“ศาลแพ่ง” คุ้มครองชั่วคราว คดีขาย “U drink I drive”

23 ส.ค. 2562 | 05:44 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ศาลแพ่ง มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ห้ามโอนทรัพย์สิน ซื้อขายข้อมูลลูกค้า เปลี่ยนแปลง โลโก้ “udrink idrive” ก่อนมีคำพิพากษา

ความคืบหน้ากรณีนางสาวสิรโสมย์ บริสุทธิ์สุวรรณ์ อดีตประธานบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ยูดริ้งค์ ไอไดรฟ์ จำกัด  ผู้ให้บริการแอพพลิเคชันเรียกพนักงานขับรถส่วนตัว “udrink idrive” เป็นโจกท์ยื่นฟ้อง บริษัท ยูดริ้งค์ ไอไดรฟ์ จำกัด เป็นจําเลยที่ 1  นายจิรายุ พิริยะเมธา จำเลยที่ 2 นางสาวอภินรา ศรีกาญจนา เป็นจำเลยที่ 3 และบริษัท เอเชียพลัส แอสซิสแต้นซ์ จำกัด เป็นจำเลยที่ 4 ต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ โดยขอให้ศาลบังคับให้จำเลยเพิกถอนรายงานการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2562 ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 เฉพาะมติส่วนที่เกี่ยวกับการขายทรัพย์สิน พร้อมให้ระงับการทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สินหรือกิจการ และให้จำเลยทั้ง 4 ใช้ค่าฤชาธรรมเนียมกับค่าทนายความอย่างสูงแทนโจทก์ 

สิรโสมย์ ฟ้อง อภินรา-จิรายุ ขาย 'udrink idrive' 3ล้าน

 

ล่าสุดนางสาวสิรโสมย์ ได้ยื่นคําร้องให้ศาลแพ่งกรุงเทพใต้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว และเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ศาลแพ่งกรุงเทพใต้มีคําสั่ง ห้ามมิให้จําเลยที่ 1 จําหน่าย จ่าย โอน ทรัพย์สิน (เอฟเอฟ อี และระบบไอที) ไว้ ชั่วคราวก่อนศาลมีคําพิพากษา

ห้ามจําเลยทั้ง 4  ทําสําเนา จําหน่าย จ่ายโอน ชุดข้อมูล (Source Code) ของซอฟแวร์ รวมถึง ยูเซอร์เนมและรหัสในบัญชีผู้ใช้ในกิจการของจําเลยที่ 1 รวมถึงข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์และข้อมูลฐานลูกค้าทั้งหมดของจําเลยที่ 1 ไว้ชั่วคราว ก่อนศาลมีคําพิพากษา

“ศาลแพ่ง” คุ้มครองชั่วคราว คดีขาย “U drink I drive”

ศาลยังห้ามมิให้จําเลยที่ 2 จดทะเบียนโอน ขาย ยักย้ายหรือจําหน่ายเครื่องหมายการค้า ยูดรั้ง ไอ ไดรฟ์ ของจําเลยที่ 1 ซึ่งมีจําเลยที่ 2 มีชื่อจดทะเบียนเป็นผู้ถือสิทธิ์ไว้ชั่วคราวก่อน ศาลมีคําพิพากษา รวมทั้งให้นายทะเบียนเครื่องหมายการค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ระงับการจดทะเบียนการแก้ไขเปลี่ยนแปลงทางทะเบียนเครื่องหมายการค้า ยูดรั้ง ไอไดรฟ์ ของจําเลยที่  1 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิรโสมย์ ฟ้อง อภินรา-จิรายุ ขาย 'udrink idrive' 3ล้าน