยานขึ้นท็อป 3 ในอีก 3 ปี

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา  ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า โตชิบา ไทยแลนด์ เชื่อมั่นว่าด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานญี่ปุ่น การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ทั้งในเรื่องคุณภาพ ความสะดวกสบาย ดีไซน์ ไปจนถึงการประหยัดพลังงานและรักสุขภาพ บวกกับประสบการณ์ของทีมงานบริษัทฯ ในการทำตลาดในไทยมาอย่างยาวนาน เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์โตชิบาจะก้าวขึ้นสู่ Top 3 ในตลาดได้ภายในไม่ช้า มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี และจะยังคง ‘นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต’ ให้กับคนไทยอยู่เสมอโดยบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตในสิ้นปีนี้ไว้ที่ 15% พร้อมระดมเปิดตัวสินค้าใหม่ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องฟอกรับหน้าร้อนนี้

กอบกาญจน์  หวนคุมทัพใหญ่โตชิบาไทย

นายไซมอน หลิว ประธาน บริษัท กล่าวภาพรวมว่าเอเชียแปซิฟิกเป็นทวีปที่มีพลังการขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจมากที่สุด เราเชื่อมั่นว่า ประเทศไทย ยังคงเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพที่สุดในการทำตลาด และด้วยเหตุผลดังกล่าว บวกกับความมุ่งมั่นของทีมงาน ปีที่ผ่านมา โตชิบา ไทยแลนด์ จึงเติบโต 6% และตั้งเป้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง  ในปี 2563 นี้ เรามีแผนเปิดตัวสินค้า 38 รุ่น รวมถึงการทำตลาดต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของการส่งเสริมการขาย การสร้างแบรนด์  การปรับภาพลักษณ์ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และท้ายสุด เรามีแผนในการพัฒนาแพลทฟอร์มต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้การทำงานบริการ ระบบโลจิสติกส์ และระบบการขายมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

กอบกาญจน์  หวนคุมทัพใหญ่โตชิบาไทย

นายฮิโรยูกิ ทากาเสะ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร กล่าวเสริมว่า “ในปี 2562 ที่ผ่านมา โตชิบาสามารถทำยอดขายรวมเติบโตขึ้น 6% ตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยได้เปิดตัวสินค้าใหม่ 27 รุ่น เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลาย และเนื่องจากเป็นปีที่โตชิบาฉลองครบรอบ 50 ปี เราได้ทำกิจกรรมการตลาดมากมาย ทั้งโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย เพื่อคืนกำไรให้ผู้บริโภค การสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูพรีเมียม และมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น ด้วยโปรเจกต์ Artful Living โดยได้ทำ Digital and Social Marketing ไปยังกลุ่มลูกค้าและคนรุ่นใหม่ เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นในแบรนด์ นอกจากนี้ ยังได้ปรับโฉมร้านค้าใหม่ให้ดูทันสมัย และดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมมากขึ้น

กอบกาญจน์  หวนคุมทัพใหญ่โตชิบาไทย

นางสาวธัญปภัสส์ อริยะวรวัฒน์    ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ได้เตรียมส่งสินค้าใหม่ลงตลาดรวม 38 รุ่น เพื่อมาเติมเต็มช่องว่างในตลาด และตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครบถ้วนยิ่งขึ้น โดยเน้นที่สินค้า 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ   ตู้เย็น  เครื่องซักผ้า เครื่องครัว ประกอบด้วย หม้อหุงข้าว ไมโครเวฟ  เครื่องปั่น กระติกน้ำ กาน้ำ  และเครื่องใช้ในบ้าน อาทิ เครื่องฟอกอากาศ  เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องกดน้ำ และใหม่ล่าสุด เครื่องกรองน้ำ  ในปีนี้บริษัทตั้งใจรุกตลาดเครื่องปรับอากาศเต็มที่  โดยตั้งเป้าโตเท่าตัว 100 % เน้นจำหน่ายเครื่องปรับอากาศแบบติดผนังเฉพาะรุ่นอินเวอร์เตอร์เท่านั้น รวม 14 รุ่น เพื่อตอบรับกับเทรนด์ตลาดที่เติบโตต่อเนื่อง ด้านตลาดเครื่องซักผ้าเป็นอีกตลาดที่เตั้งใจต้องโตขึ้น อย่างน้อย 20% โดยนอกจากจะมีไลน์อัพใหม่ในตลาดเครื่องซักอบ และเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มากขึ้น  ส่วนเครื่องซักผ้าฝาบน สำหรับตลาดระดับกลาง ก็เปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งหมด รับเทรนด์ตลาดโลกที่เริ่มกลับมานิยมเครื่องใช้ไฟฟ้าสีโดยตั้งเป้าโตกว่า 14%

กอบกาญจน์  หวนคุมทัพใหญ่โตชิบาไทย

สำหรับแผนการตลาดปีนี้จะมีแคมเปญหลัก ภายใต้ธีม “Details Matter” ทั้งบนออนไลน์ โซเชียลรวมไปถึงกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ ร้านค้า บริษัทเตรียมงบประมาณสำหรับการส่งเสริมการขาย การตลาด โดยมุ่งเน้นที่การสร้างแบรนด์โตชิบาให้เป็นที่จดจำต่อสาธารณชนรวมถึง ณ จุดขาย และการโฆษณาและส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นในแบรนด์ผ่านสื่อประเภทต่างๆ และกิจกรรมการตลาด ให้เหมาะกับกลุ่มสินค้า ฤดูกาล และพื้นที่การขาย ทั้งยังเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้สินค้า นอกจากนี้ บริษัทยังจะลงทุนในด้านการพัฒนาพนักงานขายให้สามารถเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวของลูกค้า

กอบกาญจน์  หวนคุมทัพใหญ่โตชิบาไทย