Viu ผนึก GMM ผลิตคอนเทนต์เอาใจ Gen Z

21 พ.ย. 2562 | 03:54 น.

Viu ผนึก GMM Grammy ร่วมผลิตคอนเทนต์เอาใจ Gen Z พร้อมลุยตลาดอาเซียน จีน และทั่วโลกขยายฐานผู้ชมออนไลน์

 

นายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยูโอทีที  (ประเทศไทย)  หรือ Viu เปิดว่า ปีนี้นับเป็นที่สองของการเป็นพันธมิตรกันระหว่าง Viu และ GMM Grammy โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้ นอกจากคอนเทนต์ชื่อดังภายใต้ GMM 25 แล้ว Viu ยังจะนำคอนเทนต์จาก GMM MUSIC GMM TV และ CHANGE2561 มานำเสนอให้ผู้ชม  อาทิ ซีรีส์  ละคร รายการวาไรตี้บันเทิง และทอล์คโชว์ที่รวบรวมศิลปินระดับแนวหน้า ไปจนถึงเพลงต่าง ๆ แบบครบทุกรสชาติและอารมณ์ ซึ่งนับว่ามีจำนวนมากกว่าปีที่ผ่านมาถึงสามเท่า

Viu ผนึก GMM ผลิตคอนเทนต์เอาใจ Gen Z

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอคอนเทนต์แบบพรีเมียมให้ผู้ชมทุกคน ซึ่งสิ่งนี้เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงเลือกเดินหน้าที่จะจับมือกับ GMM ซึ่งเป็นผู้นำด้านสื่อและธุรกิจบันเทิงแบบครบวงจรของเมืองไทย ด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกันนี้เอง เราจะสามารถจัดหาคอนเทนต์ไทยต่าง ๆ ที่โดนใจแฟน ๆ ของ Viu ในประเทศได้เป็นอย่างดี”

 

สำหรับการร่วมมือนี้เป็นกลยุทธ์การเติบโตที่ได้รับประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ซึ่งเป็นวิธีที่นำมาใช้ในการขยายฐานผู้ชม ในขณะเดียวกัน GMM ก็สามารถนำเสนอคอนเทนต์แบบพรีเมียมให้กับวัยรุ่น Gen Z และมิลเลเนียลผ่านแพลตฟอร์มของ Viu ได้เช่นกัน นอกจากนี้บริษัทยังมีความตั้งใจที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมความบันเทิงในประเทศให้ก้าวหน้าขึ้นไปยิ่งขึ้น

Viu ผนึก GMM ผลิตคอนเทนต์เอาใจ Gen Z

ด้านนายสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด (ช่อง GMM25) กล่าวว่า เพื่อให้ตอบรับเทรนด์การชมคอนเทนต์ของคนรุ่นใหม่ที่มีอายุ 15 – 35  ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของช่อง GMM25 แล้ว เราได้คัดสรรคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งละครไพร์มไทม์ อาทิ  ละครเรื่องเมียน้อย  แรงเทียน  ดอกคูนเสียงแคน  ที่ได้รับกระแสตอบรับดี และซีรีส์ของ CHANGE 2561 อาทิ  Club Friday  The Series รวมถึงรายการวาไรตี้บันเทิงอย่าง Club Friday Show  ลงสู่แพลตฟอร์ม Viu เพื่อให้ผู้ชมได้รับชมคอนเทนต์ของเราได้สะดวกมากขึ้น

 

“บริษัทมีแผนเตรียมนำคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟมานำเสนอผ่านแพลตฟอร์ม Viu ไปสู่แถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  จีน และทั่วโลกเพื่อขยายฐานผู้ชมทางออนไลน์  นอกจากคอนเทนต์ของช่อง GMM 25  แล้ว ยังมีคอนเทนต์ของ GMMTV  ที่ได้คัดสรรซีรีส์ส่งให้กับ Viu เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มวัยรุ่น”