90ไฟลต์จีนทะลักกระบี่   

24 ม.ค. 2563 | 03:10 น.

สนามบินกระบี่คึกคาด 90 เที่ยวบินจาก 16 มณฑลจีนบินมาฉลอง ตรุษจีน พร้อมคุมเข้มป้องกันไวรัส โคโรนา  

     


นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ ร่วมกับ นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับผู้โดยสารเที่ยวบินระหว่างประเทศ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ 

 90ไฟลต์จีนทะลักกระบี่   
 
โดยท่าอากาศยานกระบี่มีจำนวนเที่ยวบินทั้งสิ้น 804 เที่ยวบิน จาก 16 หัวเมือง และช่วงเทศกาลตรุษจีน ช่วงระหว่างวันที่ 23-27มกราคม 2563 จะมีเที่ยวบินจำนวนกว่า 90 เที่ยวบิน จาก 16 หัวเมือง ได้แก่ เมืองเซี่ยงไฮ้ ,ปักกิ่ง ,ซีอาน ,เหอเฟย ,ไท่หยวน ,ชีเจียซวง ,เสิ่นหยาง ,หลันโจว ,เซี่ยเหมิน ,หางโจว ,ฉงชิ่ง ,เหวินโจว ,ฟูโจว ,ฉางชุน,เฉิงตุง,เซินเจิ้น ประเทศจีน 
 

โดยมีการจัดการแสดงดนตรีไทย การแต่งกายในชุดจีนเพื่อสร้างสีสันของเทศกาลพร้อมทั้ง แจกของที่ระลึก  รวมทั้งมีการจับฉลากรางวัลให้ผู้โดยสารที่ร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดกระบี่ ณ ห้องผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานกระบี่  

อย่างไรก็ดี นอกจากการต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว อธิบดีกรมท่าอากาศยานแล้ว ให้เกิดความประทับใจ แล้วยังเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับสถานการณ์โรคไวรัส โคโรนา ที่ระบาดในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีนด้วย

 90ไฟลต์จีนทะลักกระบี่   

 90ไฟลต์จีนทะลักกระบี่   

อย่างไรก็ดี ท่าอากาศยานกระบี่ได้ประสานด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศจังหวัดกระบี่ ซึ่งรับผิดชอบด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศท่าอากาศยานกระบี่ ,สาธารณสุขจังหวัดกระบี่,สายการบิน,หอบังคับการบินกระบี่, ตม.,ศุลกากรกระบี่, ด่านตรวจพืช,ด่านตรวจสัตว์ป่า,ด่านอาหารและยา  เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อย่างเคร่งครัด โดยติดตั้ง Thermo Scan เพื่อคัดกรองผู้โดยสาร  และพร้อมปฏิบัติตามแผนฉุกเฉินหากเกิดเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์เมื่อมีโรคติดต่อในอากาศยาน และประชาสัมพันธ์ ให้ผู้โดยสารทราบในความไม่สะดวกด้วย