สื่อเคลื่อนที่ฮอตพลิกรถติดเป็นเงิน

26 เม.ย. 2562 | 09:20 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“แฟลร์” พลิกวิกฤติรถติดเป็นโอกาส ปั้นธุรกิจสื่อโฆษณาเคลื่อนที่ ล่าสุดจับมือ โตโยต้า ทูโช พัฒนาแอพพลิเคชัน Flare ตอบโจทย์ผู้ซื้อสื่อโฆษณาวัดผลแบบเรียลไทม์ ตั้งเป้าดันรายได้เติบโต 10 เท่า

นายคาซูกิ คามิยะ ผู้ก่อตั้ง บริษัท แฟลร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้บริหารสื่อโฆษณาเคลื่อนที่ เปิดเผยว่า เมืองไทยมีปัญหารถติดจึงอยากจะเปลี่ยนสถานการณ์ พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสจากคนเครียดๆ รถติดบนท้องถนน เปลี่ยนเป็นเงิน สร้างรายได้ โดยการเป็นมีเดียเคลื่อนที่และให้ทุกคนที่มีรถส่วนตัวสามารถมีรายได้จากการเข้ามาสมัครเป็นสมาชิก โดยล่าสุดร่วมมือกับ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด พัฒนาแอพพลิเคชัน Flare เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มาเลือกซื้อสื่อโฆษณาผ่านบริษัท และใช้โปรแกรมอัลกอริทึม เพื่อเก็บข้อมูลของสมาชิกผู้ขับ เชื่อมโยงกับ API ของ google map เพื่อทำให้ผู้ซื้อสื่อโฆษณาสามารถประเมินผลแบบเรียลไทม์ได้

สื่อเคลื่อนที่ฮอตพลิกรถติดเป็นเงิน
คาซูกิ คามิยะ 
สื่อเคลื่อนที่ฮอตพลิกรถติดเป็นเงิน

“จากช่วงเวลารถติด บริษัทได้หาแนวทางเปลี่ยนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและบริษัทโดยสร้างรายได้เพิ่ม ภายใต้คำนิยาม ติด ขับ รับเงิน รวมทั้งได้นำเทคโนโลยีมาใช้ ในยุคที่โลกออนไลน์เข้ามามีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น โดยการพัฒนาแอพพลิ เคชันติดตามและประเมินผลได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งจากการเปิดตัวแอพพลิเคชันแบบทางการนี้ บริษัทคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตในปี 2562 เพิ่มขึ้น 10 เท่า หรือกว่า 50 ล้านบาทจากปีก่อนที่มีรายได้เพียง 5 ล้านบาทเท่านั้น”

สื่อเคลื่อนที่ฮอตพลิกรถติดเป็นเงิน

ขณะที่ในแง่ประโยชน์ของผู้ซื้อสื่อโฆษณาจะได้รับ คือ 1.ผู้ซื้อสื่อโฆษณาสามารถเลือกจำนวนรถตามความต้องการ โดยสื่อโฆษณาของผู้ซื้อสื่อจะวิ่งไปตามท้องถนน เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น 2.การติดตามได้แบบเรียลไทม์ ผู้ซื้อสื่อโฆษณาสามารถดูข้อมูลการติดตาม GPS ผ่านแพลตฟอร์มบนแอพพลิเคชันได้แบบเรียลไทม์ 3. รายงานผลแบบวิเคราะห์ ผู้ซื้อสื่อสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพการโฆษณาได้ว่ามีคนสนใจมากน้อยเท่าไรกับสื่อโฆษณาที่เผยแพร่ออกไป 4.แบรนด์ของผู้ซื้อสื่อจะเป็นที่ได้รับการจดจำในท้องตลาดมากขึ้น ด้วยค่าใช้จ่ายที่ลดลง

สื่อเคลื่อนที่ฮอตพลิกรถติดเป็นเงิน

“ผู้ซื้อสื่อโฆษณาสามารถเลือกรถที่อยากโฆษณาได้ตามต้องการ สามารถเลือกสถานที่ต้องการโฆษณาได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงวัดผลคนที่เห็นโฆษณา ผ่านทางแอพพลิเคชัน Flare ซึ่งข้อมูลจะแสดงผลโดยการนำหลักสถิติและระบบ Impressions (จำนวนครั้งที่แสดงโฆษณาออกไป) มาคำนวณ เฉลี่ยการมองเห็นอยู่ที่ประมาณ 20,000 คน/วัน/คัน และค่าใช้จ่ายในการซื้อสื่อโฆษณาเริ่มต้น 6,000 บาท/เดือน”

สื่อเคลื่อนที่ฮอตพลิกรถติดเป็นเงิน

ปัจจุบัน บริษัท แฟลร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เริ่มเข้าสู่การเป็นผู้ให้บริการสื่อโฆษณาเคลื่อนที่ติดรถในปี 2560 รวมทั้งได้มีเจ้าของรถยนต์สนใจร่วมเป็นสมาชิกกว่า 15,000 คัน ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีรถอยู่แล้วและต้องการสร้างรายได้เพิ่ม 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3464ระหว่างวันที่ 25-27 เมษายน 2562

สื่อเคลื่อนที่ฮอตพลิกรถติดเป็นเงิน