ปุ้ยเก่ง รุกตลาดเครื่องปรุงรส เป้ารายได้ทะลุ 36 ล้าน

01 ก.ย. 2562 | 08:10 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เครื่องปรุงรสสำเร็จรูปแบรนด์ “ปุ้ยเก่ง” เดินหน้าขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ชี้มุ่งเน้นตลาดออนไลน์ทุกช่องทาง  พร้อมสร้างทีมขายและหาตัวแทนจำหน่าย เผยลุยตลาดประเทศเพื่อนบ้านธุรกิจอาหารไทย เชื่อรายได้ปีนี้โต 10% 

นางสาวพัชรากร สิริปุณยา  กรรมการผู้จัดการ บริษัท  เงิน-สดซีซันนิ่ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรุงรสสำเร็จรูปแบรนด์ “ปุ้ยเก่ง” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า กลยุทธ์การทำตลาดของบริษัทในระยะต่อไปจะเดินหน้าขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยในส่วนของในประเทศจะมุ่งเน้นไปที่การทำตลาดออนไลน์  เนื่องจากมองว่าเป็นช่องทางที่มีศักยภาพ  รวมถึงสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึงด้วยต้นทุนที่ไม่สูงมากนัก และยังสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วเวลาที่ลูกค้าไม่เข้าใจการใช้งานของผลิตภัณฑ์ หรือการให้คำแนะนำ 

ปุ้ยเก่ง รุกตลาดเครื่องปรุงรส  เป้ารายได้ทะลุ 36 ล้าน

นอกจากนี้ บริษัทยังจะดำเนินการเรื่องการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม รวมถึงการให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และการเข้าไปพบลูกค้าโดยตรง เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าได้เข้ามาใช้ผลิตภัณฑ์มากขึ้น อีกทั้งยังเตรียมจัดตั้งทีมงานทางด้านการขายขึ้นมาโดยเฉพาะ และการรับสมัครตัวแทนจำหน่าย ซึ่งจะช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทกระจายไปสู่กลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง  อย่างไรก็ดี  บริษัทยังเตรียมเปิดอบรมวิธีการทำอาหารก่อนที่จะเปิดร้าน เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าอบรมได้เรียนรู้รูปแบบ และวิธีการใช้งานของผลิตภัณฑ์

“ปัจจุบันผู้บริโภคอยู่บนช่องทางออนไลน์ค่อนข้างมาก  สังเกตได้จากพฤติกรรมการใช้งาน ซึ่งส่วนใหญ่จะหยิบจับสมาร์ทโฟนเป็นลำดับแรกเมื่อตื่นนอน หรือตอนที่ว่าง บริษัทจึงจะเดินหน้ารุกตลาดทางด้านดังกล่าวให้เพิ่มมากขึ้น  จากเดิมที่ผลิตภัณฑ์มีจำหน่ายอยู่แล้วบน ช้อปปี้, ไลน์, เพจเฟซบุ๊ก, ลาซาด้า และเว็บไซต์ ขณะที่การรับจ้างผลิต (OEM) เพื่อให้ลูกค้านำไปสร้าง แบรนด์ก็ยังรับทำอย่างต่อเนื่อง”

นางสาวพัชรากร กล่าวต่อไปอีกว่า ในส่วนของตลาดต่างประเทศนั้น ขณะนี้มีผู้ประกอบการที่เปิดให้บริการร้านอาหารที่ต่างประเทศสนใจผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นจำนวนมาก  โดยเฉพาะในโซนแถบประเทศเพื่อนบ้านของไทย  เนื่องจากช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการประกอบอาหาร  รวมถึงช่วยลดต้นทุนในการประกอบกิจการ และไม่จำเป็นที่จะต้องมีพ่อครัวแม่ครัว หรือเชฟฝีมือดีอยู่ประจำที่ร้าน แต่ยังสามารถควบคุมมาตรฐานของรสชาติอาหารที่จะเสิร์ฟให้กับลูกค้าได้  ที่สำคัญกลุ่มผู้บริโภคจากประเทศเพื่อนบ้านยังชื่นชอบรสชาติของอาหารไทยเป็นพิเศษ  

