สยบข่าว!! รอยร้าวสมาคมชาวนาฯ

16 ส.ค. 2562 | 06:55 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"ปราโมทย์"นายกสมาคมชาวนาฯ สยบข่าวลือรอยร้าวในสมาคม ปมประเด็นเรียกร้องรัฐบาลโดนติงขอมากเกินไปนั้น เบื้องต้นเจรจากันแล้ว แค่ข้อมูลคลาดเคลื่อน ยุติปัญหายึดถือมติสมาคมฯ เป็นหลัก เดินหน้าผลักดันนโยบายเพื่อพี่น้องชาวนาทั่วประเทศ

สยบข่าว!! รอยร้าวสมาคมชาวนาฯ

วันที่ 16 ส.ค.62  นายปราโมทย์ เจริญศิลป์ นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า กรณีมีข่าวความขัดแย้งภายในสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เรื่องข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลของสมาคมชาวนาฯ ว่า เรียกร้องมากไปจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสมาคมฯ หลายคนนั้น ยืนยันว่า กรณีดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ต่างฝ่ายได้รับมาคลาดเคลื่อน ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยกับนายสุเทพ คงมาก อดีตนายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย และเป็นที่ปรึกษาสมาคมชาวาและเกษตรกรไทย ในปัจจุบัน แล้ว ปรากฏว่าเป็นข้อมูลที่ต่างคนต่างเข้าใจในมุมของตัวเอง และหลังจากที่ได้มีการพูดคุยแล้วนายสุเทพ  ก็ได้กล่าวขอโทษแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งตนเองขอชื่นชมในตัวนายสุเทพที่แสดงความกล้าหาญออกมา

สยบข่าว!! รอยร้าวสมาคมชาวนาฯ

“ตนเองเคารพและนับถือนายสุเทพ มาตลอดเพราะเป็นหนึ่งในบุคคลที่ขับเคลื่อนให้สมาคมชาวนาฯ เดินมาจนถึงทุกวันนี้และเป็นที่ยอมรับ จากนี้ไปสมาชิกในสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย จะเดินหน้าทำงานเพื่อชาวนา  โดยมีนายสุเทพฯ เป็นที่ปรึกษาและการจะดำเนินการใดใดหลังจากนี้จะยึดมติจากที่ประชุมของสมาคมชาวนาฯ เป็นหลัก”

สยบข่าว!! รอยร้าวสมาคมชาวนาฯ

นายปราโมทย์ กล่าวว่า จึงขอให้สมาชิกและคณะกรรมการสมาคมฯ ทุกคนแสดงความคิดเห็นให้อยู่ในกรอบของสมาคมและหากชาวนาทุกภาคมีปัญหาเรื่องใด จะนำปัญหาเข้าหารือในที่ประชุมของสมาคมเพื่อหาทางออกและหากมีปัญหาจะขอคำชี้แนะจากนายสุเทพ คงมาก ที่ปรึกษาเป็นหลัก  ยืนยันว่า หลังจากนี้ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดที่อยู่ในสมาคมฯ จะทำงานโดยยึดผลประโยชน์ของชาวนาเป็นอันดับแรก

อนึ่ง  ลำดับนายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย

                1.นายวิเชียร พวงลำเจียก

             2. นายสุเทพ คงมาก

             3.นายปราโมทย์ เจริญศิลป์ นายกสมาคมคนปัจจุบัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

https://www.thansettakij.com/content/407304

17 ส.ค.ถึงคิวชาวนาลุ้น ‘จุรินทร์’ เคาะประกันรายได้ข้าว