‘ของขวัญคลินิก’ โกอินเตอร์ผนึกพาร์ตเนอร์บุกตลาดจีน

16 ก.ย. 2562 | 02:59 น.

ธุรกิจความงามโตไม่หยุด “ของขวัญคลินิก” เร่งผนึกพาร์ตเนอร์สยายปีกต่างแดน ทั้งจีน อินโดนีเซีย พร้อมนำเข้านวัตกรรมความงามแบบองค์รวม ตอบโจทย์สาวยุคใหม่ มั่นใจสิ้นปีโกยรายได้โต 20%

พญ.ของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ ประธานบริหาร ของขวัญ คลินิก เวชกรรม ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ของขวัญ คลินิก” เปิดเผยว่า ปัจจุบันไทยถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มุ่งเน้นบริการความงามทุกความงามในหลากหลายรูปแบบ ขณะที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในเรื่องการแข่งขันด้านราคา มาหั่นราคาและใช้ยาปลอม ที่ไม่ได้มาตรฐานจำนวนมาก ซึ่งมองว่าตลาดธุรกิจความงามในประเทศไทยเริ่มเข้าสู่เรดโอเชียน เนื่องจากมีผู้ประกอบการเข้ามาจำนวนมาก

ทั้งนี้ในส่วนของคลินิกเองให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจเน้นการเติบโตขยายผ่านการทำตลาดในหลายช่องทาง ทั้งทางออนไลน์ การแนะนำลูกค้าให้มาทดลองใช้บริการผ่านโปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการนำนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีใหม่ๆจากต่างประเทศที่ได้รับการการันตีเรื่องความปลอดภัยและคุณภาพ เข้ามาตอบโจทย์การใช้บริการของลูกค้ามากขึ้น ล่าสุดเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 13 ปี “ของขวัญ คลินิก” ได้นำเอา“นวัตกรรมแบบองค์รวม” ด้วยการนำนวัตกรรมใหม่เข้ามาให้บริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าในยุคใหม่ด้านความงาม

‘ของขวัญคลินิก’ โกอินเตอร์ผนึกพาร์ตเนอร์บุกตลาดจีน

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในอีก 1-5 ปีข้างหน้าจะเดินหน้าจับมือกับพาร์ตเนอร์ในการลงทุนกับต่างประเทศมากขึ้น โดยจะเน้นการทำตลาดในต่างประเทศในจีน ไม่ว่าจะเป็นปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กว่างโจว และ อินโดนีเซียเพื่อขยายบริษัทให้มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีความครบวงจรมากเป็นแห่งแรกของประเทศไทยที่ทำครบวงจร ทั้ง surgery, aseptic, anti-aging, plastic surgery และอาจจะมี cell therapy เข้าด้วย ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ใหม่มาก ที่มาจากอเมริกา และเยอรมนี เบื้องต้นอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อหาข้อสรุปร่วมกันกับพาร์ตเนอร์ดังกล่าวเพื่อนำเข้าเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ โดยคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวได้ในต้นปีหน้า พร้อมกันนี้แนวทางการขยายสาขาในอนาคตยังจะให้ความสำคัญกับแบบแนวบน คือทำให้บริการแบบไฮเอนด์มากขึ้น จากปัจจุบันที่เป็นการทำแบบแนวราบและมีกลุ่มลูกค้าเป็นระดับ B+ ขึ้นไป

 

อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตเฉลี่ย 15-20% หรือผลกำไรเติบ โต 20-25% ต่อปี โดยมั่นใจว่าภายหลังจากการร่วมลงทุนกับพาร์ตเนอร์ใหม่สำเร็จ จะทำให้“ของขวัญ คลินิก”มีบริการแบบครบวงจรพร้อมทั้งวางเป้าหมายว่าจะก้าวสู่ผู้ให้บริการความงามเบอร์ 1 หรือ 2 ในตลาดความงามเมืองไทยได้เร็วๆ นี้ 

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3505 ระหว่างวันที่ 15 - 18  กันยายน 2562