ปุ้ยเก่ง รุกตลาดเครื่องปรุงรส  เป้ารายได้ทะลุ 36 ล้าน
 

ที่ผ่านมามีผลิตภัณฑ์ของบริษัทถูกนำไปใช้งานแล้วที่ต่างประเทศ ทั้งมาเลเซีย, กัมพูชา  และเมียนมา โดยลูกค้ามาว่าจ้างให้ผลิตเพื่อนำไปใช้ และใส่ชื่อเป็นแบรนด์ของลูกค้าเอง บริษัทจะดำเนินการด้วยรูปแบบของการสร้างแบรนด์ของตนเอง และการ OEM ให้กับลูกค้าที่สนใจควบคู่กันไป ซึ่งในระยะแรกจะเน้น การทำตลาดในส่วนของร้านอาหารไทยต่างประเทศก่อน เพื่อเป็นการศึกษาตลาด  และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

ปุ้ยเก่ง รุกตลาดเครื่องปรุงรส  เป้ารายได้ทะลุ 36 ล้าน

    “การทำตลาดแต่ละประเทศมีความแตกต่างกัน ผู้บริโภคจะชื่นชอบรสชาติอาหารไม่เหมือนกัน ฉะนั้นบริษัทจึงต้องผลิตให้มีรสชาติถูกปากที่สุดสำหรับแต่ละประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นโจทย์ที่ค่อนข้างท้าทาย”

นางสาวพัชรากร กล่าวอีกว่า การออกผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง  ก็เป็นกลยุทธ์อีกอย่างหนึ่งที่บริษัทกำลังดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยต้องยอมรับว่าขณะนี้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ไม่ทั่วถึง แต่จากกลยุทธ์ในการทำตลาดดังกล่าวเชื่อว่าจะทำให้มีจำนวนฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น โดยจะทำให้ปีนี้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 10% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 36 ล้านบาท  

ปุ้ยเก่ง รุกตลาดเครื่องปรุงรส  เป้ารายได้ทะลุ 36 ล้าน

สำหรับจุดเด่นของผลิต ภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ปุ้ยเก่ง อยู่ที่การเป็นเครื่องปรุงที่ช่วยทำให้อาหารอร่อยในช้อนเดียว ทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยากเรื่องเครื่องปรุง  ซึ่งมาจากการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีมาใช้ในการผลิต ไม่ใช้สารเคมี  และไม่ใส่สารกันบูด เนื่องจากมองว่าเป็นสิ่งที่ลูกค้าจะต้องรับประทานทุกวัน  โดยเรารับประทานอย่างไรลูกค้าจะต้องได้รับประทานแบบนั้น ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วย เครื่องปรุงอาหารสำเร็จรูปก๋วยเตี๋ยวนํ้าข้น-นํ้าใส, เย็นตาโฟ, ผัดไทย, ส้มตำ, ผัดซีอิ๊ว และแป้งกล้วยทอด เป็นต้น 

ปุ้ยเก่ง รุกตลาดเครื่องปรุงรส  เป้ารายได้ทะลุ 36 ล้าน ปุ้ยเก่ง รุกตลาดเครื่องปรุงรส  เป้ารายได้ทะลุ 36 ล้าน ปุ้ยเก่ง รุกตลาดเครื่องปรุงรส  เป้ารายได้ทะลุ 36 ล้าน ปุ้ยเก่ง รุกตลาดเครื่องปรุงรส  เป้ารายได้ทะลุ 36 ล้าน ปุ้ยเก่ง รุกตลาดเครื่องปรุงรส  เป้ารายได้ทะลุ 36 ล้าน

หน้า 8 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3500 วันที่ 29-31 สิงหาคม 2562

ปุ้ยเก่ง รุกตลาดเครื่องปรุงรส  เป้ารายได้ทะลุ 36 ล้าน