“ช่อง 8” อัดผังใหม่   สู้ศึกทีวีดิจิทัลปี 63

28 พ.ย. 2562 | 10:29 น.

“ช่อง8” ชูกลยุทธ์ C4 ประกาศพลิกโฉมผังรายการรับศึกทีวีดิจิทัลปี 63  ชูไฮไลท์รายการข่าว หวังขึ้นแท่นผู้นำ พร้อมจับมือพันธมิตรปั้นละครฟอร์มยักษ์ วาไรตี้ใหม่ ปั้นคอนเทนต์กระตุ้นเรตติ้ง

 

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การแข่งขันในสมรภูมิอุตสาหกรรมทีวีดิจิทัล ในปีหน้าเชื่อว่าทุกช่องต่างลุยปรับโฉมผังรายการให้มีคุณภาพโดนใจผู้ชมและช่วงชิงสายตาคนดู การเตรียมทัพในศึกใหม่นี้ คาดว่าจะเป็นไปอย่างดุเดือดและรุนแรง สำหรับช่อง 8 การพลิกโฉมปรับผังรายการใหม่ครั้งนี้ เพื่อเป็นแรงส่งให้ช่อง 8  ชิงแชมป์เรตติ้งจากผู้ชมเพิ่มเป็นผู้นำในกลุ่มรายการข่าว ละคร มวย และวาไรตี้

“ช่อง 8” อัดผังใหม่    สู้ศึกทีวีดิจิทัลปี 63

โดยมีการปรับทิศทางการบริหาร “กลุ่มธุรกิจสื่อ” แบบบูรณาการนำคอนเซปต์ “CH 8 Connext to The New Era” เชื่อมโยงโครงสร้างคอนเทนต์ที่โดนใจดึงดูดสายตา โดยกำหนดแผนการตลาดที่แม่นยำป็นหัวหอก นำร่องผ่านกลยุทธ์ C4 เป็นจุดขาย CUSTOMER CENTRIC ส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ และสร้าง Emotional Value ให้กับกลุ่มผู้ชมช่อง 8, CONTENT ยกระดับคุณภาพ โดยร่วมมือกับผู้ผลิตที่มีความชำนาญสร้าง Product Branding ในแต่ละคอนเทนต์เพื่อสร้างการจดจำให้กับคนดูหน้าจอ เช่น เดอะซีรีส์ รัก ลวง หลอน และสร้างความแข็งแกร่งและยั่งยืนให้แต่ละคอนเทนต์ด้วยกิจกรรม  On-ground,  COMMUNICATION สร้างสรรค์รูปแบบการสื่อสารใหม่ๆ และเชื่อมต่อ On-Air กับ Online เข้าด้วยกัน

“ช่อง 8” อัดผังใหม่    สู้ศึกทีวีดิจิทัลปี 63

ปัจจุบันคอนเทนต์บนหน้าจอช่อง 8  ตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤศจิกายน 2563 เข้าถึงคนดู 55 ล้านคน หรือ 86% ของคนดูทั้งประเทศ ในขณะที่ช่องทางออนไลน์ มีฐานคนดูเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย    ไตรมาสที่ผ่านมา ฐานคนดูคอนเทนต์ช่อง 8 ผ่าน YouTube มากกว่า 47 ล้านคน และมีฐานการเข้าถึงโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจช่อง 8 เดือนละกว่า 40 ล้านคน ที่สามารถชมข่าวสารได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากกลยุทธ์ทั้งหมดนี้จะเห็นผลตามเป้าหมายในไตรมาส 2 ของปีหน้า ซึ่งจะส่งผลดีต่อเนื่องในระยะยาว”

 

ด้าน นางสาวนงลักษณ์ งามโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส.เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า สำหรับปี 2563 เราได้แบ่งสัดส่วนผังรายการเป็นละคร 40% ข่าว 40% วาไรตี้ 10% และกีฬา 10% โดยรวบรวมขุมพลังแห่งความบันเทิง ที่จะทำให้ใครๆ ก็ดูช่อง 8 กดเลข 27 ด้วยการเพิ่มเส้นละครฟอร์มยักษ์ และซีรีส์ไทย 4 ตอนจบ ฟินยาวเต็มอิ่มต่อเนื่องตลอด 3 ชั่วโมงของความบันเทิง ควบคู่ไปกับการเสริมทัพผู้จัดใหม่ที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิงมาร่วมผลิตละครคุณภาพ อาทิ สถาพร นาควิลัยโรจน์ ในละครเรื่องเรยา ฯลฯ

“ช่อง 8” อัดผังใหม่    สู้ศึกทีวีดิจิทัลปี 63

สำหรับคอนเทนต์ข่าว ช่อง 8 ยังคงเป็นผู้นำด้านข่าวของช่องทีวีดิจิทัลเลือดใหม่ โดยยังคงคอนเซปต์ “เล่าง่าย เข้าใจง่าย เชื่อถือได้” ในรายการคุยข่าวหลักของช่องคือ ข่าวเช้า ข่าวเย็น ข่าวค่ำ โดยยกระดับคุณภาพ เพิ่มความหลากหลายของรายการข่าวด้วย ข่าวเช้ารุ่งอรุณ ปากท้องต้องรู้ ข่าวเด่น และข่าวเข้ม ซึ่งเป็นรายการข่าวที่มีเนื้อหาเข้มข้นในแต่ละประเด็น ส่วนรายการ “เจาะประเด็น” รายการฮาร์ดทอลก์ ได้ เมย์-ชนิตร์นันทน์ ผู้ประกาศข่าวมาดเข้มเป็นพิธีกรเดี่ยวเจาะลึกประเด็นที่น่าสนใจ พร้อมกันนี้ยังจัดแคมเปญ “ข่าวช่อง 8 เข้าใจง่าย เชื่อถือได้” บนหน้าจอทีวี และต่อยอดแคมเปญ “ข่าวช่อง 8 แชร์เลยไม่ต้องเช็ค” บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งทั้ง 2 แคมเปญจะตอกย้ำและเชื่อมโยงคอนเทนต์ข่าวจากหน้าจอทีวีไปสู่ออนไลน์ แบบถูกต้อง น่าเชื่อถือ และเข้าถึงคนดูให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะเห็นในช่วงไตรมาสที่ 2